CHI TIẾT TIN TỨC

Bạn đã biết nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào chưa?

10-06-2023 08:00

Theo quan niệm của người Việt xưa, mỗi gia chủ sẽ có một bản mệnh riêng cùng với đó là ưu nhược điểm khác nhau. Vì vậy, việc đặt hướng nhà và hướng bếp là cực kỳ quan trọng để giúp gia chủ thu hút được tài lộc, xua đuổi tà ma. Vậy nếu nhà hướng tây bắc đặt bếp hướng nào thì phù hợp? Vấn đề này sẽ được raonhanh365.vn có lời giải đáp ở ngay bên dưới!

1. Việc lựa chọn đúng hướng bếp sẽ mang lại ý nghĩa như thế nào?

Từ xưa tới nay, bếp vẫn luôn được coi là một nơi cung cấp lương thực, là nơi bồi dưỡng năng lượng cho bất kỳ ai đến nó. Đối với phong thủy, bếp còn là sự đại diện cho sự ấm áp, ấm no, đủ đầy trong mỗi gia đình. Đi cùng với đó là hướng bếp, nơi sẽ mang lại công danh, tài lộc, sức khỏe cho mỗi con người.

Ở một góc nhìn khác, bếp còn là một biểu tượng của ngọn lửa. Nếu ngọn lửa ấy đối mặt với điều xấu thì sẽ có thể hóa giải được vận hạn. Ngược lại, nếu ngọn lửa này bị nguội tắt thì đồng nghĩa với việc có nhiều điều xấu xa, khô lạnh sẽ tới, hay đó là dấu hiệu của đói khổ.

Mặc dù căn bếp không bao giờ được đặt ở vị trí trung tâm ngôi nhà nhưng bạn cũng cần chú ý tìm đúng vị trí và hướng cho căn bếp. Trong trường hợp căn nhà của bạn bị đặt hướng tây thì cần xử lý thế nào, phần sau của bài viết sẽ nói rõ hơn.

Lựa chọn đúng hướng bếp sẽ mang lại vượng khí
Lựa chọn đúng hướng bếp sẽ mang lại vượng khí

2. Khi nhà hướng tây bắc thì cần đặt bếp hướng nào?

Đối với phong thủy, không có vị trí và hướng nào là hoàn hảo, luôn đẹp lại tốt đẹp mà chỉ có hướng sẽ giúp gia chủ đem lại nhiều tài lộc nhất. Do vậy, hướng và vị trí sẽ phụ thuộc hoàn toàn gia chủ. Tuy nhiên, mỗi gia chủ sẽ có bản mệnh khác nhau, đi kèm với đó là sự phù hợp ở từng vị trí và hướng của căn bếp.

Theo các chuyên gia, khi xây dựng căn bếp thì cần tuân theo nguyên tắc “nhất vị nhì hướng”. Theo đó, điều quan trọng đầu tiên là bạn cần đặt vị trí bếp sao cho phù hợp. Sau đó, bạn mới tính đến hướng của mặt căn bếp sao cho thích hợp với bản mệnh của mình. Cụ thể, hướng và vị trí của căn bếp sẽ được tuân theo 2 yếu tố cơ bản sau:

Tọa cung: căn bếp sẽ cần được đặt ở nơi có hướng xấu trong căn nhà. Thông thường, bếp sẽ được đặt ở hướng Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại và Tuyệt Mệnh. Các hướng này sẽ được tính theo trạch mệnh của vị chủ căn nhà. Việc chống lại điều xấu sẽ phụ thuộc vào ngọn lửa trong căn bếp đó.

Hướng cát: tức là hướng của căn bếp sẽ được tuân theo hướng tốt nhất đối với gia chủ. Theo đó, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một trong các hướng như Phục Vi, Thiên Y, Diên Niên và Sinh Khí.

Tóm lại, các bạn sẽ dựa trên 2 yếu tố hướng cát và tọa cung để xây dựng và bố trí căn bếp sao cho phù hợp nhất.

Xem thêm: Nhà hướng Tây Nam đặt bếp hướng nào cho phong thuỷ và hút tài lộc?

