CHI TIẾT TIN TỨC

Hướng dẫn cách đo hướng nhà chính xác nhất dành cho người mới

17-11-2022 11:18

Một trong những điều quan trọng đối với gia chủ khi xây nhà chính là việc đo được hướng nhà làm sao cho phù hợp với phong thủy của người chủ nhà bởi nó liên quan đến số mệnh của cả gia đình. Vậy cách đo hướng nhà chính xác nhất được thực hiện như thế nào và sẽ sử dụng công cụ nào để thực hiện được công việc này? Theo dõi nội dung chi tiết của bài viết để nắm bắt thông tin cụ thể nhé.

1. Xác định hướng nhà bằng công cụ nào? 

Trên thực tế để xác định được hướng nhà thì người ta sử dụng khá nhiều cách khác nhau để thực hiện thế nhưng suy cho cùng la bàn vẫn là cách đo chính xác nhất. 

Xác định hướng nhà
Xác định hướng nhà 

Vậy có những loại la bàn nào được đưa vào sử dụng cho việc đo hướng nhà. Cùng tìm hiểu thông tin về loại dụng cụ này để xác định việc đo hướng nhà chính xác nhé. 

1.1. Phân loại 

1.1.1. La bàn thông thường 

Là loại la bàn hoạt động theo từ trường của Trái Đất và được xác định theo 4 hướng chính như chúng ta đã biết: hướng Đông, hướng Tây, hướng Nam và hướng Bắc. 

Đây là loại la bàn được thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tiện lợi mang theo bên mình và nhất là phục vụ các hoạt động đi rừng, đi biển. 

1.1.2. La bàn phong thủy 

La bàn phong thủy được coi là công cụ hỗ trợ tối ưu nhất trong việc đo được hướng nhà chính xác cho mọi người. 

Sử dụng la bàn phong thủy
Sử dụng la bàn phong thủy 

La bàn phong thủy sẽ hoạt động dựa trên các nguyên lý ngũ hành, can chi, phương vị, bát quái… để có thể xác định được các hướng tốt và hướng xấu có phù hợp đối với gia chủ hay không. Do vậy mà cách sử dụng và tính toán của chiếc la bàn này vô cùng phức tạp. 

La bàn phong thủy cũng có nhiều loại khác nhau và chỉ có những chuyên gia mới có thể sử dụng được loại la bàn này nếu bạn muốn xem chi tiết về hướng cũng như vận mệnh tướng số. 

Tuy nhiên nếu chỉ đơn giản là đo hướng nhà thì bạn có thể tìm mua một chiếc la bàn phù hợp nhất với mình. Thông thường các loại la bàn phong thủy sẽ gồm 1 chiếc thước được gắn trên la bàn và cps một mũi tên in rõ ràng trên thước để xác định phương hướng một cách chính xác nhất. 

 1.2. Mục đích của việc đo hướng nhà là gì? 

Từ xưa đến nay được đo hướng nhà luôn được coi là việc quan trọng đối với mỗi gia chủ bởi nó ảnh hưởng khá lớn tới vận mệnh của không chỉ bản thân người đó mà còn cả những thành viên xung quanh bạn. 

Mục đích của xác định hướng nhà
Mục đích của xác định hướng nhà 

Hơn nữa việc đo hướng nhà cũng sẽ giúp gia chủ đưa ra được hướng nhà phù hợp với vận mệnh của bản thân, lựa chọn hướng nhà tốt và thoáng, mát mẻ. Điều này thực sự sẽ mang lại nguồn vận khí tốt và mọi điều liên quan đến gia chủ sẽ đều thuận lợi. 

Không những vậy còn dễ dàng giúp gia chủ tránh được những hướng nhà xấu bởi đó sẽ là sự xung khắc, gây ra nhiều rắc rối và tai họa, điều xui xẻo cho gia chủ và cả gia đình. 

2. Sử dụng la bàn phong thủy để đo hướng nhà chính xác  

2.1. Quy trình đo hướng nhà bằng la bàn phong thủy 

Sau khi đã tìm hiểu rõ về công dụng của chiếc la bàn phong thủy thì bạn chỉ cần thực hiện cách đo hướng nhà theo các bước như sau: 

Các bước đo hướng nhà
Các bước đo hướng nhà 

- Bước 1: ĐẶt chiếc la bàn phong thủy ngay ngắn trên lòng bàn tay, khoảng nganh tầm hông sao cho mũi tên in trên thước nhựa chĩa thẳng về phía trước. Chú ý về tư thế đứng đo: vững vàng, không rung lắc nếu không sẽ ảnh hưởng đến kết quả đo. 

 - Bước 2: Di chuyển và xoay la bàn cho đến khi mũi kim màu xanh chạm vào hướng Bắc- được kí hiệu là chữ N trên la bàn. 

- Bước 3: Đọc và ghi lại kết quả của vòng ngoài của la bàn, được đặt nằm thẳng trên mũi tên của thước nhựa. 

- Bước 4: Để đảm bảo sự chắc chắn, hãy thực hiện lại thao tác đó khoảng 3 lần như vậy sau đó lấy trung bình cộng của các kết quả cộng lại. Tuy nhiên với những lần đo tiếp theo bạn có thể dịch sang trái hoặc sang phải một chút xíu. Nếu kết quả trung bình cuối cùng nhận được có độ sai số lớn hơn 15 độ thì phải tiến hàng việc đo lại từ đầu. 

