CHI TIẾT TIN TỨC

Hướng dẫn bạn các bước trang điểm cơ bản (tiếp theo)

13-12-2017 13:25

Ở bài viết trước bạn đã nắm được ba bước chăm sóc da cơ bản. Đến với nội dung này, các bước trang điểm cơ bản sẽ được raonhanh365.vn bật mí.

Bước 4: Kem lót

các bước trang điểm

Kem lót là loại mỹ phẩm tạo nên một lớp màng mỏng, vừa đẩy tông da của bạn sáng lên lại vừa giữ cho kem nền và phần phủ lưu lại bền lâu trên da mặt. Vì vậy bạn hãy thoa kem lót thật mỏng lên da rồi chuyển qua bước 5.

Bước 5: dùng kem che khuyết điểm

Trước khi sử dụng phấn nền, bạn cần dùng kem để che đi những khuyết điểm nhỏ trên khuôn mặt. Chẳng hạn như vết thâm mụn, quầng thâm trên mắt. Sau khi dùng kem che khuyết điểm thì mới đảm bảo một khuôn mặt trang điểm hoàn hảo

Bước 6: sử dụng kem nền

Kem nền có nhiều loại để bạn lựa chọn. Nguyên nhân là vì mỗi loại lại thích hợp với nhiều loại da khác nhau. Và phù hợp với từng thời tiết khác nhau. Kem nền liqiud là loại kem lỏng sẽ phù hợp với khí hậu Việt Nam nóng ẩm. Kem nền thỏi và nền nén hiện đang là xu hướng sử dụng của nhiều bạn gái. Tuy nhiên hạn chế của loại kem này là dễ  bị bả những lại dễ dàng che đi khuyết điểm.

Xem thêm: Học cách trang điểm cơ bản

Bước 7: Phấn phủ

Phấn phủ có tác dụng chính là tạo một lớp phấn trang điểm bảo vệ toàn bộ khuôn mặt với các bước trang điểm đã xong. Nếu như bạn hay ngồi phòng điều hòa thì việc sử dụng phấn phủ chỉ cần thiết để phủ lên những vùng da hay có dầu như là cằm, cánh mũi, vầng trán giữa… Với cách đó, phấn phủ sẽ giúp bạn kiềm dầu tốt

Sau bước phấn phủ thì cơ bản bạn đã thực hiện xong các bước với da mặt. Hãy chuyển qua những vùng khác trên khuôn mặt nhé.

Bước 8: Một đôi mắt đẹp

Để hài hòa với da mặt đã phủ qua nhiều lớp kem và phấn thì đôi mắt cũng cần trang điểm. Và bạn cần phải trang điểm thật kỹ cho nó bởi nơi đây sẽ tạo điểm hút trên toàn bộ khuôn mặt bạn. Khi trang điểm mắt bạn sẽ thực hiện các công đoạn như sau:

-  Kẻ chân mày: dùng chì để kẻ lông mày. Nên chọn màu lông mày đồng điệu với màu tóc để tạo được vẻ tự nhiên

các bước trang điểm

-  Đánh phấn mắt: tùy vào phong cách trang điểm để chọn mức độ đánh phấn mắt. Nếu như chỉ trang điểm nhẹ nhàng thì bạn nên chọn màu phấn mắt trung tính, nhẹ, tông sáng như: màu da phớt hồng, hồng đào hoặc nâu đồng,…

các bước trang điểm

- Kẻ viền cho mắt: bạn có thể kẻ viền đậm hay mảnh tùy vào phong cách trang điểm bạn chọn. Khi kẻ viền, dùng chì kẻ vẽ một đường liner bên trong mí thì sẽ tạo được vẻ tự nhiên cho bạn.

- chuốt mascara: cuối cùng để đôi hàng mi thêm cong và đậm thì bạn nhớ chuốt lên nó một lớp mascara nhé.

Kết thúc các bước trang điểm ở đây. Chúc cho các bạn có thể tự chọn cho mình những phong cách trang điểm phù hợp để luôn rạng ngời khi giao tiếp.

Tin tức liên quan

Tìm hiểu về cọ trang điểm

Trong bộ đồ trang điểm không thể cọ. 

Lên đầu