CHI TIẾT TIN TỨC

Chia sẻ kinh nghiệm trả tiền khi mua đất hạn chế rủi ro

07-07-2022 09:17

Khi tiến hành việc mua đất đai là một vấn đề hết sức quan trọng vì nó có giá trị cao, là một loại tài sản lớn có những người để mua được phải tích cóp cả đời. Do đó cần phải có sự chắc chắn, cẩn thận, tính toán kỹ càng đưa ra kịp thời các phương án phòng tránh. Hãy cùng raonhanh365.vn tham khảo bài viết chia sẻ kinh nghiệm trả tiền khi mua đất ngay sau đây để nắm rõ hơn.

1. Rủi ro gặp phải khi không có kinh nghiệm trả tiền mua đất?

1.1. Liên quan đến vấn đề pháp lý

1.1.1. Không công chứng các giấy tờ khi mua đất

Có thể đến từ việc gấp gáp của người bán sẵn sàng treo biển bán nhà cũng như từ nhiều nhiều người nhận tiền đặt cọc nên không công chứng giấy tờ đặt cọc, họ nhận tiền cọc của bất cứ đối tượng nào khi đến xem nhà. Có cả những trường hợp nhiều khách hàng đi mua đất ngại mất thêm chi phí công chứng khi tới văn phòng công chứng do đó để đặt cọc thoả thuận chỉ sử dụng giấy viết tay tới khi phát hiện bị lừa bùng tiền hay tranh chấp phát sinh thi khi mua đất đã thanh toán xong rồi nên không có giải pháp hiệu quả nào được xử lý. Do đó khi mua đất đai bạn cần phải trang bị cho mình kinh nghiệm trả tiền trước khi tiến hành đặt cọc tiền.

Người mua bị gây khó dễ từ người bán

Người mua bị kéo dài thời gian cho việc tiến hành làm thủ tục các sổ đỏ, giấy tờ chỉ được chuyển nhượng giấy tờ thì sau 1 hoặc 2 ngày phải trả hết số tiền đó khi người mua muốn lấy sổ hồng, sổ đỏ,...

Vấn đề pháp lý
Vấn đề pháp lý

1.1.2. Người mua không nhận biết được mình đang cầm giấy tờ giả

Trường hợp thứ nhất: Họ lấy giờ nhà đất để tiến hành thủ đoạn làm giả giấy tờ khi lợi dụng mối quan hệ thân thiết và sự tin tưởng với chủ nhà, để tiến hành quá trình giao dịch mua bán đất đai làm giả luôn nhưng giấy tờ chứng minh. Khi trường hợp này xảy ra thì có thể khách hàng bị cả người bán và chủ nhà thông đồng với nhau hoặc cũng có thể chủ nhà cũng bị lừa mà không biết gì.

Trường hợp thứ 2: Chủ nhà cũng không biết hiện tại những giấy tờ mình sở hữu là bị giả mạo cầm chính đến các giấy tờ giả tiến hành các giao dịch trong việc bán việc mua và tại một ngân hàng khác thì các giấy tờ đó đang bị cầm có. Hiện nay có 2 dạng này theo điều tra của cơ quan quyền sử dung giây chứng nhận đất đó nên có sự phổ biến sổ đỏ giả.

Giấy tờ làm giả
Giấy tờ làm giả

Bộ tài nguyên và môi trường cấp sổ đỏ làm từ phôi thật vì nguyên nhân nào đó mà bị tuồn ra ngoài khi có người trộm đánh cắp. Các nội dung được đối tượng lừa đảo làm giả anh vị trí ô đất, con dấu, chữ ký đối với người có trách nhiệm hay không.

Bên cơ quan điều tra cho nhận thấy đều nhận được phô sổ đỏ vào mỗi năm trong các địa phương được cấp bởi bộ tài nguyên và môi trường. Đơn vị này có nhiệm vụ trách nhiệm số hiệu phôi trong việc quản lý, trong hồ sơ số phôi địa phương sẽ được cấp sổ đỏ. Quan trọng đối với hai yếu tố đó để nhận biết được giấy tờ giả và giấy tờ thật, Chỉ cần tiến hành để ý kỹ việc so sánh 2 số đề cập trên để kiểm tra nếu không có trong hồ sơ 1 hoặc cả 2 thì chứng tỏ in phôi thật đang ở trên sổ.

Đã bị thế chấp bởi đất đai tuy nhiên chủ nhà vẫn tiến hành việc đăng bán nếu như người mua chủ quan hoặc không biết thì việc gặp vấn đề pháp lý là điều hiển nhiên.

Chú ý
Chú ý

1.1.3. Thuộc dự án treo

Từ năm này qua tới năm khác hay năm khác nữa thì vẫn tồn tại nhiều dự án treo trên thực tế cho dù chủ đầu tư đã nhận được từ người mua tiền mua, tiền cọc theo chính xác tiến độ đưa ra. Nguyên nhân nào đó ví dụ không thể gom đủ số tiền lớn từ chủ đầu tư huy động vốn từ người mua để tiến hành trong vấn đề dự án này hoặc có hành vi vi phạm pháp luật của chủ đầu tư, trách nhiệm hình sự bị truy cứu dẫn đến việc dự án không được thực hiện tiếp

Khi đã trả đủ tiền nhưng giấy tờ đất vẫn chưa nhận lại được là một trường hợp khá thông dụng và phổ biến xảy ra nhiều hiện nay. Người mua gặp phải nhiều vấn đề khó khăn làm cho dự án nhà đất bị ảnh hưởng, sự tranh chấp bị ảnh hưởng theo.