Hướng của căn bếp sẽ phụ thuộc vào bản mệnh của gia chủ
Hướng của căn bếp sẽ phụ thuộc vào bản mệnh của gia chủ

3. Những điều cần chú ý khi chọn hướng cho căn bếp của nhà hướng Tây Bắc

Việc lựa chọn căn bếp đúng hướng mới chỉ là một phần để giúp căn nhà hoàn chỉnh. Các bạn vẫn cần phải lưu ý một số điều tối kỵ sau đây để khi đặt căn bếp hợp phong thủy.

3.1. Không được đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh hoặc phòng ngủ

Như đã nói ở trên, việc biết được quy tắc “tọa hung, hướng cát” đã giúp bạn chọn được căn bếp hợp với phong thủy. Tuy nhiên, để quá trình thu hút tài lộc diễn ra thuận lợi và không bị ngăn cản bởi vận xui, các bạn cần đặc biệt chú ý không được đặt phòng bếp đối diện với nhà vệ sinh hoặc phòng ngủ. 

Việc đặt căn bếp đối diện với nhà vệ sinh là điều tối kỵ nhất trong phong thủy. Cụ thể, bếp chính là đại diện của hỏa, còn nhà vệ sinh là tượng trưng của thủy.

Theo thuyết ngũ hành, thủy khắc hỏa và hỏa luôn ở thế dưới. Điều này sẽ khiến cho căn bếp bị mất một phần công dụng, thậm chí là tắt lửa của chính căn bếp. Ngoài ra, nước của nhà vệ sinh còn là rất bẩn do được dùng để tẩy uế.

Các bạn cũng không đặt căn bếp ở đối diện với phòng ngủ bởi sẽ khiến gia chủ dễ mắc bệnh tâm lý, luôn cảm thấy sự cháy nổ ở bên trong căn nhà. Đồng thời, lửa của phòng bếp còn có thể thiêu rụi sinh khí chạy vào phòng ngủ khiến giảm sút năng lượng cho gia chủ.

Không được đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh
Không được đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh

3.2. Tránh đặt bếp ở vị trí gió lùa hay quá lộ liễu

Khi ngôi nhà có hướng tây bắc, các bạn tuyệt đối không được đặt căn bếp ở vị trí có gió lùa hoặc khu vực quá lộ liễu, bởi những lý do cơ bản như sau:

Đầu tiên, việc đặt căn bếp có gió lùa sẽ gây mất tác dụng trong phong thủy. Bếp chính là nơi tồn tại của lửa, khi có gió lùa vào sẽ làm mất lửa. Điều này sẽ khiến các tạp niệm, hướng Hung ảnh hưởng trực tiếp tới gia chủ.

Thứ hai, việc đặt căn bếp ở nơi quá lộ liễu cũng sẽ khiến mất đi quyền riêng tư, gây ra những điều không tốt với gia chủ. Cụ thể, khi bếp ở khu vực lộ liễu thì sẽ khiến tài lộc, sinh khí xuất phát từ căn bếp bị mất đi, phát tán ra khỏi ngôi nhà. Đồng thời, người ngoài cũng sẽ dễ dàng nhìn thấy làm mất vía của chính gia chủ.

Tránh đặt bếp ở vị trí có gió lùa
Tránh đặt bếp ở vị trí có gió lùa

3.3. Không được để căn bếp ở trung tâm ngôi nhà

Đặt bếp ở trung tâm ngôi nhà là một việc mà bất kỳ ai cũng không muốn thực hiện. Nhất là khi đây còn điều tối kỵ bậc nhất khi đặt bếp mà có nhà hướng về Tây Bắc. Dù các bạn chuẩn mọi thứ đều tốt đẹp thì việc đặt bếp ở vị trí trung tâm sẽ gây nhiều điều bất lợi không đáng có.

