CHI TIẾT TIN TỨC

Giải đáp không được tuổi có nên mua nhà và câu trả lời phù hợp

17-11-2022 08:26

Cuộc sống ngày càng hối hả và bận rộn, bởi vậy mà nhiều người chỉ chú trọng xem tuổi khi xây nhà, còn mua nhà thì lại không quá chú ý đến. Cũng bởi các ngôi nhà xây sẵn không cần động thổ, mà chỉ cần dọn nội thất vào và sinh sống luôn. Thế nhưng, nhiều người vẫn thắc mắc rằng không được tuổi có nên mua nhà hay không? Có thể mượn tuổi khi mua nhà được không? Để giải đáp các thắc mắc này và biết được một số thông tin liên quan về việc xem tuổi khi mua nhà, cùng tìm hiểu bài viết sau đây nhé!

1. Không được tuổi có nên mua nhà mới không?

1.1. Có cần thiết xem tuổi khi mua nhà mới?

Trong phong thủy có nói chuyện kết hôn, chuyện mua xe và chuyện xây nhà là ba chuyện trọng đại nhất trong cuộc đời mỗi con người. Tương tự như khi mua đất hoặc khi xây nhà, khi mua nhà mới hoặc mua căn hộ chung cư gia chủ cũng cần phải xem tuổi. Tuổi tốt thì mới hợp với việc mua nhà. Ngoài ra thì gia chủ cũng cần xem giờ, xem ngày tháng và thế nhà có đẹp, có hợp phong thủy không rồi mới quyết định mua.

Không được tuổi có nên mua nhà mới không
Không được tuổi có nên mua nhà mới không

Ngược lại, có một số ý kiến trái chiều do các thầy phong thủy đưa ra cho rằng khi mua nhà mới thì không cần thiết phải xem tuổi, bởi vì ngôi nhà mới khác hoàn toàn so với việc xây nhà mới.

Khi xây nhà thì cần phải động thổ, có nghĩa là tác động vào đất, thổ địa, thổ thần, long mạch, vì vậy cần phải xem tuổi để tránh động đến long mạch, làm ảnh hưởng đến lộc vận và khí vận của gia chủ. 

Mua nhà nghĩa là mua một ngôi nhà đã được xây sẵn, không cần động thổ, vì vậy không cần phải xem tuổi. Khi mua nhà mới đơn giản chỉ cần chọn ngày lành tháng tốt để ký hợp đồng là được. Bên cạnh đó thì gia chủ cũng cần lưu ý chọn ngày đẹp để làm lễ nhập trạch.

Mặc dù đa số những quan niệm trong phong thủy đều không thể chứng minh được bằng khoa học, tuy nhiên ông bà ta đã dạy rằng “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, vậy nên hầu hết mọi người khi quyết định mua nhà đều xem tuổi.

1.2. Mua nhà mới nên xem tuổi ai?

Theo kinh nghiệm của người xưa truyền dạy thì lấy vợ xem tuổi đàn bà, xây nhà xem tuổi đàn ông. Tương tự như vậy thì tuổi của gia chủ, tức là tuổi của người đàn ông khi đã lập gia đình, thường sẽ được xem có hợp với nhà mới hay không.

Xem tuổi chủ nhà khi mua nhà mới
Xem tuổi chủ nhà khi mua nhà mới

Hiện nay thì khái niệm “gia chủ” đã mở rộng hơn, có thể là người đàn ông trong gia đình hoặc cũng có thể là người đứng tên trong sổ đỏ hay người nắm giữ kinh tế chủ đạo trong gia đình. Nhiều người cho rằng xem tuổi khi mua nhà mới là hủ tục, mê tín, tuy nhiên đây không phải là mê tín dị đoan mà là phong thủy.

Vậy theo phong thủy thì khi làm nhà nên xem tuổi vợ hay tuổi chồng?

Một số người cho rằng việc xem tuổi vợ hay tuổi chồng khi mua nhà mới là không quan trọng. Như đã đề cập trong phần trước, người Việt Nam vẫn truyền tai nhau kinh nghiệm “Lấy vợ xem tuổi đàn bà xây nhà xem tuổi đàn ông”, chính vì thế khi mua nhà mới thì mọi người đều có thói quen mua nhà hợp với tuổi của người đàn ông trong gia đình với mong muốn nhận được nhiều tài lộc và may mắn.

Bởi lẽ theo quan điểm của dân gian thì người trụ cột trong gia đình là người chồng và người chồng cũng là người quyết định mọi chuyện lớn nhỏ trong nhà. Cũng theo quan điểm của dân gian thì mua nhà mới là một chuyện trọng đại, vì vậy ý kiến của người đàn ông trong gia đình là rất quan trọng.

