CHI TIẾT TIN TỨC

Giải đáp thắc mắc có nên mua tivi màn hình cong không và vì sao?

17-11-2022 10:21

Trên thị trường hiện nay, ngoài tivi màn hình phẳng truyền thống, một loại tivi “sinh sau đẻ muộn” là tivi màn hình cong. Kể từ khi ra mắt, tivi màn hình cong đã tạo nên “cơn sốt” trong giới công nghệ bởi kiểu dáng lạ mắt, đẹp mà sang trọng. Mỗi loại tivi đều có ưu nhược điểm khác nhau, do đó nhiều người thường thắc mắc nên mua màn hình cong hay màn hình phẳng? Có nên mua tivi màn hình cong không? Để biết được có nên mua tivi màn hình cong hay không, cùng tìm hiểu bài viết bên dưới nhé!

1. Tivi màn hình cong là gì? Ưu nhược điểm của tivi màn hình cong ra sao?

1.1. Bạn biết gì về tivi màn hình cong?

Tivi (TV) màn hình cong là những chiếc tivi thay vì có màn hình thẳng thì có màn hình bị uốn cong, những chiếc tivi này thường được uốn cong theo tiêu chuẩn của hình tròn với bán kính là 4,2m.

Tivi màn hình cong có thiết kế đẹp mắt và độc đáo
Tivi màn hình cong có thiết kế đẹp mắt và độc đáo

Đây là công nghệ tivi mới nhất hiện nay, người xem sẽ cảm nhận được hiệu ứng cuốn hút hơn và cảm giác chân thực hơn khi xem phim trên màn hình cong.

1.2. Tivi màn hình cong có ưu điểm và nhược điểm gì?

Để biết được có nên mua tivi màn hình cong không, chúng ta cùng tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của loại tivi này nhé!

1.2.1. Tivi màn hình cong có ưu điểm gì?

- Đem tới trải nghiệm hoàn toàn mới khi xem phim với màn hình cong

Nhờ góc cong đặc biệt của mình, khi xem tivi màn hình cong, người xem sẽ được nâng cao trải nghiệm hình ảnh hiển thị, giúp bạn có cảm giác như đang ở trong khung hình, chân thật đến từng chi tiết.

- Tivi màn hình cong giúp hình ảnh có chiều sâu hơn

Nếu so sánh với các loại tivi màn hình phẳng thông thường, tất cả hình ảnh trên tivi màn hình cong đều đa chiều, giúp người xem cảm nhận được sự chân thực. Bởi vậy, hình ảnh của tivi màn hình cong có chiều sâu hơn, giống như bạn đang hòa mình vào các cảnh vật trong tivi, sống động như thật.

Tivi màn hình cong giúp hình ảnh có chiều sâu hơn
Tivi màn hình cong giúp hình ảnh có chiều sâu hơn

- Mọi thứ rộng lớn hơn và độ tương phản tốt hơn

Những chiếc tivi màn hình cong tuy có cùng kích thước với tivi màn hình phẳng, thế nhưng nhờ thiết kế uốn cong, bạn sẽ cảm thấy màn hình rộng hơn và khung cảnh như mở rộng ra. Bên cạnh đó, nếu bạn ngồi chính diện tivi màn hình cong, khoảng cách từ mắt tới các vị trí trên màn hình đều đồng nhất, giúp các điểm ảnh trở nên rõ nét hơn và được hiển thị chất lượng hơn.

- Tivi màn hình cong có thiết kế sang trọng và đẹp mắt hơn tivi màn phẳng

Điều mà hầu hết mọi người đều không thể phủ nhận đó là thiết kế của tivi màn hình cong cực kỳ ấn tượng và sang trọng, cũng bởi các ưu điểm này mà nhiều người thường cân nhắc lựa chọn các dòng TV màn hình cong thế hệ mới.

