CHI TIẾT TIN TỨC

Mách bạn những nơi cho thuê mặt bằng nhỏ Gò Vấp hiện nay

15-07-2019 08:07

Gò Vấp là một quận đông dân của thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây ngày một hòa mình vào công cuộc đô thị hóa đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn quốc. Tập trung đông đúc dân cư từ những nơi khác đến và hệ thống kết cấu cơ sở hạ tầng phát triển nhanh chóng nên Gò Vấp trở nên rất sôi động náo nhiệt. Chính vì thế điều này đã dẫn tới nhu cầu thuê và cho thuê mặt bằng tăng cao. Vậy hãy cùng raonhanh365.vn tìm hiểu ngay về vấn đề này dưới đây.

1. Những điều bạn cần biết về cho thuê mặt bằng tại Gò Vấp

Tổng quan về quận Gò Vấp

Gò Vấp là một quận nội thành của thành phố phát triển Hồ Chí Minh. Tại đây  vào thời kì những năm 80, tốc độ đô thị hóa diễn ra rất mạnh và có lúc phát triển nhanh tới mức không kiểm soát được. Hơn nữa, quỹ đất của Gò Vấp còn rất rộng.

Chính quá trình đô thị hóa nhanh chóng đó đã khiến nơi đây thu hút người dân từ mọi nơi đổ về sinh sống và làm ăn. Theo thống kê đã được báo cáo thì hiện nay dân số quận Gò Vấp là 602.180 người và đứng thứ 2 trong những quận đông dân của thành phố. Hệ thống đường xá, trường học, cơ sở hạ tầng,.. rất hiện đại và luôn được chú trọng đầu tư, phát triển mạnh.

Tổng quan quận Gò Vấp

Tiền đề phát triển nhu cầu tìm thuê mặt bằng Gò Vấp

Đây chính là điều kiện và cơ sở để nhu cầu thuê mặt bằng tăng cao trong khu vực. Mặt khác, phong trào khởi nghiệp của nước ta ngày càng tăng và thúc đẩy tìm kiếm nhà để thuê. Đặc biệt những mặt bằng nhỏ với diện tích tối ưu được quan tâm hơn cả. Họ thuê mặt bằng với nhiều mục đích khác nhau từ kinh doanh, buôn bán hay mở văn phòng công ty.

Theo các trang bất động sản uy tín tại Sài Gòn thì trong những năm gần đây số lượng bất động sản ở Gò Vấp ngày càng trở nên khan hiếm và khó tìm vì mỗi ngày có đến hàng nghìn người có nhu cầu tìm kiếm trên mọi nơi.

Tuy nhiên, mặc dù không phải là một quận thuộc trung tâm quá nhưng mức giá tiền để thuê khá cao và ngang ngửa các quận khác như quận Phú Nhuận, quận 5,… Trung bình dao động trong khoảng từ 500.000 cho đến 2 triệu đồng/ m2.

2. Tại sao Gò Vấp lại được nhiều người tìm kiếm cho thuê mặt bằng nhỏ

Khi kinh doanh, làm ăn buôn bán tất nhiên không phải là chuyện nhỏ. Sai một bước có thể dẫn đến nhiều rủi ro và thậm chí có nguy cơ phá sản. Vậy tại sao Gò Vấp lại trở thành điểm nóng trong khu vực về thuê mặt bằng?

- Mặt con người: tại quận Gò Vấp dân số đông đúc tập trung với mật độ dày đặc. Đối tượng trải dài từ người già đến trẻ nhỏ, học sinh, sinh viên, người lao động, nhân viên công chức,… Vì thế cho nên đây là địa điểm rất chuẩn để có thể kinh doanh, buôn bán bất cứ loại mặt hàng nào.

Dân cư đông đúc

- Mặt vị trí: quận Gò Vấp có các mặt tiếp xúc hầu hết với các quận của thành phố Hồ Chí Minh và mặt khác lại nằm gần sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Với vị trí đắc lợi như thế thì Gò Vấp rất thích hợp để mở các văn phòng đại diện và thuận lợi di chuyển đến mọi nơi. Đặc biệt các siêu thị, trung tâm thương mại, khu vui chơi, trường học, bệnh viện,… cũng tập hợp ở đây rất đông.

Với tất cả những điều kể trên thì Gò Vấp đã trở thành một điểm nóng về giao lưu kinh tế, văn hóa trong khu vực và trở nên thu hút với tất cả những người đang chuẩn bị có ý định kinh doanh, mở văn phòng.