Xem tuổi người có dương khí cao nhất trong gia đình
Xem tuổi người có dương khí cao nhất trong gia đình

Xét theo khía cạnh phong thủy, khi mua nhà mới bạn nên xem tuổi theo người có dương khí thịnh nhất trong gia đình. Trong quan niệm phong thủy thì người vợ sẽ đóng vai trò là âm và người chồng đóng vai trò là dương. Khi có con thì đứa con sẽ đóng vai trò là âm và cả hai vợ chồng sẽ đóng vai trò là dương. Đối với gia đình có nhiều thế hệ thì khi xem tuổi mua nhà bạn nên chọn người có tính dương nhất. Nhìn chung, đối với vấn đề xem tuổi khi mua nhà bạn nên tham khảo ý kiến của thầy phong thủy để được tư vấn một cách chính xác nhất.

Ngoài ra, cũng có một số người lựa chọn cách xem tuổi khi mua nhà đơn giản hơn, đó chính là xem tuổi của người ký hợp đồng mua nhà. Có nhiều trường hợp người đàn ông muốn mua nhà tuy nhiên lại không hợp tuổi với ngôi nhà đó, bởi vậy mà người ta đã nghĩ ra cách đó là nhờ một người thân, bạn bè hoặc đồng nghiệp đứng tên để mua hộ ngôi nhà đó.

Lưu ý là người đứng tên mua hộ ngôi nhà phải có tuổi hợp với ngôi nhà. Sau đó thì ngôi nhà sẽ được sang tên lại cho người chủ chính thức. Cách làm này hiện nay được nhiều người áp dụng bởi lẽ thủ tục rất đơn giản mà lại có thể giải quyết được vấn đề hợp tuổi hay không hợp tuổi khi mua nhà. Với cách này thì kể cả không được tuổi mua nhà bạn vẫn có thể mua mà không cần phải chờ đến khi được tuổi.

Có thể nhờ người hợp tuổi mua nhà hộ
Có thể nhờ người hợp tuổi mua nhà hộ

2. Một số điều bạn cần biết về mua nhà không hợp tuổi

2.1. Trường hợp nào thì được coi là không được tuổi mua nhà?

Không được tuổi có nên mua nhà? Nếu tuổi của gia chủ phạm vào Tam Tai, Hoang Ốc hoặc Kim Lâu thì được coi là không hợp tuổi mua nhà, bởi lẽ đây là ba vận hạn cực lớn. Nếu phạm phải 3 vận hạn này mà vẫn cố tình mua nhà thì công việc không suôn sẻ, bệnh tật đầy mình, hao tiền tốn của, mọi việc không thuận lợi. Nếu nặng hơn có thể dẫn đến lục đục trong nhà, gia đình ly tán, thậm chí là gia chủ mất mạng.

2.2. Nếu muốn mua nhà khi không được tuổi thì phải làm thế nào?

Như đã nói trong phần trước thì không được tuổi không nên mua nhà. Tuy nhiên không phải lúc nào gia chủ cũng có thể đợi cho đến năm được tuổi rồi mới mua nhà. Việc mua nhà có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sinh hoạt và cuộc sống của các thành viên trong gia đình. Đôi khi vì nhu cầu cấp thiết mà người gia chủ cần phải mua nhà ngay. Trong trường hợp này thì vẫn có một cách giải quyết, như đã đề cập trong phần trước, đó là mượn tuổi để mua nhà.

Vậy mượn tuổi để mua nhà là như thế nào?

Điều kiện tiên quyết để mượn tuổi một người khác mua nhà đó là người được mượn tuổi phải không được phạm vào hạn Tam Tai, Kim Lâu hoặc Hoang Ốc. Bên cạnh đó thì người được mượn tuổi để mua nhà nên lựa chọn người trong nội tộc hoặc người thân trong gia đình để tránh những vấn đề phát sinh sau khi mua nhà.

Mượn tuổi để mua nhà nếu gia chủ không hợp tuổi
Mượn tuổi để mua nhà nếu gia chủ không hợp tuổi

Người được mượn tuổi sẽ đứng tên để mua căn nhà đó trước và cho đến khi gia chủ được tuổi thì sẽ “mua” lại căn nhà đó từ người được mượn tuổi. Có một lưu ý nữa đó là khi một người đã cho người khác mượn tuổi mua nhà thì không được phép tiếp tục cho một người thứ hai mượn tuổi để mua nhà thêm lần nữa.

Ngoài ra một số người còn quan niệm rằng nên chọn người có gia cảnh sung túc, khá giả, con cháu đề huề, cuộc sống vợ chồng hạnh phúc để mượn tuổi mua nhà, bởi điều này một phần sẽ mang lại may mắn, lộc vận và sinh khí tốt cho ngôi nhà mới.

