CHI TIẾT TIN TỨC

Mua bán đất vườn tại Quảng Ngãi nhanh chóng và an toàn!

01-01-1970 08:00

Hiện nay, Quảng Ngãi là một trong những tỉnh thành có sự phát triển cực kỳ mạnh trong lĩnh vực nông nghiệp giúp cho phần nào đời sống của người dân nơi đây được cải thiện không ngừng, nhu cầu tìm kiếm đất vườn để phục vụ cho việc sản xuất các mặt hàng nông nghiệp để mang đi trao đổi hàng hóa và xuất khẩu cũng vô cùng nhiều! Từ đó kéo theo vô vàn những người quan tâm đến các thông tin bán đất vườn tại Quảng Ngãi. Ngày hôm nay, hãy cùng Raonhanh365.vn tìm hiểu về chủ đề “ bán đất vườn tại Quảng Ngãi” các bạn nhé

1. Đất vườn tại Quảng Ngãi – những điều cần nên biết!

Trước tiên, để tìm hiểu về các thông tin mua bán đất vườn tại Quảng Ngãi, hãy cùng Raonhanh365.vn tìm hiểu xem đất vườn thực chất là gì, nó có khác gì với đất nhà ở thông thường không đã nhé!

Thực ra, đất vườn có thể hiểu đơn giản là loại đất có vị trí được đặt liền kề với đất nhà ở hoặc là loạt đất vườn chuyên biệt và riêng biệt không liên quan đến đất nhà ở.

Mục đích sử dụng đất vườn giống như tên gọi của nó đó là loại đất để làm vườn, phục vụ cho công tác trồng cây quanh năm hoặc trông hoa màu phục vụ sản xuất và buôn bán.

Tuy nhiên có rất nhiều người thắc mắc là: “loại đất vườn có thể biến thành đất nhà ở hay không?”. Thì câu trả lời là: “ Có!”

Trên thực tế, theo quy định của pháp luật thì đất vườn có thể trở thành đất nhà ở tuy nhiên phải tuân thủ theo quy định của pháp luật về cách chuyển đổi đất vườn sang đất nhà ở.

Theo như quy định của Pháp luật thì có thể chuyển đổi từ đất vườn sang đất nhà nếu như các cá nhân, hộ gia đình tuân thủ theo các quy định và chịu trách nhiệm trong việc chi trả các khoản phí trong các trường hợp như sau:

Nếu như trong trường hợp đất vườn mà bạn đang sở hữu thuộc lô đất nhà ở trong diện khu dân cư thì sẽ phải chi trả khoản phí bằng 50% giá trị chênh lệch giữa chi phí tiền sử dụng đất tính théo giá đất ở với chi phí sử dụng đất tính theo giá đất nông nghiệp .

đất vườn tại Quảng Ngãi

Còn nếu trong trường hợp, đất nông nghiệp hay đất vườn đó là do bạn được Nhà nước giao cho sử dụng thì sẽ không phải nộp chi phí dử dụng đất ở nhưng sẽ phải nộp chi phí sử dụng đất bằng đúng mức chênh lệch giữa chi phí sử dụng đất tính theo giá đất với chi phí sử dụng đất tính theo giá đất nông nghiệp.

Với trường hợp muốn chuyển đổi mục đích sử dụng đất trong trường hợp lô đất đó có nguồn gốc rõ ràng và được chuyển nhận từ người sử dụng đất có giá trị hợp pháp sang đất ở thì chi phí sử dụng đất sẽ được căn cứ như sau:

Nếu như đất chuyển nhượng có nguồn gốc sử dụng đất nông nghiệp, lưu ý lô đất này không phải là đất ở thì bạn sẽ phải chịu trách nhiệm trong việc chi trả khoản phí tiền sử dụng đất ở mức chênh lệch giữa phí sử dụng đất tính theo giá đất so với phí sử đất tính theo giá đất sử dụng đất phi nông nghiệp.

Nhìn chung ta có thể nhận thấy, nếu muốn chuyển từ đất vườn hoặc đất ao hồ trong lô đất thuộc diện nhà ở, khu dân cư hoặc không được công nhận là đất nhà ở thì phải chịu trách nhiệm trong việc chi trả khoản phí sử dụng đất bằng 50% số tiền chênh lệch giữa phí sử dụng đất được tính theo giá đất với khoản phí sử dụng đất tính theo giá đất nông nghiệp.

