CHI TIẾT TIN TỨC

Mới mua điện thoại nên làm gì trước tiên để điện thoại bền lâu?

06-08-2022 12:52

Khi vừa mới mua điện thoại, nhiều người không biết nên làm gì để “đập hộp” điện thoại đúng cách và không biết làm thế nào để điện thoại được bền, đẹp? Thông thường, khi mua điện thoại tại cửa hàng, nhân viên thường hỗ trợ khách hàng tải, cài đặt những ứng dụng và hướng dẫn bảo vệ điện thoại đúng cách. Tuy nhiên, nếu bạn tự “khai trương” chiếc điện thoại của mình thì nên biết được mới mua điện thoại nên làm gì và cách sử dụng điện thoại mới chuẩn nhất.

1. Mới mua điện thoại nên làm gì với bên ngoài điện thoại?

1.1. Khám phá hộp máy có những gì?

Một chiếc điện thoại thông thường sẽ đi kèm các phụ kiện như cáp sạc, củ sạc, que sim, tai nghe và sách hướng dẫn. Để tránh phụ kiện lỗi từ nhà sản xuất, bạn nên kiểm tra các phụ kiện trong hộp máy. Đặc biệt, những phụ kiện kèm theo máy chính hãng thường là hàng “xịn”, do đó bạn hãy an tâm khi sử dụng cho smartphone của mình.

Mới mua điện thoại nên làm gì với bên ngoài điện thoại
Mới mua điện thoại nên làm gì với bên ngoài điện thoại

1.2. Kiểm tra kỹ các ngóc ngách

Dù bạn mua điện thoại đập hộp là iPhone hay hệ điều hành Android thì bạn cần phải “soi” các ngóc ngách, góc cạnh của máy. Bạn hãy kiểm tra xem có chỗ nào bị nứt, móp méo hay trầy xước hay không, đặc biệt là bên dưới miếng dán bảo vệ màn hình và camera của điện thoại. Khi phát hiện bất thường, bạn nên liên hệ ngay lập tức tới cửa hàng để tránh rắc rối sau này.

Xem thêm: Hướng dẫn cách thay đổi mật khẩu điện thoại Samsung chi tiết nhất

1.3. Dùng ốp bảo vệ điện thoại và dán cường lực

1.3.1. Sử dụng ốp điện thoại

Tuy chiếc điện thoại bạn vừa mua rất bóng loáng và đẹp mắt, bạn muốn “khoe” với mọi người biết đó là điện thoại mới. Thế nhưng, khi sử dụng bề mặt điện thoại một thời gian, bạn có thể làm xước, rơi vỡ, do đó để bảo vệ điện thoại tốt nhất, bạn nên trang bị thêm một chiếc ốp lưng theo sở thích để bảo vệ điện thoại tốt nhất, tránh điện thoại bị cọ xát gây trầy xước. Mặt khác, nếu bạn không bảo vệ điện thoại cẩn thận, khi chẳng may làm rơi điện thoại thì có thể khiến vỡ màn hình, hỏng camera hoặc các linh kiện bên trong.

Sử dụng ốp điện thoại bảo vệ
Sử dụng ốp điện thoại bảo vệ

Bạn nên chọn mua một chiếc bao da hoặc ốp lưng với màu sắc theo sở thích, theo mệnh của mình, cũng như phù hợp với dòng máy của mình để bảo vệ chiếc điện thoại tốt nhất.

1.3.2. Dán kính cường lực cho màn hình điện thoại mới

Với câu hỏi mới mua điện thoại nên làm gì, thì ngoài ốp lưng, bạn nên dán kính cường lực cho màn hình để bảo vệ tốt nhất. Tuy vậy, tùy theo sở thích của từng người mà bạn có thể dán cường lực hoặc không.

Ngoài ra, nếu bạn dùng điện thoại có cảm biến quang học, vân tay siêu âm dưới màn hình thì bạn không nên dán cường lực sẽ làm ảnh hưởng tới độ nhạy cảm ứng vì  nó cần phải đi qua một lớp kính khá dày mới có thể đến màn hình, chẳng hạn như dòng Galaxy A50.