Gia chủ cũng có thể lập khế ước mua bán nhà tượng trưng. Sau đó thì lễ nhập trạch sẽ được thực hiện bởi người cho mượn tuổi để mua nhà để báo cáo với tổ tiên và ông bà. Người gia chủ có thể dọn đến ngôi nhà đó ở và đến năm được tuổi để mua nhà thì sẽ “mua” lại ngôi nhà đó.

3. Khi mua nhà mới cần lưu ý điều gì?

Khi mua nhà mới bạn không chỉ cần phải xem tuổi mà còn phải xem xét tới nhiều yếu tố khác của ngôi nhà, bởi vì đây là một ngôi nhà đã được xây sẵn. Một số yếu tố khác liên quan đến phong thủy của ngôi nhà mới bạn cần xem xét đó là: Vị trí của ngôi nhà, hướng nhà và phong thủy của khu vực xung quanh.

Thông thường thì chủ thầu xây dựng những căn biệt thự liền kề sẽ tính toán rất kỹ đến yếu tố phong thủy. Vì vậy nên khi mua nhà hoặc biệt thự liền kề bạn chỉ cần dọn đồ đạc đến ở và mua sắm thêm một số nội thất cần thiết là được.

Lưu ý khi mua nhà mới
Lưu ý khi mua nhà mới

Ngoài ra khi mua nhà mới bạn cũng cần phải quan tâm xem đó là một ngôi nhà đã có người ở trước đó và bạn là người mua lại, hay là một ngôi nhà mới hoàn toàn chưa có ai từng ở đó.

Nếu như bạn mua lại những ngôi nhà trước đây đã có người ở thì nên thăm hỏi hàng xóm hoặc những người xung quanh thông tin liên quan đến ngôi nhà, tránh mua phải những ngôi nhà bị “dớp”.

Mặt khác bạn cũng cần tìm hiểu mọi thông tin và giấy tờ pháp lý liên quan đến ngôi nhà, chẳng hạn như thông tin về sổ đỏ, các dự án quy hoạch xung quanh hoặc thông tin về nhà đất xung quanh. Có thể bạn chưa biết, ở thời buổi hiện nay, đôi khi kể cả bạn cầm trong tay sổ đỏ thì chưa chắc 100% sổ đỏ đó là thật. Hiện nay nhiều đối tượng thậm chí còn có thể làm giả cả sổ đỏ. Chính vì thế bạn cần xác minh quyền sở hữu hợp pháp của người bán nhà đối với ngôi nhà đó trước khi “xuống tiền” mua nhà.

Kiểm tra kỹ thông tin trước khi mua nhà
Kiểm tra kỹ thông tin trước khi mua nhà

Ngoài ra, nhiều người thường không quan tâm hoặc không chú ý đến tình trạng tường của ngôi nhà. Tuy vậy đây lại là một yếu tố mà bạn không nên bỏ qua khi đến xem nhà mới. Bạn không nên chọn ngôi nhà có tường chung hoặc tường mượn của một ngôi nhà khác. Hãy chọn một ngôi nhà có tường riêng vì với nhà có tường viên bạn có thể dễ dàng sửa chữa, xây dựng hoặc cải tạo mà không cần phải phụ thuộc vào những ngôi nhà khác.

Trên đây bài viết đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi “Không được tuổi có nên mua nhà?”. Mua nhà là chuyện trọng đại trong đời người, bởi vậy bạn cần đến gặp thầy phong thủy để xem tuổi, xem ngày giờ đẹp để mua nhà. Nếu không được tuổi hoặc phạm phải hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc thì tuyệt đối không được mua nhà!

Các tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng

Khi bạn muốn thiết kế cao ốc văn phòng, cần đảm bảo đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về thiết kế, vừa đảm bảo an toàn, thẩm mỹ và công năng. Truy cập bài viết bên dưới để biết được các tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng nhé!

Các tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng

Tin tức liên quan

Giải đáp thắc mắc có nên mua tivi màn hình cong không và vì sao?

Có nên mua tivi màn hình cong không? Vì sao? Ưu nhược điểm của tivi màn hình cong là gì? Nên lựa chọn tivi màn hình cong như thế nào thì tốt hơn?

Tại sao điện thoại hay bị thoát ứng dụng? Cách khắc phục ra sao?

tại sao điện thoại hay bị thoát ứng dụng? nguyên nhân cụ thể? cách khắc phục điện thoại hay bị thoát ứng dụng? click để tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé!

Hướng dẫn cách đo hướng nhà chính xác nhất dành cho người mới

Cách đo hướng nhà chính xác nhất được thực hiện bằng cách nào? Cần sử dụng những dụng cụ gì để đo được hướng nhà? Tìm kiếm nhanh thông tin tại đây nhé.

Lên đầu