Đối với phong thủy, khi đặt bếp ở trung tâm ngôi nhà thì đồng nghĩa với việc chặn hết tất cả các đường phong thủy vào ngôi nhà. Nguyên nhân là do ngọn lửa sẽ tỏa sức nóng ra xung quanh, thiệu rụi hết tất cả vận khí và sinh khí. Bất kể gia chủ có hợp mệnh đến đâu cũng đều bất lợi.

Bên cạnh đó, việc đặt bếp ở trung tâm của chính ngôi nhà còn vi phạm nguyên tắc đặt nơi quá lộ liễu. Khi đặt ở giữa nhà, mọi khu vực khác đều có thể nhìn thấy chính căn bếp, gây hại trực tiếp về mặt phong thủy.

Mặc khác, trong trường hợp căn bếp xảy ra những rủi ro không nên có như cháy, nổ thì sẽ không chỉ thiêu rụi bên trong khu vực mà còn lan ra mọi thứ xung quanh. Đây chính là họa đại sát mà trong phong thủy vẫn thường nói tới.

Đối với kiến trúc, bếp được đặt trung tâm ngôi nhà còn khiến việc bố trí các phòng xung quanh trở nên khó khăn. Đặc biệt là gây mất thẩm mỹ cho cả tòa nhà.

Không được để căn bếp ở trung tâm ngôi nhà
Không được để căn bếp ở trung tâm ngôi nhà

3.4. Tuyệt đối tránh góc nhọn đâm thẳng vào căn bếp

Sau khi đã tìm được hướng đúng cho căn bếp khi có nhà hướng tây bắc, bạn cần tránh các góc nhọn có khả năng chiếu thẳng vào căn bếp. Bởi các góc nhọn sẽ được lấy tượng trưng cho mũi dao, mũi kiếm hay mũi giáo, đây là những vật sẽ dễ gây sát thương cho người khác.

Ngoài ra, khi có góc nhọn chiếu thẳng vào căn bếp sẽ khiến gia chủ vô cùng áp lực, dễ mắc chứng lo âu hay lo sợ. Điều này sẽ gây nên tình trạng xua đuổi tài lộc, sinh khí của gia chủ.

Tuyệt đối tránh góc nhọn đâm thẳng vào bếp
Tuyệt đối tránh góc nhọn đâm thẳng vào bếp

Như vậy, raonhanh365 đã chỉ ra cho chúng ta thấy nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào. Trên đây chính là những thông tin quan trọng nhất mà chúng tôi đã tích cóp được để giúp các bạn thu hút được tài lộc, sinh ra vận khí.

Bật mí cách đặt giường ngủ đúng hướng để có giấc ngủ ngon hơn

Việc có được một giấc ngủ ngon không chỉ phụ thuộc vào yếu tố xung quanh như âm thanh, ánh sáng mà còn cả chính hướng của cái giường đó. Bài viết đây sẽ giúp bạn biết cách đặt giường sao cho phù hợp.

Cách đặt giường ngủ đúng cách

Tin tức liên quan

Cách viết đơn kiến nghị về đất đai và những yêu cầu bạn cần biết

Đất đai là một tài sản có giá trị lớn đối với bất kỳ ai nên các thông tin hay quyền lợi đều phải rõ ràng. Nếu có gì không hợp lý phải tìm cách viết đơn kiến nghị về đất đai nộp lên chính quyền địa phương giải quyết, phân chia theo quy định pháp luật.

Đăng ký xe máy điện cần những gì để thủ tục diễn ra nhanh chóng?

Đăng ký xe máy điện cần những gì? Quá trình đăng ký xe máy điện sẽ diễn ra với những thủ tục nào? Mức chi chí của toàn bộ quá trình là bao nhiêu? Toàn bộ đáp án trong đường link dưới đây sẽ trả lời toàn bộ câu hỏi dành cho bạn.

Bật mí cách xử lý pin điện thoại bị phồng an toàn cho người dùng

Nếu sử dụng điện thoại và sạc không đúng cách thì pin rất dễ bị phồng và gây nguy hiểm cho người dùng. Vậy nên bạn cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân và đưa ra cách xử lý pin điện thoại bị phồng một cách an toàn nhất theo hướng dẫn chi tiết tại đây.

Lên đầu