1.2.2. Tivi màn hình cong có nhược điểm không?

Khi đã biết được các ưu điểm của tivi màn hình cong, nếu bạn vẫn thắc mắc có nên mua tivi màn hình cong không thì cùng tìm hiểu tiếp nhược điểm của loại tivi này nhé!

- Tivi màn hình cong có góc nhìn hạn chế hơn và chỉ xem từ chính diện

Tivi màn hình cong có góc nhìn hạn chế hơn và chỉ xem từ chính diện
Tivi màn hình cong có góc nhìn hạn chế hơn và chỉ xem từ chính diện

Nếu TV màn hình cong bị ánh sáng chiếu trực tiếp vào màn hình thì sẽ dễ bị phản xạ lại ánh sáng. Bên cạnh đó, nếu bạn nhìn chính diện thì tivi màn hình cong bởi cho hình ảnh đẹp nhất, do đó góc nhìn màn hình cong khá hạn chế, đồng thời ngoài chính diện thì bạn chỉ có thể ngồi ở vị trí lệch màn hình khoảng 35 độ. Bạn sẽ không xem được các hình ảnh trên tivi nếu ngồi quá xa so với chính diện màn hình.

- Giá thành tivi màn hình cong đắt hơn

Nếu so sánh tivi màn hình cong với tivi màn hình phẳng, tivi màn hình cong được thiết kế vô cùng tinh vi và sở hữu công nghệ hiện đại, do đó giá thành không hề rẻ, có một số loại lên đến hơn 100 triệu nên không phải ai cũng có thể mua được. Trong khi màn hình phẳng phổ biến và có giá rẻ hơn rất nhiều, chỉ khoảng vài triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu cho gia đình một chiếc tivi, phù hợp với đại đa số thu nhập của người tiêu dùng.

- Không thích hợp treo lên tường

Màn hình phẳng tiết kiệm không gian hơn, bạn chỉ cần kê sát vào tường, dễ dàng và vừa vặn. Còn tivi màn hình cong sẽ chiếm nhiều không gian hơn, tạo khoảng trống giữa tường và tivi nên nhìn ngang sẽ không được đẹp cho lắm. Ngoài ta, nếu treo tường, tivi màn hình cong nên sẽ không thích hợp treo lên tường, vừa bất tiện vừa không thẩm mỹ.

Không thích hợp treo lên tường
Không thích hợp treo lên tường

Tivi màn hình phẳng sẽ không bị ánh sáng chiếu trực tiếp vào màn hình, giúp góc nhìn rộng và tạo không gian rộng hơn, bạn có thể xem tivi ở bất kỳ nơi nào góc độ nào. Tuy tivi màn hình cong đem đến cho người dùng hình ảnh chân thực, thế nhưng bạn cần phải có đủ không gian cho màn chiếc tivi này. Mặt khác, tivi màn hình cong chỉ có một điểm chính diện là có thể trải nghiệm tốt nhất, còn các vị trí lân cận sẽ giảm tính hiệu quả của màn hình và không mang đến trải nghiệm cao.

2. Có nên mua tivi màn hình cong không và câu trả lời phù hợp

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi với giá thành hợp lý thì tivi màn hình cong không phải là lựa chọn phù hợp. Nếu so sánh với tivi màn hình phẳng, giá thành của tivi màn hình cong đắt hơn rất nhiều, vì vậy không phải ai cũng có thể mua được tivi màn hình cong.

Tùy theo tình trạng kinh tế của gia đình cũng như các ưu điểm, tính năng mà tivi màn hình cong mang lại mà bạn nên cân nhắc và đưa ra quyết định đúng đắn. Nếu chưa đủ điều kiện chi trả, bạn có thể đợi một thời gian nữa để loại tivi này phổ biến hơn và giá thành rẻ hơn.

Nhìn chung, nếu thực sự yêu thích công nghệ màn hình cong, phòng kê tivi đủ rộng và có điều kiện kinh tế thì mới nên chọn mua tivi màn hình cong. Đây sẽ là lựa chọn lý tưởng với những bạn muốn sở hữu một chiếc tivi mới lạ, độc đáo với hình ảnh sống động, chân thực và đa chiều.