Nhưng neus bạn muốn sử dụng dán màn hình thì hoàn toàn có thể dùng kính cường lực UV, giúp bạn cảm biến vân tay siêu màn hình cực kỳ nhạy dù cho dán cường lực bảo vệ.

Dán kính cường lực cho màn hình điện thoại mới
Dán kính cường lực cho màn hình điện thoại mới

1.4. Dán kính bảo vệ camera

Ngoài màn hình và bề mặt điện thoại thì camera của điện thoại cũng cần bảo vệ. Cách này giúp bạn bảo vệ camera tránh trầy xước. Tuy vậy, bạn không nên sử dụng miếng dán bảo vệ quá dày khiến cho chất lượng hình ảnh kém đi.

2. Mới mua điện thoại nên làm gì với các tính năng và ứng dụng?

Sau khi kiểm tra phần bên ngoài và bảo vệ những thứ cần thiết cho điện thoại, bạn cũng nên mở nguồn điện thoại và kiểm tra tính năng, ứng dụng bên trong xem có hoạt động bình thường không nhé! Vậy phải kiểm tra những gì? Cùng tìm hiểu với raonhanh365 các thông tin dưới đây:

2.1. Khả năng sạc pin

Bạn nên mang củ sạc và dây cáp cắm thử điện thoại để đảm bảo chúng hoạt động tốt và phần trăm pin trong máy lên ổn định. Bạn không cần phải sạc pin 3 lần đầu 8 tiếng như trước đây để điện thoại bền hơn, bởi hiện nay các dòng điện thoại sản xuất từ những năm 2016 trở về đây thường sử dụng pin Li-Ion và bạn sẽ không cần phải sạc đến 8 giờ đồng khi mới mua máy. Trên thực tế, việc đợi điện thoại sạc 8 tiếng mới được rút ra cũng khiến người dùng gặp phải phiền toái và nhiều người không đủ kiên nhẫn.

Kiểm tra sạc pin điện thoại
Kiểm tra sạc pin điện thoại

Do đó, khi mới mua điện thoại, bạn chỉ cần sạc pin sao cho đầy và không cần đợi đến 8 tiếng. Bên cạnh đó, bạn không nên vừa dùng sạc vừa sử dụng vì có thể khiến chai pin, không nên để máy hết pin bị sập nguồn và không nên sạc qua đêm hay sạc đầy 100%. Khi pin khoảng 80%, bạn đã có thể rút ra sử dụng bình thường.

2.2. Kiểm tra kết nối mạng và cập nhật hệ điều hành

Một trong những câu trả lời cho câu hỏi “Mới mua điện thoại nên làm gì?” là bạn cần phải kiểm tra khả năng kết nối mạng và kiểm tra kết nối wifi. Điều này giúp bạn kiểm tra khả năng truy cập mạng của máy ổn định và mượt mà.

Bên cạnh đó, khi mua điện thoại mới, bạn cần phải cập nhật hệ điều hành phiên bản mới nhất cho điện thoại của mình, giúp bạn bổ sung các tính năng mới và ứng dụng được tối ưu hơn mang tới trải nghiệm tuyệt vời.

2.3. Đăng nhập tài khoản iCloud hoặc Google trên điện thoại mới

Khi mới mua điện thoại, để sử dụng các tính năng và ứng dụng của điện thoại thì bạn cần cài đặt tài khoản iCloud (với iPhone) hoặc Google (với Android). Do đó, bạn đừng quên đăng nhập vào các tài khoản này để tiết kiệm thời gian đăng nhập cũng như đồng bộ các tính năng của phần mềm.