Xem thêm: Một vài địa điểm cho thuê nhà trọ uy tín

3. Kinh nghiệp thuê mặt bằng nhỏ Gò Vấp

Tại Gò Vấp hay bất kì nơi đâu thì việc thuê mặt bằng cũng đem lại nhiều khó khăn với nhiều người. Nếu không có sự chuẩn bị tốt và những kiến thức cần thiết thì có thể đem lại nhiều rủi ro và không mang lại hiệu quả cao. Vậy để tiết kiệm thời gian và công sức thì hãy cùng raonhanh365.vn chia sẻ một số kinh nghiệm hữu ích khi đi thuê mặt bằng sau đây.

Nghiên cứu địa điểm cho thuê mặt bằng

Nếu cứ vội vã kí hợp đồng với các mặt bằng giá rẻ mà không quan tâm tới các vấn đề khác là một điều sai lầm. Các yếu tố khác như mặt bằng đẹp hay xấu, mặt tiền thuận lợi không hay con người và môi trường có phù hợp không là những điều bạn nên cân nhắc.

Vì thế bạn nên nghiên cứu trước về địa điểm để có sự quyết định đúng đắn và tránh được việc ế ẩm. Thực tế cho thấy có nhiều cửa hàng cùng một thương hiệu có chất lượng giống nhau nhưng tùy vào địa điểm khu vực sẽ có lợi nhuận chênh lệch lớn. Vậy tốt nhất trước khi tìm mặt bằng bạn nên tự hỏi những câu hỏi sau:

- Mục đích đi thuê là gì?

Xác định rõ mục đích đi thuê mặt bằng của mình là gì là điều quan trọng đầu tiên. Tùy vào nhiều mục đích thì vị trí và khu vực cần thuê sẽ khác nhau. Ví dụ nếu mở cửa hàng cơm văn phòng thì nên chọn tại những nơi gần công ty, cơ quan còn đồ dùng học sinh sẽ gần trường học. Vì thế mục đích thuê sẽ là yếu tố xác định rõ nhất cho lựa chọn của bạn.

- Mức giới hạn tài chính?

Tất nhiên khi tìm mặt bằng để thuê thì ai cũng muốn sở hữu chỗ đẹp, vị trí thuận lợi, mặt tiền to,… nhưng điều quan trọng là mức giá của nó phải phù hợp với khả năng tài chính hiện tại. Đặc biệt trong giai đoạn đầu nếu làm ăn kinh doanh chưa được tốt thì việc trả tiền thuê mặt bằng sẽ trở thành gánh nặng cho bạn. Ngoài tiền thuê mặt bằng, bạn cần nên tính thêm những khoản phải trả xung quanh như mua nội thất, mua hàng hóa, làm biển quảng cáo,…

Kinh nghiệm thuê mặt bằng

- Thuận lợi và khó khăn?

Khi đã chọn được khu vực để tìm mặt bằng rồi thì trước hết bạn hãy tham khảo thị trường những cửa hàng khác có cùng mục đích kinh doanh như mình và đánh giá sức cạnh tranh với họ.

Cần kiểm tra kĩ về sức tiêu thụ như ở đây có khách hàng tiềm năng không, có nhu cầu không, thị hiếu chủ yếu là gì,.... Từ đó bạn mới có thể xác định rõ địa chỉ mặt bằng hợp với mô hình kinh doanh của bạn.

- Chủ nhà như thế nào?

Đây là một vấn đề rất đáng để quan tâm khi bạn đang cần thuê mặt bằng. Thực tế theo khảo sát cho thấy đã có khá nhiều trường hợp giữa người cho thuê và người đi thuê xảy ra mâu thuẫn, xung đột trong quá trình làm việc. Những tranh cãi lớn hay đôi khi chỉ là hai bên không ưu nhau thì cũng gây ra nhiều khó khăn nhất định và làm tinh thần trở nên mất vui vẻ gây ảnh hưởng nhiều đến quá trình kinh doanh. Vậy nên hãy nhớ những kinh nghiệm sau:

- Không chọn mặt bằng có đường đi lại chung với chủ nhà

- Nên chọn mặt bằng khép kín

- Xác định rõ thân phận chủ nhà

4. Kinh nghiệm đàm phán và kí kết hợp đồng thuê mặt bằng

4.1. Đàm phán hợp đồng

Đàm phán là bước vô cùng quan trọng để tiến hành đi thuê mặt bằng. Nếu bạn có kĩ năng đàm phán, thương lượng tốt thì hoàn toàn có thể thuê với giá rẻ và vô vàn lợi ích khác.

