CHI TIẾT TIN TỨC

Những điều cấm kỵ khi mua đất làm nhà mà gia chủ cần biết

09-07-2022 09:04

Người Việt Nam chúng ta từ thời xưa đã có quan niệm đất có tốt thì gia đình mới thịnh vượng êm ấm được. Do đó trước khi quyết định xây nhà họ thường bỏ ra khá nhiều công sức thời gian để coi thật kỹ lưỡng mảnh đất định mua. Vậy những điều cấm kỵ khi mua đất làm nhà gồm những gì hãy cùng raonhanh365.vn đi tìm câu trả lời trong bài viết được đề cập ngay sau đây.

1. Nguyên tắc và điều cần tránh khi mua đất làm nhà

1.1. Nguyên tắc gia chủ cần nắm rõ

Trong cuộc sống thì việc trước khi cất nhà chọn đất đai theo phong thuỷ là việc không thể bỏ qua nếu như bạn muốn gia đình mình luôn thịnh vượng, êm ấm, hạnh phúc vì thế khi mua đất xây nhà gia chủ cần nắm rõ một số nguyên tắc sau: 

Phú quý đầy nhà khi Tây cao Đông Thấp tại nơi ở.

Môn hộ tuyệt diệt trước cao sau thấp.

Trâu ngựa đầy đàn làm ăn thuận lợi trước thấp sau cao.

Lương thổ khi mặt đất bằng phẳng gọi là đất Lương.

Tấn Thổ gọi là trước thấp sau cao sẽ thật tốt lành cho những ai ở đây.

Lỗ thổ khi đồn thấp tây cao gọi là đất lỗ có sự giúp đỡ của hiền nhân, quý nhân.

Sở thổ gọi là trước cao thấp gọi nếu như lành ít dữ nhiều khi ở đây.

Giữa thấp nhưng đều cao bốn phía gọi là đất vệ hay vệ thổ cuộc sống trước sẽ giàu sau sẽ nghèo dần.

Nguyên tắc cần nắm rõ
Nguyên tắc cần nắm rõ

1.2. Những điều cấm kỵ khi mua đất làm nhà bạn cần biết?

1.2.1. Không nên chọn chỗ tử khí để mua đất làm nhà

Theo hiểu biết về khía cạnh phong thuỷ thì tử khí được hiểu là nơi khí chết không có sự xuất hiện của gió và không nên xây nhà tại khu vực này. Các thành viên trong gia đình của bạn sẽ dễ bị ngột ngạt không khí, ốm đau bệnh tật khi xây nhà sinh sống tại khu vực khí chết, không lưu thông được khí.

Tránh khu vực tử khí
Tránh khu vực tử khí

Bên cạnh đó các khu vực tán khí cũng không nên xây nhà có nghĩa là quá lớn trong việc thông gió cũng không nên xây nhà tại vị trí đó, dễ làm con người bị ảnh hưởng khi dễ thay đổi môi trường không khí. Sức khoẻ của mọi người trong nhà sẽ bị ảnh hưởng bởi các luồng khí độc có hại đó.

Xem thêm: Cập nhật về quy trình tách hộ khẩu khi chưa có nhà riêng mới nhất

1.2.2. Không mua đất tại khu vực trên dốc hoặc dưới dốc cao

Một trong số điều cần ghi nhớ trong việc mua đất xây nhà đó là tránh chọn các khu vực nằm dưới dốc hoặc trên dốc cao. Bạn sẽ có cảm giác không an toàn, chông chênh, không có sự vững chãi trong cảm giác nếu xây nhà trên dốc. Còn những thành viên trong nhà dễ mất người, dễ bệnh tật vì sát khí, âm khí bị tích tụ khi xây nhà dưới dốc. Chưa kể tới việc việc luân chuyển sinh khí trong nhà không có lợi thế đối với vị trí này nó khá nguy hiểm và dễ gây sạt lở khi có thiên ai ập đến không kịp trở tay.