2. Thị trường bất động sản ảnh hưởng đến việc bán đất vườn tại Quảng Ngãi

Những năm trở lại đây, đất vườn tại tỉnh Quảng Ngãi trở thành một trong số những loại đất có giá và xảy ra nhiều hiện tượng cơn sốt đất tại làng tre Quảng Ngãi. Cũng bởi tác động của thị trường bất động sản nói chung và thị trường nông nghiệp riêng đã làm cho giá đất vườn tại Quảng Ngãi tăng lên đáng kể tuy nhiên, vẫn rất nhiều người đổ xô tìm kiếm các lô đất vườn tại Quảng Ngãi để thu mua và sử dụng. Tuy nhiên, không phải lúc nào giá đất vườn tại Quảng Ngãi cũng tăng cao do sự bất ổn về thị trường bất động sản, hơn thế nữa là hiện tượng cơn sốt “ ảo” do đồn đoán xảy ra khá thường xuyên tại nơi đây.

Ở một trường hợp cụ thể để nói về thị trường bất động sản tại Quảng Ngãi nói chung và thôn Ân Phú, xã Tịnh An (Quảng Ngãi) nói riêng có sự bất ổn và tăng, giảm liên tục giữa giá đất và số lượng thu mua đất đai tại nơi đây tạo ra sự bất ổn về thị trường bất động sản tại nhiều khu dân cư và khu đô thị. Tại một vùng quê của tỉnh Quảng Ngãi, sau những tin đồn đoán về việc quy hoạch sử dụng đất, cơn sốt đất xảy ra làm cho giá đất nói chung tại nơi đây tăng lên gấp 2 -3 lần so với giá đất bình thường làm cho thị trường bất động sản tại nơi đây tăng cao bất thường trong khi các dự án khu dân cư và khu đô thị vẫn còn đang dang dở.

bán đất vườn tại Quảng Ngãi

Thêm vào đó việc đồn đoán làm cơn sốt ảo về đất xảy ra tại trường hợp thôn Ân Phú thuộc xã Tịnh An, nơi đây vốn dĩ là một ốc đảo có vị trí địa lý nằm giữa khúc sông Trà Khúc thuộc thành phố Quảng Ngãi, hơn thế nữa vào mùa mưa lũ tại nơi đây thường xuyên bị cô lập bởi bốn bề toàn là sông nước ấy vậy mà chỉ sau vài tháng làng trên, xóm dưới bà con lại đồn đoán xôn xao về chuyện mua bán đất đai tại vùng này. Làm cho thị trường bất động sản nói chung tại Quảng Ngãi tăng thêm phần bất ổn, việc mua bán đất vườn tại Quảng Ngãi càng sốt hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên bạn đọc không cần phải lo ngại về vấn đề cơn sốt ảo từ những lời đồn đoán tại tỉnh Quãng Ngãi xảy ra hiện nay bởi thực tế, theo khảo sát và nghiên cứu, cũng như nhiều nhận định của chính quyền tỉnh Quảng Ngãi và các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản nhận thấy thị trường bất động sản tại tỉnh Quảng Ngãi đang hoạt động đúng theo quỹ đạo cuả nó bất kể cơn sốt ảo xảy ra thì thị trường bất động sản tại nơi đây cũng đang vô cùng sôi động bởi chính sự giao dịch đất thường xuyên và liên tục. Nhận thấy được rằng, giao dịch đất tại tỉnh Quảng Ngãi có sự chuyển nhượng qua lai vô cùng linh hoạt theo dạng đầu cơ, đầu tư và tập trung chủ yếu theo dạng đó. Còn mua để làm nhà ở thì khá ít điều này càng làm ảnh hưởng tích cực đến việc mua bán đất vườn tại Quảng Ngãi trở nên vô cùng thuận lợi!

Hơn thế nữa, hiện nay tại tỉnh Quảng Ngãi có rất nhiều các doanh nghiệp đăng ký kinh doanh vào lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản và đặc biệt phần đông chủ yếu các công ty đăng ký bất động sản tại nơi đây là các doanh nghiệp ngoài tỉnh.