- Không vội vàng đưa ra quyết định

Chấp thuận quá sớm hay từ chối lời chào giá của chủ nhà có thể làm bạn đánh mất đi nhiều cơ hội chọn được địa điểm đẹp. Việc thương lượng cần được kéo dài qua các cuộc trao đổi để có được kết quả tốt. Nếu đồng ý quá sớm thì có thể khiến chủ nhà nghĩ rằng mình đã đưa ra mức giá quá rẻ, còn nếu từ chối ngay mà không thương lượng gì thì sẽ có thể làm bạn nuối tiếc sau này. Vì thế nên suy nghĩ và thỏa thuận kĩ trước khi đưa ra quyết định nhé.

- Không nên giành hết lợi ích cho mình

Trong khi tiến hành đàm phán thì tất nhiên cả đôi bên đều muốn giành cho mình những lợi ích nhất định. Vì thế tốt nhất bạn nên để cho cả hai phía đều đạt được sự mong muốn theo thỏa thuận. Điều này sẽ làm quá trình kinh doanh sau này trở nên thoải mái và vui vẻ hơn rất nhiều.

4.2. Lưu ý trước khi đặt bút kí hợp đồng kinh doanh

Kinh nghiệm kí kết hợp đồng

Hợp đồng là giấy tờ quan trọng để chứng mình quyền và lợi ích của bạn. Vậy nên hãy để raonhanh365.vn giúp bạn tránh được những tình huống dở khóc dở cười xảy ra sau này qua những hạng mục cần kiểm tra sau:

Tiền đặt cọc: đây là số tiền cần thiết để chủ nhà giữ làm cọc trong quá trình cho thuê. Thông thường chủ nhà sẽ thường yêu cầu đặt cọc trước 1 đến 3 tháng tiền nhà và sẽ được trả lại khi hợp đồng cho thuê hết thời hạn hoặc khi chủ nhà tự đơn phương chấm dứt hợp đồng trước.

Tiền cho thuê: tiền cho thuê là số tiền bạn sẽ trả hàng tháng hoặc 3 tháng 1 lần tùy theo yêu cầu. Hãy chắn chắn là số tiền này được ghi trong hợp đồng bởi sau này họ bất ngờ tăng giá thì bạn có thể dựa vào nó để làm cơ sở. Đặc biệt nên kiểm tra xem số tiền này đã bao gồm tiền điện, nước,.. hay chưa.

Ngày bắt đầu cho thuê và thời gian thuê: đây sẽ là thông số để bắt đầu tính tiền nhà và xác định hợp đồng sẽ kéo dài trong bao lâu. Khi một trong hai bên đơn phương chấm dứt, thay đổi hợp đồng thì sẽ phải trả phí đền bù và thường là sẽ bằng với số tiền đặt cọc của bạn.

Tình trạng mặt bằng khi giao: nhiều người hay không chú ý đến vấn đề này nhưng đây sẽ điều cần thiết giúp bạn không gặp phải những rủi ro sau này. Chẳng hạn như vết nứt trên tường hay cửa bị hỏng đều cần ghi lại hết vào hợp đồng. Bởi nếu không chủ nhà sẽ có thể dựa vào đó và bắt bạn đền bù.

Ngoài những thông tin đáng chú ý trên thì bạn cũng cần ghi rõ các chi tiết sau và có sự thỏa thuận chung về nó: quy định chỗ để xe và lối đi, thời gian được phép hoạt động, gia hạn hợp đồng, quy định về tu sửa,…

Trên đây là một số thông tin về việc cho thuê mặt bằng nhỏ Gò Vấp. Hy vọng nó sẽ cung cấp được những hiểu biết nhất định và có ích cho người đọc.

Tin tức liên quan

Mua bán đất vườn tại Quảng Ngãi nhanh chóng và an toàn!

Mua bán đất vườn tại Quãng Ngãi nhanh chóng thông qua Raonhanh365.vn! Tìm hiểu xem các yếu tố nào đã làm ảnh hưởng làm cho cơn “sốt” đất vườn tại Quảng Ngãi

Tất tần tật những thông tin về kcn Tân Đức tuyển dụng

Kcn Tân Đức là một trong những đề tài đang được nhiều người quan tâm hiện nay, vậy hãy cùng mình tìm hiểu và khám phá hơn về kcn này nhé!

Lên đầu