CHI TIẾT TIN TỨC

Lái xe ô tô ở tốc độ cao nhưng điều cần nhớ

04-01-2018 16:20

1. Vị trí tay phải giữ

lái xe ô tô 1

Các tài xế có kinh nghiệm lái xe ắt hẳn đều nắm rõ quy tắc này thế nhưng không phải ai cũng nghiêm túc tuân theo nó. Vị trí tay lái xe ô tô chuẩn là nên giữ tay ở vị trí 9h và 3h, việc giữ tay như thế này sẽ đảm bảo bạn đánh lái tốt và giảm thiểu tối đa ca chạm khi chạy xe với tốc độ cao.

Xem thêm: Kinh nghiệm mua xe ô tô cũ giá rẻ

2. Âm nhạc trên xe

Khi đang điều khiển xe tốt nhất bạn không nên nghe nhạc hoặc bạn nên để ở mức độ vừa đủ. Theo các chuyên gia việc mở nhạc với âm lượng 95 decibels sẽ làm giảm độ phản xạ của tài xế lên đến 20%. Bên cạnh đó, âm thanh ấy sẽ làm át đi tiếng động cơ khiến bạn khó cảm nhận rõ được vận tốc chính xác khi đang lưu thông.

3. Điều chỉnh chỗ ngồi

lái xe ô tô 2

Bạn phải điều chỉnh chỗ ngồi để lái xe ô tô một cách thoải mái nhất. Chỉ khi có chỗ ngồi thoải mái bạn mới có thể tập trung điều khiển xe một cách tốt nhất. Vị trí tốt là vừa đủ để đạp hết phanh và điều chỉnh sao cho cổ tay đạt được phía trên vô lăng và ngồi vwois độ cao phf hợp để có tầm nhìn rõ ràng. Lúc này, bạn sẽ yên tâm điều khiển xe trên mọi nẻo đường đi.

4. Mở rộng tầm nhìn

Khi ngồi ở vị trí điều khiển xe, bạn phải có thể nhìn được bao quát hết các phương tiện di chuyển xung quanh xe tránh chỉ nhìn vào đèn hậu của xe trước hoặc tập trung vào góc cua. Việc này sẽ giúp bạn có đủ khả năng xử lý được những tình huống bất ngờ.

5. Chọn thời điểm tăng tốc xe

lái xe ô tô 3

Khi lái xe bạn cũng tránh tình trạng thả trôi xe vì nó rất nguy hiểm khi đang chạy với vận tốc cao. Bạn chỉ nên tăng tốc hoặc giảm tốc để xe không bị mất thăng bằng và có nguy cơ trược bánh bất cứ lúc nào.

Ngoài ta tùy từng tuyến đường bạn hãy tăng tốc độ lái xe ô tô vì thế bạn phải chọn đúng thời điểm để tăng tốc tránh gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh. Một thống kê của cơ quan chức năng là xe ô tô hay gặp tai nạn về tốc đọ ở các đô thị lớn hơn rất nhiều so với đường quốc lộ, dù trước đó các cơ quan này đã cảnh báo xe chỉ nên chạy ở vận tốc trung bình.

Lái xe ô tô ở tốc độ cao là tình huống đời thường của người sử dụng xe, nhưng vẫn có rất nhiều tai nạn xảy ra nguyên nhân từ nó. Hi vọng với những chia sẻ trên đây của raonhanh365.vn người lái sẽ hiểu hơn về cách thức lái xe an toàn nhất là thời điểm nghỉ tết đang sắp tới gần.

Tin tức liên quan

12 cung hoàng đạo chọn mua xe ô tô (phần 1)

Cùng raonhanh365 tìm hiểu về 12 cung hoàng đạo chọn mua xe ô tô

12 cung hoàng đạo chọn mua xe ô tô (phần 2)

Cùng raonhanh365 tìm hiểu về 12 cung hoàng đạo chọn mua xe ô tô (phần 2)

Các dòng máy làm tóc đa chức năng

Các dòng máy làm tóc đa chức năng hiện nay

Lên đầu