CHI TIẾT TIN TỨC

Trả lời câu hỏi nên mua nhà khi có bao nhiêu tiền?

12-04-2022 15:54

Nên mua nhà khi có bao nhiêu tiền và có những phương án nào để mua nhà khi tài chính chưa đủ? Đây là những thắc mắc nhiều người đặt ra khi có ý định mua nhà bởi yếu tố chủ chốt nhất để quyết định đó là tiền bạc và vị trí địa lý ngôi nhà. Hôm nay raonhanh365.vn sẽ hỗ trợ giải đáp hết những lo lắng đó trong bài viết thú vị ngay sau đây, hãy cùng theo dõi.

1. Trả lời câu hỏi nên mua nhà khi có bao nhiêu tiền?

Khi mua nhà ngoài thực tế thì giá trị bất động sản sẽ ảnh hưởng đến giá trị ngôi nhà. Việc mua nhà sẽ là vấn đề khá khó khăn đối với những người có thu nhập từ 10 đến 20 triệu 1 tháng. Đa số có suy nghĩ rằng bạn phải có tài chính ⅔ giá trị căn nhà nếu như có ý định muốn mua nhà. Nói một cách dễ hiểu hơn đó là bạn phải có ít nhất khoảng chừng 1 tỷ 300 triệu đồng nếu muốn mua nhà 2 tỷ đồng.

Mỗi tháng bạn sẽ tích cóp được khoảng 7 triệu đồng nếu thu nhập mỗi tháng của bạn là 20 triệu sau khi trừ đi các khoản phí thuê nhà, điện nước, sinh hoạt. Nếu cứ như vậy để tích cóp đủ tiền mua nhà bạn phải đợi khoảng chừng 15 năm. Điều này làm cho bạn phải có những giải pháp để chạy đua với đồng tiền thật nhanh khi chưa kể tới các vấn đề thuế, bất động sản tăng,...

Để trả lời được câu hỏi nên mua nhà khi có bao nhiêu tiền nó sẽ phụ thuộc đối với giá trị bất động sản bạn dự định mua. Phải chọn lựa phù hợp đối với điều kiện tài chính nhu cầu hiện tại. Nếu hàng tháng bạn có mức thu nhập từ 10 đến 10 triệu thì rất khó khăn để sở hữu một căn hộ ở mặt phố khu trung tâm hay căn hộ hạng sang. Bạn vẫn phải gồng gánh khoản chi phí thuê nhà trong suốt khoảng thời gian này dẫn tới việc mình chưa có chỗ ở ổn định.

Nên mua nhà khi có bao nhiêu tiền
Nên mua nhà khi có bao nhiêu tiền

2. Kinh nghiệm và phương án hỗ trợ mua nhà khi chưa đủ tài chính

2.1. Kinh nghiệm

2.1.1. Không nên mua nhà theo hình thức “tay không bắt giặc”

Xét về mặt lý thuyết thì bạn có thể vay khoảng chừng từ 70 đến 80% giá trị căn nhà tại ngân hàng, như thế thì số tiền trong tay bạn cần nắm khoảng chừng 20 đến 30%. Tuy nhiên nhiều người tuy trong tay không có đồng nào vẫn sẵn sàng mua nhà. Nếu chỉ có tài sản thế chấp tốt không nên tự tin đi vay vì quan trọng là phải có phương án trả nợ sao cho hiệu quả nhất.

Xem thêm: Tìm hiểu cách tính đất thổ cư và một số thông tin tham khảo khác

2.1.2. Tận dụng vay tiền từ mối quan hệ bạn bè người thân

Thay vì vay toàn bộ từ ngân hàng thì bạn có thể hỏi vay bạn bè, người thân. Nếu như bạn là một người uy tín họ sẽ cho bạn vay ngay lập tức và khoản vay này có khi lãi suất khá thấp mà thậm chí còn không tính lãi. Tuy nhiên trái ngược hoàn toàn khi bạn vay ngân hàng, thời gian để trả nợ làm cho bạn vô cùng áp lực. Bất kỳ thời điểm nào họ cần cũng có thể đòi bạn thanh toán và trả tiền ngay lập tực.

