CHI TIẾT TIN TỨC

8 Cách nhận biết xe ô tô sử dụng ít?

02-01-2018 14:56

1. Kiểm tra cần số của xe

xe ô tô sử dụng ít

Nếu xe bạn muốn mua có cần số sàn thì bạn sẽ càng dễ dàng để biết xe ô tô sử dụng ít hay không. Các bạn hãy cầm cần số lắc qua lắc lại rãnh số 0 Xe ô tô mới sẽ có khoảng cách cực đại rất ngắn, xe càng lâu đời thì khoảng cách càng rộng ra. Vào số (vẫn tắt máy) rồi lắc thử, nếu xe mới đã vào số gần như rất ít độ rơ khi lắc, xe càng cũ độ rơ càng cao.

2.Tay cầm của xe

Thứ 2 bí quyết của raonhanh365.vn đó là xem xét tay cầm xe. Vị trí tay cầm vào cơ cấu để mở cửa ra vào của người lái rất quan trọng, trừ trường hợp đã thay tháo, nhìn độ nhẵn, trơn láng của vị trí này là sẽ biết được lịch sử của xe. Người thợ khi tân trang thường làm nội thất xe mới bóng, thơm phức, mới mẻ nhưng ít khi để ý đến điểm này. Vị trí này rất kín, vị trí cần xem càng kín hesu n, nó ở phía trong của lẫy bật mở cửa.

3. Lớp tôn dưới tấm sàn xe

xe ô tô sử dụng ít 2

Bạn hãy mở tấm lót sàn (2 lớp) đến tận lớp tôn. Rồi sử dụng vật cứng bằng gỗ gõ vào đây và lắng nghe. Nếu là xe cũ, đã chinh chiến nhiều, tiếng kêu mỏng, rạn. Nếu là xe mới tiếng chắc, ấm. Khi mở, để ý luôn lớp sơn nguyên thủy. Xe quá cũ hoặc mới quá đều nằm trong diện nghi vấn. Cũ quá thì rõ, còn mới quá thì coi chừng, xe mới được tân trang lại để bán.

Xem thêm: 4 Bước kiểm tra cần thiết khi mua ô tô cũ giá rẻ

4. Bản lề của xe

Mở cửa gần vị trí điều khiển xe ra khoảng 70 độ so với thân xe. Lấy hai tay bưng nhẹ cả tấm cửa lắc theo chiều lên, xuống. Xe dưới 5 tuổi gần như bản lề không có chút độ rơ nào cả. Xe cũ lại không thể tránh khỏi điều này. Tuy nhiên, bạn phải quan sát vị trí 2 bản lề xem có gì khác thường không, hay đã bị thay rồi.

5. Thử nhiệt độ động cơ của xe

xe ô tô sử dụng ít 3

Bạn thử nổ máy xe, đề lên vài lần rồi bỏ đấy, đi xem những vị trí khác chừng 8- 10 phút xe nổ tĩnh, quay lại nhìn vào kim đồng hồ báo nhiệt độ. Phần lớn các xe ô tô sử dụng ít có mức chỉ vẫn dưới trung bình. Sau bước này, bạn mở nắp capo, dùng cảm nhận của tay, mặt để cảm nhận nhiệt độ khu vực máy.

Với thời gian 8-10 phút chuẩn nổ máy không chạy, nếu xe tốt khu vực máy vẫn mát. Đặt tay lên nóc máy chỉ hơi ấm. Còn nếu xe quá cũ, cho dù tân trang đẹp đẽ đến đâu, chỉ nổ máy tĩnh 5 phút cũng sẽ rất nóng, khó chịu.

Chú ý khi xe nổ máy, nếu xe có đồng hồ tua máy, lúc đầu kim chỉ rất cao, nhịp máy hơi sạn, hơi giật nhẹ rồi êm dần, ga lên vài cái hết rung rật, hai ba phút sau mới ổn, rụt dần xuống vạch chuẩn là máy của xe đã cũ.

