CHI TIẾT TIN TỨC

Một số loại xe ô tô cũ giá rẻ cũng cần tránh mua

02-01-2018 14:27

1.Lịch sử của xe có vấn đề

xe ô tô cũ giá rẻ


Khi bạn xem hồ sơ của xe, bạn để ý thấy một số thông tin nằm ngoài lãnh vực xe cộ có vấn đề. Ví như xe đã chạy nhiều ở vùng duyên hải, vùng triều cường, xe loại này thường bị ngập nước mặn khi chạy trong tình trạng đường ngập nước có mặn. Những chiếc xe loại này có kiểu này thường dẫn đến một số điều rất khó chịu là hệ thống điện nhập nhèm, nhiều chức năng điều khiển dễ chập, nhảy, mất kiểm soát.

Lí do rất đơn giản là do lớp nhựa bọc dây dẫn bị nhiễm mặn, thành phần lý hóa bề mặt bị thay đổi dẫn đến nứt rạn. Sau khi nứt rạn, nước muối thấm vào trong gây oxy hóa, han gỉ và có thể đứt. Một số xe dù không bị nước mặn nhưng đã dùng trên 15 năm trở lên cũng hay gặp phải loại rắc rối này, trong khi nhưng bộ phận khác còn rất tốt. Khi mua phải nhưng xe ô tô cũ giá rẻ loại này, cả chủ xe và thợ sẽ rất phiền phức. Một mớ dây hơn 30 chục sợi cuốn vào nhau ở trong thân xe, nay lại vị vài sợi rất khó để sửa chữa.

Xem thêm: Kinh nghiệm kiểm tra và mua ô tô cũ

2. Xe ô tô bị lỗi khách quan

xe ô tô cũ giá rẻ 2

Trong việc mua xe ô tô cũ giá rẻ, thỉnh thoảng còn có một loại lỗi khách quan, khi cả người mua và người bán không biết nhưng có thể dẫn đến những rắc rối đáng kể về sau. Đó là một số xe do các cơ quan chức năng nhập về. Vì là danh nghĩa nhập cho cơ quan nhà nước nên cơ quan cảnh sát giao thông (CSGT) thường không để ý các thiếu sót tại hồ sơ, cứ cho đăng ký xe. Một thời gian sau qua thanh lý đến tay tư nhân, không đủ kiến thức về hành chính, trả tiền, nhận xe rồi cầm hết cả giấy tờ về, đến khi đi đăng ký không được. Tại nơi mới, nguyên tắc mới, chỉ cần thiếu giấy tờ liên quan tới thuế, một bản sao tờ khai… là hỏng ngay. Lúc này, chiếc xe sẽ trở thành đống sắt vụn không thể làm được gì.

3.Xe “VIP” giá rẻ

xe ô tô cũ giá rẻ 3

Hiện trên thị trường xuất hiện những dòng xe VIP rất đẹp mã mà giá lại rất rẻ. Ví như một chiếc BMW 3.0 đời 2008 giá chỉ độ 25.000 USD hoặc Camry 2.4 đời 2009 giá chỉ dưới 30.000 USD. Chất lượng xe tuyệt vời, mẫu mã đẹp. Nhưng, nó chắc chắn là loại xe ô tô cũ giá rẻ bị thay đổi mẫu mã. Có một nhóm thợ thuyền chuyên đi mua những bộ giấy tờ xe tai nạn, xe càng mới càng tốt, tai nạn càng nặng càng tốt, rồi sang Campuchia mua xe đồng đẳng, thậm chí mới hơn xe bị tai nạn, sau đó dùng công nghệ cao thay đổi số khung, số máy y như xe cũ, nhập về.Cách làm này có thể qua mặt được cơ quan đăng kiểm, thậm chí CSGT trên đường, nhưng khi bên hình sự kiểm tra đến do xảy ra sự cố, thì sẽ có vấn đề ngay. Vì vậy mua xe ô tô giá rẻ cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ nếu bạn không phải là chuyên gia, không am hiểu về xe cũ.

Trên đây raonhanh365.vn đã giới thiệu 3 loại xe ô tô cũ giá rẻ bạn cần tránh xa. Tốt nhất khi đi mua xe cũ bạn nên đi cùng một người am hiểu kiến thức về xe để có được những chiếc xe ô tô hoàn hảo nhất. Hi vọng với những kiến thức ở trên bạn sẽ có thêm kinh nghiệm khi mua xe tránh rơi vào những điều không mong muốn.

Tin tức liên quan

4 Bước kiểm tra cần thiết khi mua ô tô cũ giá rẻ

Trên các trang mạng hiện nay có rất nhiều bài viết hướng dẫn các kiểm tra ô tô cũ giá rẻ trước khi mua về nhưng đều

8 Cách nhận biết xe ô tô sử dụng ít?

Hướng dẫn cho bạn 8 Cách nhận biết xe ô tô sử dụng ít

Tìm hiểu về xịt khoáng siểu rẻ nhưng chất lượng không rẻ Evoluderm

Tìm hiểu về xịt khoáng siểu rẻ nhưng chất lượng không rẻ Evoluderm cùng raonhanh365

Lên đầu