Đăng nhập tài khoản iCloud hoặc Google trên điện thoại mới
Đăng nhập tài khoản iCloud hoặc Google trên điện thoại mới

2.4. Chuyển các dữ liệu từ điện thoại cũ sang mới

Khi thiết lập, nếu bạn đã đăng ký tài khoản trước đó thì bạn hoàn toàn có thể sao lưu các dữ liệu từ tài khoản cũ sang mới như nhạc, ảnh, danh bạ… Thông qua cáp USB, bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi dữ liệu từ điện thoại cũ sang mới, hoặc bạn có thể chuyển đổi dữ liệu bằng các ứng dụng bên thứ ba giúp bạn hỗ trợ chuyển đổi tài liệu, nhạc, ứng dụng, video dễ dàng.

Ví dụ như các hãng điện thoại như Samsung, Huawei, OnePlus, Xiaomi đều có các ứng dụng riêng giúp bạn có thể chuyển dữ liệu ra các dòng điện thoại mới, gồm cả nhật ký cuộc gọi và tin nhắn.

Xem thêm: Màn hình điện thoại bao nhiêu inch là vừa và phù hợp để lựa chọn

2.5. Cập nhật ứng dụng và đăng nhập ứng dụng mới

Sau khi đăng nhập vào những tài khoản cá nhân như iCloud hay Google thì bạn nên tải về các ứng dụng cần thiết và cập nhật các ứng dụng có sẵn trong máy. Để cập nhật ổn định, bạn nên sử dụng wifi thay vì 3G nhé!

Bạn cũng có thể đăng nhập vào các tài khoản trên mạng xã hội hay các tài khoản khác để trao đổi, trò chuyện với bạn bè, đồng nghiệp, người thân.

Cập nhật ứng dụng và đăng nhập ứng dụng mới
Cập nhật ứng dụng và đăng nhập ứng dụng mới

2.6. Điều chỉnh cấu hình của điện thoại và bật tính năng sao lưu tự động

Nếu bạn chưa hài lòng với cỡ chữ, độ sáng màn hình, hình ảnh màn hình nền, hay điều gì đó, bạn chỉ cần vào phần cài đặt của điện thoại chỉnh sửa.

Đồng thời, để điện thoại có thể lưu trữ được nhiều thông tin và có thể lấy lại dữ liệu khi cần thiết, bạn có thể thiết lập tính sao lưu tự động trên điện thoại mới của mình, giúp bạn có thể lưu lại những dữ liệu cần thiết như ảnh, dữ liệu, danh bạ, video…

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được mới mua điện thoại nên làm gì để đảm bảo điện thoại bền đẹp nhất. Khi mới mua điện thoại, bạn nên làm quen, mày mò với các thao tác trên điện thoại, giúp bạn dễ dàng sử dụng điện thoại và làm quen với thiết bị dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, khi dùng điện thoại, bạn nên “nâng niu” để tránh điện thoại bị rơi, vỡ, va đập khiến chức năng hay linh kiện bị ảnh hưởng nhé!

Cách chữa màn hình điện thoại bị đơ

Smartphone của bạn khi sử dụng lâu thường gặp phải tình trạng bị đơ máy khiến bạn vô cùng khó chịu. Vậy nên làm thế nào để điện thoại hết đơ? Truy cập bài viết bên dưới để tìm hiểu cách chữa màn hình điện thoại bị đơ nhé!

Cách chữa màn hình điện thoại bị đơ

Tin tức liên quan

Có nên mua nhà gần chùa không? Những điều bạn cần biết về nhà gần chùa

Có nên mua nhà gần chùa hay không? Nếu muốn mua đất làm nhà hoặc thuê nhà gần chùa thì cần lưu ý những gì? Xem ngay!

Đất 2l là đất gì - có được tự giác sử dụng đất 2l không?

Đất 2l là đất gì - có được tự ý sử dụng đất 2l không? Khi được sử dụng thì cần có trách nhiệm như thế nào. Một vài lưu ý đáng nhớ khi bị thu hồi đất 2l.

Tuổi Dần mua xe hợp màu gì là tốt với vận mệnh và phong thủy

Tuổi Dần là các tuổi nào? Tuổi Dần mua xe hợp màu gì? Màu sắc nào sẽ đem lại tài lộc, may mắn và điều tốt lành đến với chủ xe? Hãy ấn tìm hiểu ngay nhé

Lên đầu