Những điều cấm kỵ
Những điều cấm kỵ

1.2.3. Đất nằm trong các con ngõ cụt

Theo như quan niệm bên phong thuỷ cho rằng khi ở đầy ngõ sẽ cho luồng khí mạnh và tốt nhất do đó khi đi sâu vào bên trong chúng sẽ yếu dần đều vì thế ở cuối ngõ khi mua đất làm nhà sẽ giảm dần phai dần thậm chí là tiêu tan đi các năng lượng tích cực. Việc thất thoát sẽ càng gia tăng và nhiều hơn khi hẻm càng quanh co, càng dài thêm. Việc đi lại, sinh hoạt cũng bất tiện và bức bối đối với việc có nhà nằm ở cuối ngõ. Khó khăn trong việc lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường khi xảy ra các vụ cháy nổ.

1.2.4. Tránh việc mua đất làm nhà ngay sát bên lề đường

Gia chủ sẽ phải chịu cảnh luôn bất an, ô nhiễm tiếng ồn, cảnh bụi bặm khi làm nhà ngay sát lề đường vì sẽ có các dòng khí mạnh, luồn xung sát  khi ở lòng đường đi thẳng vào bên trong nhà làm cho việc bất ổn luôn tồn tại quanh đất. Các thành viên sống trong nhà thường sẽ bị mắc các bệnh liên quan tới đường hô hấp, bệnh đau đầu, cơ thể bị suy nhược khi xây nhà ngay sát đường như vậy.

Ngoài ra việc xây nhà theo kiểu như vậy thì sẽ gặp nhiều sự đen đủi khi cực kỳ xấu trong việc phong thuỷ xấu. Hay gặp các tình trạng thua lỗ trong kinh doanh, gãy chân khi xảy ra tai nạn giao thông, dễ bị phá sản trong công việc làm ăn khi ở nhà lâu ngày.

Đất làm nhà sát lề đường
Đất làm nhà sát lề đường

1.2.5. Tránh khu vực có nhiều dây điện xung quanh

Sẽ chẳng ai thích thú khi việc có quá nhiều dây điện bao trùm xung quanh nhà mình một cách chằng chịt. Do đó cần tránh di các địa điểm khu vực này khi mua đất xây nhà nhất là đối với các đường cao thể vì khi thời tiết có sợ thay đổi rất nguy hiểm tại vị trí này ví dụ sinh mệnh con người sống trong nhà cũng rất dễ tổn tại khi xuất hiện sấm sét. Sức khoẻ của mọi người sống trong nhà cũng bị ảnh hưởng khi có nhiều từ trường trong dòng điện. Do đó nếu rơi vào tình thế xây nhà bắt buộc trong tình thế đó thì mọi người cần chú ý có sự an toàn trong khoảng cách với đường xây điện trong hệ thống để phòng các tình huống thì nên thiết kế cột thu lôi.

1.2.6. Tránh các mảnh đất trước đó là ao hồ sâu

Nếu như mảnh đất bạn chọn trước đây từng là ao, giếng, hố có độ trũng sâu thì không nên chọn mà cần tránh luôn vì độ chịu lực của đất cũng bị ảnh hưởng khi đặt móng xây nhà và công trình có thêm sự vững chắc, công trình sẽ bị ảnh hưởng sau một thời gian dài. Bên cạnh đó thì theo sự nghiên cứu nước chính là một dòng chạy có sự hoạt động liên tục, tính lưu động, bị ngưng tụ khi có sự xông vào của địa khí dòng nước. Làm cho gia chủ bị gây ảnh hưởng xấu tới tài lộc và sức khoẻ.

Không nên xây nhà trên nền đất là giếng ao
Không nên xây nhà trên nền đất là giếng ao

1.2.7. Không chọn đất gần nghĩa địa hay đền chùa

Nên kiêng kỵ việc mua đất rồi xây nhà tịa các khu vực gần nghĩa địa và đền chùa vì sẽ có nhiều âm khí nặng tồn tại xung quanh đó,con người không có lợi khi bị hụt hết linh khí. Khi bạn xây nhà gần khu vực này thì sẽ phải chứng kiến tình trạng thường xuyên có nhiều người đến thắp hương, cúng bái, ô nhiễm không khí sức khoẻ ảnh hưởng do đó cần phải tránh xa địa điểm này bạn nhé.