Kinh nghiệm mua nhà khi chưa đủ tài chính
Kinh nghiệm mua nhà khi chưa đủ tài chính

2.1.3. Cho thuê lại căn nhà đã mua

Để giảm áp lực trả nợ ngân hàng rất nhiều người đã áp dụng cách này tuy nhiên nó chỉ dành cho những đối tượng may mắn có thể ở một thời gian với bố mẹ hoặc mua một căn nhà diện tích rộng gồm nhiều phòng trống. Bạn vẫn có thể cho thuê lại một hay vài phòng trong căn hộ của mình khi không có may mắn ở nhờ bố mẹ một vài năm để kiếm thêm thu nhập giảm bớt gánh nặng trong việc trả nợ ngân hàng. Bạn có thể tham khảo một số người đã thực hiện và thành công trước đó.

2.1.4. Làm việc chăm chỉ và tất toán trước hạn

Có câu nói rằng càng nợ nhiều thì càng có động lực, trong hoàn cảnh này cũng khá đúng tuy nó khiến bạn mệt mỏi nhưng mang lại cho bạn một sức mạnh động lực làm việc không tưởng. Toàn bộ những người có được nhà ở riêng khi vay nợ đều chia sẻ và thừa nhận điều này, trong giai đoạn nợ ngân hàng họ làm việc hơn gấp từ 3 đến 4 lần bình thường. Ngoài ra khi vay ngân hàng cần chú ý tới điều khoản tất toán bởi đây là vấn đề làm bản giảm bớt đi gánh nặng tiền bạc tài chính.

Tất toán trước hạn
Tất toán trước hạn

2.2. Một số phương án hỗ trợ

2.2.1. Tiến độ thanh toán

Khách hàng sẽ được giảm đi áp lực phần nào đó trong việc mua nhà những dự án bất động sản qua việc thanh toán nhiều lần thay vì việc 1 lần thanh toán tất cả, giảm nỗi lo lắng về tài chính cụ thể như:

Đợt 1: 2 bên thỏa thuận hợp đồng và tiến hành cọc tiền nhà.

Đợt 2: Thanh toán 25% số tiền còn lại trong vòng 7 ngày.

Đợt 3: Thanh toán tiếp 10 % giá trị hợp đồng và cứ thế cho đến đợt 7, thanh toán tiếp tục 25% ngôi nhà khi nhận bàn giao nhà.

Đợt 8: Thanh toán nốt 5% số tiền còn lại khi đã nhận bàn giao xong căn nhà.

2.2.2. Vay tiền mua nhà hoặc mua nhà trả góp

Khi số tiền tích góp bấy lâu nay không đủ tiền mua nhà có lẽ nhiều bạn đang lo lâu, có thể tìm hiểu tham khảo một số hình thức vay tiền hay mua nhà trả góp sau:

Bạn có thể dùng ngôi nhà đó làm tài sản thế chấp cho việc vay tiền mua nhà hoặc trả góp. Hiện nay có khá nhiều dự án cho phép trong vòng 30 năm người mua trả góp 70% đồng nghĩa với việc người mua trả góp dần theo từng tháng và chỉ cần có trước 30% giá trị ngôi nhà.

Mua nhà trả góp
Mua nhà trả góp

Rất nhiều ngân hàng có mức lãi suất ưu đãi trong những gói vay mua nhà lên đến 100%. Bạn sẽ có thể sở hữu nhà mà không cần phải có một số tiền quá lớn trong cách này. Tuy vậy hàng tháng bạn cũng phải đối mặt với một khoản lãi do đó để tránh phát sinh những rủi ro về tài chính cần phải tính toán chi tiết.