Hiện nay, tại tỉnh Quảng Ngãi có hơn 86 dự án được cấp phép có thẩm quyền và đúng quy định của pháo luật trong việc sử dụng đất để đầu tư với tổng diện tích đất đăng ký lên tới 1300 ha và có tới 11 dự án cơ bản hoàn thành với hạ tầng kỹ thuật kèm với đó là 25 dự án được triển khai xây dựng và 50 dự án còn lại đang làm các thủ tục chuẩn bị đầu tư,. Các dự án này đều được các cấp, chính quyền tại tỉnh Quảng Ngãi thường xuyên kiểm tra, rà soát nhằm đảm bảo tiến độ của các dự án xây dựng và phát triển khu dân cư, khu đô thị đồng thời kịp thời thu hồi các dự án chậm tiến độ và tăng cường quản lý quy hoạch hướng đến phát triển đô thị…

Với những tín hiệu vô cùng tích cực trong sự phát triển của thị trường bất động sản tại tỉnh Quảng Ngãi đã giúp việc mua bán đất vườn tại nơi đây trở thị trường bất động sản vô cùng sôi động mở ra nhiều cơ hội cho người bán đất tại nơi đây có tiềm năng bán được giá cao.

Xem thêm: Mẹo đăng tin rao bán nhà đất online hiệu quả

3. Phát triển nông nghiệp tạo tiền đề bán đất vườn tại Quảng Ngãi với giá cao

Nhắc đến Quảng Ngãi không thể nào không nhắc đến sự phát triển của nông nghiệp nơi đây. Những năm trở lại đây Quảng Ngãi đã không ngừng liên tục khẳng định mình là một trong những điểm sáng cho việc nuôi trồng và phát triển các sản phẩm nông nghiệp mang lại giá trị xuất khẩu cao cả ở trong nước và ngoài nước.

Đặc biệt trong những năm trở lại đây, Quảng Ngãi đã có sự bứt phát khi cho ra đời hàng loạt các sản phẩm nông nghiệp được sản xuất theo dạng hữu cơ và được nhiều các chuyên gia, nhà khoa học và những người có chuyên ngành về kinh tế, quản lý hay kỹ thuật, công nghệ,.. vô cùng tán thành và ủng hộ việc sản xuất nông nghiệp hưu cơ tại Quảng Ngãi.

Hơn thế nữa, hiện nay Quảng Ngãi đang xây dựng chương trình phát triển nông nghiệp theo đúng với chủ trương của Đảng và Nhà nước đề ra nhằm tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao cả về giá trị gia tăng và phát triển bền vững củng cố và xây dựng nông thôn mới. Đồng nghĩa với việc phát triển các sản phẩm theo hướng nền nông nghiệp hữu cơ sẽ ngày càng được tập trung và đẩy mạnh. Hiện nay theo nhận định các sản phẩm hữu cơ từ việc trồng trọt và chăn nuôi tại Quảng Ngãi đều được xuất phát từ nguồn gốc thiên nhiên có nghĩa là lấy của thiên nhiên sau đó lại cho thiên nhiên. Chính vì vậy mà các sản phẩm nông nghiệp tai Quảng Ngãi làm ra vô cùng an toàn cho người sử dụng để ăn uống. Và kèm theo đó gia súc tại tỉnh Quảng Ngãi cũng được chăn nuôi trong môi trường sống vô cùng thiên nhiên, đảm bảo chất lượng không chất hóa học gây hại. Từ đó dẫn đến chất lượng sản phẩm nông nghiệp tại Quảng Ngãi  đều có mùi vị vô cùng đặc trưng đó vị ngon đồng thời dễ dàng bảo quản. Kèm theo việc các sản phẩm nông nghiệp tại tỉnh Quảng Ngãi hiện nay đều chú trọng về bao bì, đóng gói phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng giúp cho giá trị xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp tại nơi đây trở thành điểm sáng trong việc phát triển kinh tế nói chung tại tỉnh thành này.