Thuộc dự án treo
Thuộc dự án treo

1.2. Không có sổ đỏ khi mua nhà đất bằng giấy viết tay

Việc mua nhà đất qua giấy viết tay khi không có quyền sở hữu chứng nhận theo như kinh nghiệm trả tiền mua nhà đất cho rằng đây là một việc làm cực kỳ nguy hiểm vì quá trình giao dịch bất động sản sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Có thể ập tới các rủi ro khi mua nhà đất bằng giấy viết tay chẳng hạn như:

Theo như quy định thì nhà ở, ô tô, xe máy phải đăng ký quyền sở hữu thì việc lập thành văn bản là điều bắt buộc qua việc chuyển nhượng và được cơ quan có thẩm quyền thực hiện việc công chứng. Trách nhiệm đối với bên mua là trước khi sang tên tiến hành làm thủ tục khi liên hệ với cơ quan đăng ký đối với quyền sở hữu.

Rủi ro
Rủi ro

Sẽ bị vô hiệu trong việc mua bán đất qua hợp đồng và tranh chấp xảy ra. Tình trạng ban đầu sẽ được các bên khôi phục và khi đã nhận gì của nhau hoàn trả, sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường đối với bên có lỗi gây thiệt hại. Trong việc xác minh nguồn gốc tài sản thì rất khó khăn trong việc sổ đỏ không được cấp cho tài sản. Từ đó trong quá trình giao dịch người mua không thể nào lương trước được các rủi ro tiềm ẩn. Ví dụ như đất đai đang có tranh chấp, xây nhà đối với đất lấn chiếm, đã có quyết định thu hồi đối với nhiều trường hợp xây nhà vì thế sẽ phải đối mặt dễ dàng khi mua nhà đất với pháp lý tranh chấp cần đối mặt.

Xem thêm: Quyền và nghĩa vụ của các bên trong biên bản thỏa thuận mua bán đất

2. Bật mí kinh nghiệm trả tiền khi mua đất hạn chế rủi ro

Quyền sở hữu đất: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất yêu cầu sự cung cấp đối với bên bán, phải có hợp đồng uỷ quyền hợp pháp được công chứng nếu như họ là người nói mình được uỷ quyền. 

Xem xét xem đã tách thửa khu đất đó hay chưa: Mấy người đứng tên trong khu đất đó hãy xem xét, bạn cần tìm hiểu kỹ là điều quan trọng cần nắm nếu như xảy ra tranh chấp đối với quá trình mua bán không tìm hiểu kỹ càng.

Còn đối với hợp đồng đặt cọc cũng cần thực hiện kiểm tra rõ ràng vì đây được xem là một văn bản cho kết quả cam kết đối với quá trình mua bán. Một số tiền được thanh toán trước bởi bên mua theo như đàm phán thoả thuận trước đó của hai bên, có kinh nghiệm trả tiền đối với bên mua khi tiến hành thực hiện để quyền lợi được bảo đảm một số tình huống về mặt pháp luật.

Kinh nghiệm trả tiền khi mua đất
Kinh nghiệm trả tiền khi mua đất

Bên bán từ chối trong vấn đề thực hiện giao dịch: Một khoản tiền đặt cọc cho bên mua phải trả lại, kèm theo việc bồi thường cho một khoản tiền và giá trị đặt cọc tương ứng được bỏ ra từ bên mua.

Bên mua từ chối trong vấn đề thực hiện giao dịch thì bên mua sẽ phải chịu mất cọc số tiền đã cọc trước đó cho bên bán theo điều khoản trong hợp đồng đã ký kết.

Khi có sự giao kết trong hợp đồng thì bên mua được bên phán trả lại tiền cọc hoặc tuỳ theo hai bên có thoả thuận nào khác cho hợp tình hợp lý thuận lợi.

Để tránh các nội dung sau này xảy ra thì hợp đồng đặt cọc phải rõ ràng, chặt chẽ.

Trên đây là những thông tin chia sẻ kinh nghiệm trả tiền khi mua đất để bạn nắm rõ tránh được những rủi ro và mang về cho mình khu đất mong muốn. Hẹn gặp lại trong thời gian tới với những bài viết hay và thú vị khác được raonhanh365.vn cập nhật.

Mách bạn kinh nghiệm xây nhà cấp 4 có gác lửng chi tiết

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin kinh nghiệm xây nhà cấp 4 có gác lửng chi tiết? Tham khảo rõ hơn trong nội dung bài viết thú vị sau của chúng tôi!

Kinh nghiệm xây nhà cấp 4 có gác lửng

Tin tức liên quan

Cập nhật về quy trình tách hộ khẩu khi chưa có nhà riêng mới nhất

Tách khẩu là gì? Có thể tách hộ khẩu khi chưa có nhà riêng không? Raonhanh365.vn sẽ giải đáp câu hỏi của độc giả về thủ tục này thông qua bài viết sau

Những điều cấm kỵ khi mua đất làm nhà mà gia chủ cần biết

Bạn muốn tìm hiểu những điều cấm kỵ khi mua đất làm nhà là gì và cách chọn ra sao? Cùng raonhanh365.vn tham khảo rõ hơn trong nội dung hữu ích bên dưới.

Trích lục đất là gì? Cách trích lục đất là như thế nào?

Trích lục đất là gì? Cách trích lục đất là như thế nào? Nếu bạn chưa có câu trả lời cho hai câu hỏi trên thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này ngay n

Lên đầu