CHI TIẾT TIN TỨC

Nguyên nhân dẫn đến thủng lốp xe giữa đường

09-01-2018 17:15

 

1.Lốp thiếu hơi

thủng lốp 1

Nguyên nhân đầu tiên mà raonhanh365.vn kể đến đó là do lốp thiếu hơi. Lốp thiếu hơi là một nguyên nhân chính khiến ô tô bị thủng lốp. Để duy trì hoạt động tốt cho các bánh của một chiếc xe, áp suất trong lốp phải đảm bảo đủ mới có thể nâng tổng trọng lượng xe cùng số người ngồi trên xe. Khi thiếu hơi, vỏ xe và các thành phần khác buộc phải làm việc hết công suất kết quả sẽ dẫn tới tình trạng lốp phải làm việc quá tải và bị nổ lốp.

Để tránh tình trạng này bạn phải thường xuyên theo dõi bánh xe bằng đồng hồ đo áp suất hoặc bộ cảm biến áp suất lốp. Nếu bơm bánh thì bạn cũng phải canh đúng thông số áp suất theo hướng dẫn sử dụng có trên xe để xe có thể hoạt động trơn tru và hiệu quả nhất.

2.Ô tô vượt quá tải trọng quy định

Thủng lốp 2

Khi mua xe thông thường bạn sẽ được gửi kèm theo với hướng dẫn sử dụng xe, trên đó sẽ có ghi về tải trọng quy định của xe. Việc xe ô tô chở quá lượng người hoặc hành lý cũng gây nên tình trạng thủng lốp. Tuy nhiên, xe tải lại là đối tượng dễ vi phạm hơn cả. Nếu chở quá tải trọng quy định, nhiệt độ sinh ra trong lúc ma sát giữa bánh xe và mặt đường  sẽ khiến vỏ xe không thể chịu đựng nổi và sẽ có hiện tượng nổ lốp.

Xem thêm: Những thông số cần biết của lốp xe ô tô

3. Gặp ổ gà, đinh trên đường

thủng lốp 3

Tình huống hay gặp nhất dẫn đến xe bị thủng lốp là xe đụng trúng ổ gà hoặc gặp phải đinh tùy vào trường hợp mà mức độ hư hỏng khác nhau. Chẳng hạn khi bạn đang vận hành với tốc độ cao, sức ép từ mặt đường sẽ làm bể vỏ, nứt mâm và nặng hơn là gãy giảm xóc. Trong trường hợp bạn chạy ô tô thể thao với bộ mâm cỡ lớn, vỏ xe khá mỏng nên đi đụng trúng gờ hoặc đinh sẽ gây nổ lốp ngay lập tức.

Giải pháp ở đây là bạn nên chạy với tốc độ bình thường hoặc chậm trong phạm vi bạn có thể kiểm soát được xe, hạn chế việc va chạm với ổ gà hoặc chướng ngại vật.

4. Lốp quá cũ

 

thủng lốp 4

Nhìn chung bất kỳ vật dụng nào đều có thời hạn sử dụng và lốp xe không là ngoại lệ. Vì vậy bạn nên thay lốp xe theo chỉ định của nhà sản xuất thông thường khoảng 50.000 km hoặc không quá 5 năm kể từ ngày sản xuất. Khi dùng quá lâu, lốp xe sẽ bị mòn và việc lủng lốp chắc chắn không thể tránh khỏi. 

Trên đây là 4 nguyên nhân gây ra tình trạng thủng lốp xe giữa đường mà bạn hay gặp phải, hi vọng với những gợi ý trên bạn sẽ có biện pháp phòng tránh để không gặp phải những tình huống trớ trêu khi di chuyển trên đường. 

Tin tức liên quan

Xe ô tô bị thủng lốp giữa đường và mẹo xử lý ?

Khi bạn là chủ nhân của xe ô tô thì việc ô tô gặp trục trặc hoặc thủng lốp giữa đường là chuyện không thể tránh khỏi

Mua nồi áp suất hãng nào tốt?

Mua nồi áp suất hãng nào tốt - chia sẻ cùng raonhanh365

Top 5 nồi áp suất bán chạy nhất hiện nay

Bật mí nồi áp suất bán chạy nhất hiện nay

Lên đầu