đất vườn tại Quảng Ngãi phát triển

Có thể kể đến một số các sản phẩm chủ yếu tại tỉnh Quảng Ngãi đó là: gà kiến hay các loại rau nhu rau dớn, rau ngót rừng hoặc hồng xiêm rừng và bắp chuối rừng,.. các loại sản phẩm này đều được xuất khẩu ở nhiều nơi tại nước ta và cả sang nước ngoài mang lại doanh thu và lợi nhuận cao cho người nông dân tại Quảng Ngãi.

Chính bởi tiềm năng phát triển nông nghiệp tại nơi đây vô cùng lớn kéo theo việc rất nhiều cá nhân, hộ gia đình mong muốn thu mua đất vườn tại Quảng Ngãi để phát triển nông nghiệp và kiếm thu nhập từ chính nguồn lợi và nông nghiệp nơi đây mang lại tạo cơ hội phát triển bất động sản tại nơi đây đặc biệt là bất động sản mua bán đất vườn tại Quảng Ngãi.

4. Tình hình chung về giá đất vườn cũng như mua bán đất vườn tại Quảng Ngãi ở đâu?

Theo như nhận định và tìm hiểu của Raonhanh365.vn thấy rằng giá đất vườn tại tỉnh Quảng Ngãi nói chung rơi vào khoảng 215.000/m2. Đây là con số không phải quá cao nhưng so với đất vườn tải các tỉnh thành khác thì nhỉnh lên đáng kể.

Bạn có thể tìm kiếm các thông tin mua bán đất vườn tại tỉnh Quảng Ngãi theo các phương thức sau:

4.1. Tìm hiểu từ các mối quan hệ

Nếu như bạn đang sinh sống tại tỉnh Quảng Ngãi hoặc có bạn bè, người thân tại tỉnh Quảng Ngãi bạn có thể nhờ họ tìm hiểu các thông tin mua bán đất vườn tại Quảng Ngãi tại đây. Thông qua các mối quan hệ có thể giúp bạn phần nào trong việc thu thập các thông tin, giá cá ở các cá nhân, hộ gia đình muốn bán đất vườn tại đây.

Tuy nhiên đây là hình thức tìm kiếm khá hạn chế bởi có thể việc khai thác thông tin từ người thân, bạn bè không mang lại kết quả tích cực nào: một là không có thông tin, hai là các thông tin bạn có được không phù hợp với mong muốn mua của bạn

làm sao để mua đất vườn tại Quảng Ngãi

4.2. Qua các trang bất động sản

Hiện nay, có rất nhiều trang mạng bất động sản cung cấp các thông tin về đất vườn tại Quảng Ngãi tuy nhiên các thông tin tràn lan và không có nguồn gốc rõ ràng cũng rất nhiều. Có khá nhiều kẻ xấu đã lợi dụng hình thức này để lừa đảo các cá nhân, hộ gia đình nhẹ dạ, cả tin

4.3. Tìm kiếm thông tin trên Raonhanh365.vn

Đây có vẻ là cách nhanh nhất và hữu hiệu nhất. Bởi raonhanh365.vn là một trang vô cùng uy tín và chất lượng, đảm bảo các thông tin chính xác cũng như được hoạt động từ rất lâu giúp người dùng hoàn toàn yên tâm và tin tưởng khi sử dụng các tính năng từ Raonhanh365.vn

Trên đây là những chia sẻ và nhận định của Raonhanh365.vn về tình hình mua bán đất vườn tại Quảng Ngãi. Mong rằng, qua bài viết này bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích xung quanh việc mua bán đất vườn tại đây và có thể nhanh chóng mua bán đất vườn tại Quảng Ngãi nhanh chóng trên Raonhanh365.vn!

Tin tức liên quan

Tất tần tật những thông tin về kcn Tân Đức tuyển dụng

Kcn Tân Đức là một trong những đề tài đang được nhiều người quan tâm hiện nay, vậy hãy cùng mình tìm hiểu và khám phá hơn về kcn này nhé!

Các màu xe Air Blade 2018 mang lại đẳng cấp cho người dùng!

Các màu xe Air Blade 2018 vẫn luôn thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người! Hãy cùng Raonhanh365.vn tìm hiểu các màu xe Air Blade 2018 ngay thôi nào!

Lên đầu