La bàn phong thủy sẽ có một vòng tròn 360 độ và 8 hướng, mỗi hướng sẽ ứng với 45 độ. Do đó sau khi tiến hành đo và tính toán đến bước cuối cùng, gia chủ sẽ dựa vào bảng số liệu tính số đo độ của mối hướng để xác định chính xác hướng hợp mệnh với căn nhà và bản thân gia chủ. 

2.2. Lưu ý khi sử dụng la bàn phong thủy đo hướng nhà 

Lưu ý khi đo hướng nhà
Lưu ý khi đo hướng nhà 

- Khi đo, không được đứng gần các thiết bị điện tử vì điều đó sẽ làm hạn chế tác động của trừ trường lên la bàn và sẽ có sự sai số nhất định trong những lần đo.  

- Khi xem hướng nhà, cần tháo bỏ toàn bộ các đồ dùng, vật dụng là kim loại khỏi người của người xem, dù chỉ là một chiếc nhẫn để luôn đảm bảo l bàn không có bất cứ sự xê dịch nào về từ trường. 

- Cần đứng quay lưng và cách ngôi nhà khoảng 1-1,5m trước khi tiến hành đo. 

Bởi vậy để có thể đo được hướng nhà chính xác nhất thì bạn cần phải thực hiện nghiêm chỉnh và đầy đủ các bước cũng như lưu ý về những hạn chế cần thiết khi thực hiện đo hướng nhà bằng la bàn phong thủy. Nếu không sẽ dẫn tới hiện tượng sai số và bạn phải thực hiện đó lại rất nhiều lần. Hoặc nghiêm trọng hơn cả là việc đo sai hướng nhà. 

3. Có nên sử dụng la bàn trên điện thoại để đo hướng nhà không? 

Thời đại công nghệ 4.0, mọi phương diện của xã hội đều được áp dụng khoa học kỹ thuật và giờ đây, việc đo hướng nhà cũng đã được xây dựng thep phương thức đơn giản hóa chiếc la bàn phong thủy trên thực tế và tich tíchhopwj vào trong những chiếc điện thoại thông minh.

Có nên sử dụng điện thoại để đo hướng nhà?
Có nên sử dụng điện thoại để đo hướng nhà? 

 Việc thực hiện đo hướng nhà trên điện thoại rất đơn giản, bạn chỉ cần tải ứng dụng la bàn phong thủy về và sau đó thực hiện việc xác định hướng nhà theo từng chỉ dẫn được đưa ra trên chiếc điện thoại. Với cách làm này bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để đo lại cũng như thực hiện việc tính toán các con số cầu ký. Tất cả đều sẽ được chiếc điện thoại của bạn thực hiện. 

Hơn nữa sử dụng ứng dụng đo hướng nhà trên điện thoại cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí mua la bàn phong thủy và thực hiện hoàn toàn miễn phí bằng app. 

Tuy nhiên hiện nay, trên hệ điều hành của IOS và Android đang có rất nhiều ứng dụng la bàn phong thủy để đo hướng nhà do đó mà bạn cần có sự xem xét thật kỹ lưỡng về các phần đánh giá ứng dụng để lựa chọn cho bản thân một ứng dụng tốt nhất và nhanh nhất. 

Việc đo hướng nhà thực sự rất quan trọng đối với gia chủ, nó không chỉ liên quan trực tiếp đến vận mệnh của họ mà còn ảnh hưởng cả đến lối sinh hoạt của cả gia đình sau này. Do đó mà bằng cách đo nào đi nữa thì gia chủ cũng đều phải có sự xem xét và tính toán thật kỹ trước khi thực hiện xây dựng một ngôi nhà hoàn chỉnh để tránh những chuyện không may xảy đến. Nếu như vậy sẽ phải tốn thêm rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức để sửa chữa. 

Với nội dung hướng dẫn cách đo hướng nhà chính xác của raonhanh365.vn cung cấp tại đây, mong rằng bạn đã có những thông tin hữu ích về vấn đề này cũng như sẽ áp dụng được chính xác. Để tiết kiệm thời gian và chi phí hãy thử sử dụng các app công nghệ để trải nghiệm chất lượng bạn nhé.

Bật mí cách xác định hướng cửa phòng ngủ sao cho hợp phong thủy

Giấc ngủ luôn là phương thuốc quan trọng và hữu hiệu đối với mỗi người để có thể nạp lại năng lượng sau một ngày dài mệt mỏi. Việc được nằm ngủ trong một không gian thoải mái, ấm cúng là điều mà ai cũng mong muốn. Vậy cách xác định hướng cửa phòng ngủ như thế nào là hợp phong thủy cho người sử dụng không gian ấy? Tham khảo bài viết dưới đây để đưa ra lựa chọn tốt nhất nhé. 

Cách xác định hướng cửa phòng ngủ

Tin tức liên quan

Xe Nopp là gì? Những chiếc xe độc lạ nhưng cũng đầy sự mạo hiểm

xe nopp là gì? ưu và nhược điểm khi sử dụng xe Nopp ra sao? có nên mua xe nopp hay không và lưu ý gì khi lựa chọn loại xe này? click để tìm hiểu nhé!

Bật mí kinh nghiệm sửa nhà cũ tiết kiệm tối ưu chi phí

Bạn đang muốn tìm hiểu về kinh nghiệm sửa nhà cũ chi tiết tiết kiệm chi phí hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi nắm rõ câu trả lời qua bài viết sau.

Máy ảnh Full Frame và Crop là gì và những điểm khác biệt nổi bật nhất

Máy ảnh Full Frame và Crop là gì và hai dòng máu này có những đặc trưng như thế nào? Cùng nghiên cứu và so sánh chính xác về những điểm nổi bật của chúng.

Lên đầu