Xem thêm: [TỔNG HỢP] Những kinh nghiệm mua chung cư trả góp hiệu quả nhất

2.3. Phương án đầu tư hiệu quả

2.3.1. Gửi tiết kiệm

Tuy tốc độ sinh lời khi gửi tiết ngân hàng khá chậm nhưng lại an toàn vì sẽ có một khoản tiền sinh lời và cố định liên tục. Nên chọn ngân hàng uy tín để tiết kiệm tiền mua nhà, nên tìm hiểu những thông số, báo cáo tài chính về tình hình thanh khoản,độ an toàn vốn,.... của ngân hàng để đánh giá được tốt hay là không. Chú ý tới địa chỉ chi nhánh ngân hàng có gần điểm giao dịch nơi làm việc, nơi ở sinh sống để khi cần giao dịch dễ dàng.

Gửi tiết kiệm
Gửi tiết kiệm

 Người vay có thế tùy chọn hình thức thời hạn gửi tiết kiệm theo tháng, theo tuần, theo ngày hoặc không thời hạn, lãi suất càng cao nếu kỳ hạn càng dài do đó bạn có thể trích một khoản tiền để gửi tiết kiệm nếu như có tài chính dư giả để gửi kỳ hạn dài hỗ trợ hưởng lãi suất tốt hiệu quả. Bạn có thể nhận tất cả lại vào ngày đáo hạn hoặc nhận lãi định kỳ hàng tháng tùy theo thỏa thuận với ngân hàng.

2.3.2. Đầu tư vàng

Theo như sự hiểu biết của nhiều người thì từ thời cổ đại vàng đã được hình thành và được coi là nơi để cất giữ lưu trữ tài sản lâu dài. Những ai đang có ý định làm giàu để mua nhà thì việc đầu tư vàng hỗ trợ khá nhiều. Kênh đầu tư này có ưu điểm là bảo quản được giá trị khá lâu bền đối với đồng tiền, thấp trong khả năng lạm phát. Nếu bạn tích cóp thì số tiền nhàn rỗi đó sẽ nảy nở, sinh sôi rất nhiều. Tuy vậy bạn nên tìm hiểu kỹ và rõ hơn đối với doanh nghiệp mà bạn mong muốn đầu tư trong đó có việc mua nhà.

Đầu tư vàng để mua nhà
Đầu tư vàng để mua nhà

Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc nên mua nhà khi có bao nhiêu tiền? Hy vọng rằng qua bài viết này bạn đọc đã có thêm kinh nghiệm kiến thức trong việc mua nhà cho bản thân và gia đình. Chúc mọi người sớm sở hữu được một ngôi nhà tiện nghi đúng theo ý riêng của mình, hẹn gặp lại trong những bài viết bổ ích đến từ raonhanh365.vn vào thời gian tới nhé.

Nhà mặt tiền là gì? Bí quyết lựa chọn nhà mặt tiền hợp phong thủy

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin nhà mặt tiền là gì và bí quyết để có thể chọn lựa nhà mặt tiền sao cho hợp phong thủy? Cùng tham khảo trong bài viết thú vị sau để nắm rõ hơn nhé!

Nhà mặt tiền là gì?

Tin tức liên quan

Khi nào chủ đầu tư được bán đất nền? Điều kiện mở bán đất nền là gì?

Tại sao không được tùy tiện mở bán đất nền? Khi nào chủ đầu tư được bán đất nền? Chủ đầu tư phải đáp ứng được điều kiện về tài chính và cấp phép.

Trả lời chi tiết cho câu hỏi đất không có thổ cư có được xây nhà

Bạn muốn xây dựng công trình nhà ở trên đất nông nghiệp? Bạn đang thắc mắc và muốn tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi đất không có thổ cư có được xây nhà?

Giải đáp thắc mắc cho câu hỏi có nên mua nhà tập thể cũ không?

Bạn đang suy nghĩ và băn khoăn không biết có nên mua nhà tập thể cũ không? Cùng raonhanh365.vn tham khảo trong nội dung hết sức thú vị sau.

Lên đầu