CHI TIẾT TIN TỨC

Chắc chắn bạn sẽ nghiện nếu biết lợi ích của cà phê đối với sức khỏe

11-12-2017 16:18

Theo một số nghiên cứu cho thấy, trong hạt cà phê có chứa các khoáng chất chống oxy hóa hữu ích, giúp ngăn chặn nguy cơ xảy ra các bệnh tim mạch, ung thư và đẩy lùi quá trình lão hóa. Lượng calo trong cà phê rất thấp, rất thích hợp làm đồ uống giảm béo, giúp  bạn có thân hình thon gọn hơn. Hơn nữa, thói quen uống cà phê vào mỗi buổi sáng không chỉ giúp đầu óc của bạn tỉnh táo mà còn giúp quá tình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra thông thuận hơn.

loi-ich-cua-ca-phe-doi-voi-suc-khoe-1

Song song với những lợi ích trên, cà phê còn rất hữu dụng trong việc ngăn chặn, điều trị một số chứng bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Cùng raonhanh365.vn tìm hiểu nhé:

Giảm các bệnh về tim mạch: các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng cà phê có tác dụng giữ máu sạch, rất hữu ích cho việc chống chọi với những căn bệnh về huyết áp, tim mạch, xơ vữa động mạch hay thậm chí là tai biến mạch máu não.

Đái tháo đường: những người mắc bệnh đái tháo đường túyp II chiếm khoảng 90% các trường hợp mắc bệnh tiểu đường và liên quan đến tình trạng kháng hoặc thiếu insulin, trong cà phê có chứa các chất điều tiết insullin, nếu uống 4 cốc cà phê một ngày thì có thể giảm thiểu 30% nguy cơ mắc phải căn bệnh này.

Hen suyễn: một điều rất ít người ngờ tới la trong cà phê có cafein, một chất được sử dụng trong việc điều chế thuốc chữa hen suyễn. Vì vậy, uống cà phê mỗi ngày cũng là cách để điều trị căn bệnh khó chịu này.

loi-ich-cua-ca-phe-doi-voi-suc-khoe-2

Lợi tiểu: cà phê không chỉ được coi là thức uống lợi tiểu mà còn có tác dụng làm sạch dạ dày và hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, những người có vấn đề về dạ dày, dễ phản ứng với cà phê thì không nên dùng loại đồ uống này.

Ngăn chặn nguy cơ sỏi mật: theo nhiều nghiên cứu lâm sàng, cà phê có tác dụng giảm thiểu lượng cholesterol trong mật dạ dày, giúp ngăn ngừa nguy cơ tạo sỏi túi mật.

Mặc dù lợi ích của cà phê đối với sức khỏe rất nhiều, tuy nhiên nếu quá lạm dụng thức uống này thì có thể sẽ dẫn đến nhiều ảnh hưởng xấu tới cơ thể. Vì vậy, chỉ nên sử dụng cà phê ở một chừng mực nhất định, đồng thời với những người mẫn cảm với thành phần có trong cà phê thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Tin tức liên quan

Hướng dẫn sử dụng xe đạp điện đúng cách

Xe đạp điện được coi là phương tiện hữu ích trong giới trẻ. Sử dụng xe đạp điện không đúng cách sẽ gây ra rất nhiều vấn đề rắc rối.

Lên đầu