Xem thêm: Đất cấp 1 là gì? Tìm hiểu về quy định phân cấp đất đá trong xây dựng

1.2.8. Tránh đất có hình tam giác

Người ta thường gọi tên đầu thì voi mà đuôi thì chuột cho các mảnh đất hình tam giác. Cảm giác giống như một lưỡi dao đối với các điểm nhọn của hình tam giác làm cho người trong nhà bất an dễ xảy ra hoả hoạn hay có nhiều tranh chấp. Không thuận lợi mà gặp nhiều vất vả khó khăn trong việc làm ăn nếu như công việc trăn trở còn có mảnh đất hậu nhỏ, đầu to.

Mảnh đất hình tam giác
Mảnh đất hình tam giác

2. Khi chọn đất xây nhà cần tuân theo quy tắc nào?

Cần chọn miếng đất có hình dạng không được méo mó mà phải vuông vắn vì biểu tượng của đất vốn là hình vuông ám chỉ mọi việc thuận lợi như ý nơi sinh sống của vạn vật. Mặc dù vậy tránh việc trong nhà ảnh hưởng khí lưu thông nên đất không quá rộng và không quá hẹp.

Nên chọn mua đất nằm gần hồ nước hỗ trợ việc đón luồng cát khi vào trong nhà kèm theo việc thấp đất trước cao sau. Tại đó sinh vật, cây cối đều phát triển tốt và trong lành không khí làm cho con người tươi sáng trí óc, khoẻ mạnh, thư thái tinh thần.

Mệnh của gia chủ có hướng đất hợp: Khi đi xem đất thì cần xem mệnh của gia chủ có hợp với hướng của đất hay không được chia thường là 2 mệnh như tây tứ mệnh và đông tứ mệnh. Trong đó tây tứ mệnh thường người có mệnh thổ hoặc mệnh kim hợp hướng đông bắc, tây nam, tây bắc, tây. Còn đông tứ mệnh là người mệnh mộc, thuỷ, hoả hướng theo đông nam, đông, nam, bắc.

Chọn mảnh đất việc đi lại dễ dàng có sự rộng rãi, vị trí đẹp nằm ngay ngã tư, ngã 3 nằm gần trung tâm. Thế đất không tù đọng, rộng rãi, thông thoáng mặt hậu và gia chủ đem lại nhiều sự may mắn là điều quan trọng hơn cả.

Trên đây là thông tin những điều cấm kỵ khi mua đất làm nhà cho những ai chưa nắm được. Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào cần chúng tôi giải đáp thì vui lòng liên hệ với thông tin raonhanh365.vn đề cập bên dưới để nhận được phản hồi sớm nhé.

Chia sẻ kinh nghiệm trả tiền khi mua đất hạn chế rủi ro

Bạn đang muốn tìm hiểu kinh nghiệm trả tiền khi mua đất là gì để hạn chế các rủi ro? Cùng nắm rõ hơn trong bài viết tiếp theo của chúng tôi bạn nhé!

Kinh nghiệm trả tiền khi mua đất

Tin tức liên quan

Trích lục đất là gì? Cách trích lục đất là như thế nào?

Trích lục đất là gì? Cách trích lục đất là như thế nào? Nếu bạn chưa có câu trả lời cho hai câu hỏi trên thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này ngay n

Số hiệu thửa đất là gì? Cách kiểm tra số hiệu thửa đất tại nhà

Hiểu rõ về số hiệu thửa đất sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối trong quá trình mua bán và sử dụng đất. Cùng tìm hiểu về thông tin này trong bài viết sau

Đất quy hoạch có được đền bù không? Góc tư vấn pháp luật

Đất quy hoạch có được đền bù không là câu hỏi của nhiều người. Hãy tìm đáp án đúng tại bài viết này để hiểu về luật rõ nhất để bảo vệ quyền lợi cho mình.

Lên đầu