Nếu xe tốt, khoảng dao động của kim này rất ngắn, cả về thời gian lẫn mức hiển thị kim trên đồng hồ (chỉ khoảng 1 phút là ổn định). Về thời gian, nếu chỉ sau 30-40 giây kim này đã nằm yên ở vị trí dưới 10 vạch đầu là xe còn rất tốt (khoảng 8 vạch nhỏ). Nếu cần đến cỡ 2 phút kim mới xuống dần là xe đã khấu hao ( xe không còn tốt )

6. Thử để Pa

Một trong số các bước để thử xem xe ô tô sử dụng ít hay nhiều: để nguyên xe nổ ở mức thấp, không mồi ga, vào số xong nhả “côn” thật từ từ, thật bài bản. Nếu xe trườn lên êm ái, không rung giật, không lựng khựng, không chết máy mà cứ nhanh dần lên, chạy trơn tru là xe còn tốt.

Vẫn thao tác trên, sau khi quan sát các bánh xe được bơm hơi, cân chỉnh tốt, chạy trên đường bằng, thẳng, bạn bỏ cả hai tay khỏi vô lăng thấy xe chạy thẳng tưng, ổn định ở tốc độ trên 30 km/giờ là yên tâm rồi.

7. Xác định xe có bị ngập nước

xe ô tô sử dụng ít 4

Để xác định xe ngập nước, bạn hãy thử uốn cong dây điện, nếu bị ngập nó sẽ dễ gãy, các lỗ cắm ngả màu vàng, ốc gầm ghế, chân phanh và ga bị ghỉ sét, cặn bẩn đọng trong các khe, kéo hết dây seatbelt xem nó có bị ngả màu không.

8. Một xe ô tô lý tưởng

Bước cuối cùng để an toàn trước khi thực hiện các giao dịch liên quan đến mua bán xe ô tô cũ đó là test thao tác dưới đây. Thao tác dưới đây nhằm tìm ra xe ô tô cũ chuẩn, kể cả nó đã rất cũ: nổ máy, không ga mồi. Xe xuất phát trên đường bằng, bánh bơm chuẩn, chỉ ngồi hai người (mình và chủ xe) rồi nhấn côn, vào thẳng số 2 với xe dưới 2.0; vào thẳng số 3 với xe trên 2.4 rồi để nguyên chân ga, không thêm, nhả côn xe chậm rãi, khi bánh xe bắt đầu chuyển, dừng nguyên mức ga đó chừng 5 giây rồi nhả tiếp đến hết, vẫn không thử ga mà thấy cái xe chạy tốt (từ 20-30 km/h); khi nhấn ga một chút, xe vọt ngay thì đó là xe còn rất tốt, lý tưởng.

Khi tiến hành cách kiểm tra này, phải cảm nhận coi ga-răng-ti đủ mạnh mới làm. Nếu ga nhỏ quá, cài số cao xe chết máy ngay. Với loại xe này, có thể mua ngay, các khuyết tật khác nếu có, khắc phục sau. 

Sau 8 Cách kiểm tra trên bạn sẽ có thể biết được cơ bản về xe ô tô sử dụng ít hay không từ đó đưa ra quyết định có “ring” chiếc xe này về không. Hi vọng với 8 bước cách ở trên bạn sẽ có được “người bạn” đồng hành lý tưởng trên mọi nẻo đường.

Tin tức liên quan

Tìm hiểu về xịt khoáng siểu rẻ nhưng chất lượng không rẻ Evoluderm

Tìm hiểu về xịt khoáng siểu rẻ nhưng chất lượng không rẻ Evoluderm cùng raonhanh365

Những sản phẩm sữa tắm nào làm mưa làm gió thị trường mỹ phẩm Việt

Những sản phẩm sữa tắm nào làm mưa làm gió thị trường mỹ phẩm Việt hiện nay

Mỹ phẩm dưỡng da White Conc có gì đặc biệt?

Để có được làn da trắng hồng, rạng rỡ có

Lên đầu