Có nên mua tivi màn hình cong không và câu trả lời phù hợp
Có nên mua tivi màn hình cong không và câu trả lời phù hợp

Nếu bạn chỉ muốn mua tivi màn hình cong để chạy theo trào lưu và không thực sự yêu thích loại tivi này, vậy thì bạn không nên mua để tránh thất vọng. Tivi màn hình phẳng sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn, đa dạng cả về giá thành và mẫu mã. Còn nếu muốn mua tivi màn hình cong thì nên lựa chọn một chiếc tivi đủ lớn để tận hưởng hết tính năng của nó.

3. Khi mua tivi màn hình cong cần cân nhắc yếu tố nào?

Yếu tố đầu tiên bạn cần cân nhắc tới khi mua màn hình cong đó là thói quen xem tivi và số lượng thành viên xem tivi của gia đình bạn. Chỉ khi bạn ngồi chính diện tivi thì hình ảnh trên tivi mới rõ nét và chân thực, vì vậy nếu gia đình bạn thường xuyên quây quần xem tivi cùng nhau và có đông thành viên thì để có trải nghiệm tốt nhất, nên lựa chọn tivi có kích thước lớn khoảng trên 40 inch.

Bên cạnh đó, vị trí đặt tivi cũng là nơi bạn cần quan tâm, Bạn nên bố trí đặt tivi màn hình cong ở trên bàn, kệ, tủ và không nên treo tường, giúp không gian thẩm mỹ và sang trọng hơn.

Không đặt tivi màn hình cong ở nơi có ánh sáng chiếu trực tiếp
Không đặt tivi màn hình cong ở nơi có ánh sáng chiếu trực tiếp

Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt tivi màn hình cong ở những nơi có ánh sáng trực tiếp, ví dụ như gần kim loại dễ hắt sáng hay gần cửa sổ, tivi sẽ phản xạ ánh sáng khiến người xem chói mắt.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được có nên mua tivi màn hình cong không và một số thông tin liên quan về tivi màn hình cong. Tivi màn hình cong đem đến trải nghiệm chân thực, hình ảnh sắc nét, tạo nên tính thẩm mỹ, đẹp mắt và sang trọng. Tuy nhiên, giá thành tivi màn hình cong không hề rẻ và chỉ xem được khi ngồi chính diện, vì vậy bạn cần cân nhắc khi mua nhé!

Tại sao điện thoại Trung Quốc lại rẻ?

So với các hãng điện thoại lớn như iPhone, Samsung… thì điện thoại Trung Quốc có giá thành rẻ hơn rất nhiều. Vậy tại sao điện thoại Trung Quốc lại rẻ? Truy cập bài viết bên dưới để biết được lý do điện thoại Trung Quốc rẻ hơn nhé!

Tại sao điện thoại Trung Quốc lại rẻ?

Tin tức liên quan

Tại sao điện thoại hay bị thoát ứng dụng? Cách khắc phục ra sao?

tại sao điện thoại hay bị thoát ứng dụng? nguyên nhân cụ thể? cách khắc phục điện thoại hay bị thoát ứng dụng? click để tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé!

Hướng dẫn cách đo hướng nhà chính xác nhất dành cho người mới

Cách đo hướng nhà chính xác nhất được thực hiện bằng cách nào? Cần sử dụng những dụng cụ gì để đo được hướng nhà? Tìm kiếm nhanh thông tin tại đây nhé.

Xe Nopp là gì? Những chiếc xe độc lạ nhưng cũng đầy sự mạo hiểm

xe nopp là gì? ưu và nhược điểm khi sử dụng xe Nopp ra sao? có nên mua xe nopp hay không và lưu ý gì khi lựa chọn loại xe này? click để tìm hiểu nhé!

Lên đầu