CHI TIẾT TIN TỨC

Xe ô tô bị thủng lốp giữa đường và mẹo xử lý ?

09-01-2018 17:28

Sau khi đã hiểu rõ được nguyên nhân gây ra tình trạng nổ lốp xe, bạn cũng đã có sự đề phòng tốt hơn và tránh được việc nổ lốp. Tuy nhiên, nếu không may vẫn gặp tình trạng thủng lốp xe giữa đường thì bạn cần trang bị một số kiến thức để xử lý tình huống này:

1.Trường hợp ô tô có lốp dự phòng

thủng lốp 1

-Bước 1: Khi nhận ra xe mình bị thủng lốp bước đầu tiên bạn nên làm làm tấp vào lề đường và bật đèn khẩn cấp để thông báo cho các phương tiện đi phía sau. Tránh trường hợp gây ra tai nạn nghiêm trọng và các phương tiện nắm được tình hình có sự điều chỉnh hợp lý phương tiện của mình.

Bước 2: Bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết để xử lý (các thiết bị này bạn nên chuẩn bị trước để khi cần là có thể sử dụng luôn) , rất may mắn phần lớn thiết bị sẽ được chuẩn bị sắn trên ô tô từ nhà sản xuất.

Bước 3: Bạn sử dụng các đồ dùng chuyên dụng như ống tuýp,tròng.. để tháo đinh ốc hoặc bu lông, thường thường các xe theo hình xoắn ốc cùng chiều kim đồng hồ nên bạn phải xoay ngược lại.

Bước 4: Bạn dùng kích bánh xe để tháo bánh xe ra. Ở bước này bạn nên làm từ từ cẩn thận kẻo có thể làm xước xe.

Bước 5: Khi đã có đủ dụng cụ và đã tiến hành các bước trên bạn bắt đầu tiến hành thay lốp xe, sau đó lắp lại bánh xe theo trình tự ban đầu. Bạn nhớ kiểm tra áp suất lốp nếu thiếu hãy bơm thêm để đảm bảo độ an toàn khi điều khiển xe.

Bước 6: chúc mừng bạn, bạn đã hoàn thành việc lắp bánh xe giờ bạn chỉ việc tháo kích ra và thu dọn các dụng cụ.

Xem thêm: Những thông số cần biết của lốp xe ô tô

2.Trường hợp ô tô có lốp

thủng lốp 2

Nếu bạn rơi vào tình huông mà xe hơi không có sẵn lốp dự phòng, bạn nên chuẩn bị một số dụng cụ sau đó là đinh, ố vít nhiều kích cỡ, cuộn cao su non và dùi sắt đầu nhọn.

Tại sao phải chuẩn bị chúng ? cùng 365 tìm hiểu nhé.

Bước 1:giống như ở trường hợp trên bạn cũng phải nhanh chóng cho xe vào lề đường và bật đèn cảnh báo các phương tiện đi sau.

Bước 2: xác định vị chí lốp bị thủng và đánh dấu lại.

Bước 3: Bạn hãy sử dụng đinh vít có kích thước bằng vết thủng của lốp xe rồi cuốn lại, sau đó ấn mạnh vào vết thủng. Hãy đảm bảo rằng đinh vít phải dính chặt và không được lỏng lẻo.

Bước 4: Đến bước này bạn chỉ cần bơm căng lốp xe là có thể tiếp tục di chuyển được.

Cách này chỉ là cách chống chế và giúp bạn di chuyển tạm thời đến gara sửa chữa, đồng thời tránh được những điều không mong muốn khi bạn đang ở một mình trên khúc đường ít người qua lại.

Hi vọng với những chia sẻ trên của raonhanh365.vn, bạn sẽ có thể xử lý tốt khi gặp phải tình huống xe bị thủng lốp giữa đường. 

Tin tức liên quan

Mua nồi áp suất hãng nào tốt?

Mua nồi áp suất hãng nào tốt - chia sẻ cùng raonhanh365

Top 5 nồi áp suất bán chạy nhất hiện nay

Bật mí nồi áp suất bán chạy nhất hiện nay

Lên đầu