CHI TIẾT TIN TỨC

Laptop lag giật khi dùng pin: Đừng để sự thiếu hiểu biết giết chết laptop của bạn

11-12-2017 10:22

Trước hết bạn cần hiểu rõ các chế độ hoạt động của pin laptop, bao gồm Power saver, Balanced và High Performance. 3 chế độ này tương ứng với mục đích sử dụng: tiết kiệm tối đa, cân bằng pin/tốc độ và tốc độ tối đa.

laptop-lag-giat-khi-dung-pin-1

  • Power saver: khiến tốc độ hoạt động của laptop giảm xuống mức thấp nhất để tiết kiệm pin. Thường thì với mục đích đơn giản như lướt web, đọc báo thì nên để ở chế độ này.
  • Balanced: tốc độ máy tính sẽ giảm đi khoảng 25% và tiết kiệm một chút năng lượng, nên dùng khi xem phim, sử dụng các phầm mềm soạn thảo.
  • High Performance: sử dụng chế độ này sẽ khiến laptop của bạn hoạt động hết công suất, tốc độ sẽ nhanh nhất nhưng cũng ngốn pin nhất. Thường thì nếu chơi game hoặc sử dụng các phần mềm đồ họa bạn mới để ở chế độ này.

laptop-lag-giat-khi-dung-pin-3

Để thiết lập chế độ sử dụng pin, bạn hãy vào Power Option. Cách mở Power Option như sau: ở góc dưới của màn hình có biểu tượng Battery, nhấp chuột phải vào đó và chọn Power Option. Trong đây, bạn tùy chọn chế độ tùy theo mục đích sử dụng và thoát ra ngoài, máy tính sẽ tự động cập nhật thay đổi của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Window + X để mở  Window Mobility Center, ở Battery Status kéo chọn chế độ thích hợp.

Trên đây là những thông tin raonhanh365.vn chia sẻ cho bạn có thể khắc phục tình trạng laptop bị giật lag khi dùng pin. Hy vọng với những chia sẻ này bạn sẽ biết được nguyên nhân lag giật là do dâu và cách khắc phục như thế nào. Chúc các bạn thành công!

Tin tức liên quan

Hướng dẫn sử dụng xe đạp điện đúng cách

Xe đạp điện được coi là phương tiện hữu ích trong giới trẻ. Sử dụng xe đạp điện không đúng cách sẽ gây ra rất nhiều vấn đề rắc rối.

Lên đầu