CHI TIẾT TIN TỨC

Hãng điện thoại samsung của nước nào sản xuất? Dùng có tốt không?

06-08-2022 10:08

Những chiếc điện thoại Samsung đã trở nên quá đỗi quen thuộc đối với mỗi người dân Việt Nam. Cùng với Apple, hai ông lớn này đã từng bước chiếm lĩnh thị trường điện thoại Việt trong suốt những năm qua. Bạn đã bao giờ thắc mắc hãng điện thoại samsung của nước nào sản xuất chưa? Nếu vẫn chưa tìm được câu trả lời, hãy cùng khám phá thông tin về thương hiệu đồ điện tử nổi tiếng này qua nội dung bài viết dưới đây.

1. Samsung - hãng điện thoại uy tín đến từ Hàn Quốc

1.1. Đôi nét về tập đoàn Samsung

Nếu bạn đọc còn đang bận tâm về chất lượng sản phẩm của những chiếc điện thoại Samsung thì hãy đừng lo lắng gì nhé bởi Samsung chính là doanh nghiệp kinh doanh đồ điện tử phát triển lớn mạnh nhất Đại Hàn Dân Quốc. Tập đoàn thương mại này được thành lập bởi Lee Byung-Chul vào năm 1938 với mục đích kinh doanh và buôn bán nhỏ.

Samsung là tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc
Samsung là tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc

Cho đến nay Samsung đã mở rộng thị trường ra toàn cầu, tập trung chủ yếu vào hoạt động sản xuất và thương mại hàng hóa đồ điện tử. Tập đoàn Samsung sở hữu nhiều công ty con, hoạt động trong đa dạng lĩnh vực khác nhau. Ba trụ cột chính của Samsung là xây dựng, đóng tàu và điện tử. Trong số đó, kinh doanh mặt hàng điện từ vẫn là hoạt động đem lại phần lớn doanh thu cho tập đoàn.

Xem thêm: Làm sao để không bị chai pin điện thoại và cách phòng tránh?

1.2. Samsung cùng quá trình hợp tác và phát triển tại Việt Nam

Trong quá trình mở rộng quy mô ra toàn cầu, Samsung đã thực hiện rất nhiều chính sách đầu tư mới, trước hết là tại các quốc gia trong khu vực sau đó là trên toàn thế giới. Việt Nam là một quốc gia nhận được rất nhiều sự quan tâm trong chính sách đầu tư của Samsung. Với mức doanh thu đạt 58 tỷ USD, Samsung đã vươn lên trở thành doanh nghiệp dẫn đầu về quy mô tại nước ta với sức ảnh hưởng cùng mức độ chi phối khổng lồ lên nền kinh tế khu vực.

Samsung xây dựng hàng loạt nhà máy tại nước ta
Samsung xây dựng hàng loạt nhà máy tại nước ta

Tính tới thời điểm hiện tại, Samsung đã hợp tác cùng Việt Nam để đầu tư xây dựng 4 nhà máy lớn sản xuất linh kiện và lắp ráp các thiết bị điện tử khép kín, bao gồm điện thoại di động, điều hòa, TV…

Bốn nhà máy lớn của Samsung đã hoàn thành quá trình xây dựng và đi vào hoạt động tại Việt Nam là Samsung Display Vietnam (SDV) tại Bắc Ninh, Samsung Electronics Vietnam (SEV), Samsung Electronics HCMC CE Complex (SEHC) tại TP HCM và Samsung Electronics Vietnam Thainguyen (SEVT) tại Thái Nguyên.

2. Điện thoại Samsung dùng có tốt hay không?

2.1. Những ưu điểm vượt trội của dòng máy Samsung

Một chiếc điện thoại được sản xuất đều cần sáng tạo những tính năng mới nhằm giải quyết các nhu cầu cụ thể của người dùng và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Điện thoại Samsung luôn được biết tới bởi sự đa dạng trong thiết kế, mẫu mã và tính năng. Chính những đặc tính này đã giúp cho những chiếc điện thoại chiếm được rất nhiều tình cảm của người tiêu dùng Việt Nam và bạn bè quốc tế. Vậy đâu là những đặc tính nổi trội nhất của dòng máy Samsung?

2.1.1. Sự đột phá, sáng tạo trong từng thiết kế

Khi nhắc tới Samsung, đặc điểm đầu tiên mà chắc chắn ai ai cũng phải nghĩ tới chính là những thiết kế đẹp mắt của hãng điện thoại này. Điện thoại Samsung theo đuổi phong cách sang trọng, thời trang nên luôn mang lại một cảm giác rất mới, rất hiện đại khi khách hàng cầm trên tay những thiết kế từ hãng.

Thiết kế ấn tượng, sang trọng
Thiết kế ấn tượng, sang trọng

Đa phần nhữnng chiếc điện thoại Samsung đều rất nhỏ, gọn, thuận tiện cho việc cầm nắm, di chuyển của người dùng. Thử tưởng tượng việc cầm trên tay những chiếc điện thoại quá cỡ, không thể cầm nắm thoải mái và khó có thể cất vào túi quần, mới nghe thôi đã thấy rất bất tiện.

Sự tân tiến của hãng cũng đến từ những thiết kế rất mới, bắt kịp xu thế của thời trang điện thoại hiện đại như cụm camera sau, màn hình tràn viền hay màu sắc vô cùng bắt mắt, thời thượng và trendy.

Không những vậy Samsung còn là hãng điện thoại đi đầu trong việc sản xuất những chiếc điện thoại cảm ứng gập độc đáo. Những chiếc điện thoại dòng Z Flip hay Z Fold có thể tự do gập đôi theo chiều ngang hoặc chiếc dọc, đơn giản như việc gấp một tờ giấy.

2.1.2. Phổ rộng của giá thành sản phẩm

Ưu điểm thứ hai của dòng điện thoại Samsung chính là sự thân thiện tuyệt vời trong giá thành sản phẩm. Samsung đã tận dụng tối đa lợi thế của một ông lớn trong ngành để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ở tất cả các phân khúc giá, phục vụ cho mọi tệp khách hàng từ thượng lưu cho tới bình dân.

Đa dạng sản phẩm cùng nhiều loại giá thành
Đa dạng sản phẩm cùng nhiều loại giá thành

Phải nói rằng phổ rộng của giá thành đã giúp Samsung rất nhiều trong việc phát triển danh tiếng thương hiệu. Với khoảng giá trải dài từ 2,5 triệu tới 50 triệu, ai ai cũng có khả năng trải nghiệm sản phẩm của Samsung. Nếu bạn mong muốn sở hữu một chiếc điện thoại với thiết kế độc, lạ cùng nhiều tính năng độc đáo, bạn có thể chọn dòng Z Fold. Trong trường hợp bạn chỉ muốn có một chiếc điện thoại thông minh nhằm thực hiện một vài tác vụ đơn giản, bạn có thể chọn dòng A03.

2.1.3. Dung lượng pin khổng lồ, hiệu năng mạnh mẽ

Samsung còn ăn đứt những chiếc điện thoại của Apple với dung lượng pin khổng lồ và hiệu năng mạnh mẽ. Khi cầm trên tay những chiếc điện thoại sở hữu dung lượng pin với mức 3300 mAh trở lên, người dùng sẽ không bao giờ phải lo lắng về tình trạng chai pin hay pin hao nhanh như các hãng điện thoại khác.

Camera của Samsung cũng rất sắc nét
Camera của Samsung cũng rất sắc nét

Được hậu thuẫn bởi nguồn năng lượng tuyệt vời, hiệu năng của Samsung cũng tỏ ra vô cùng mạnh mẽ. Điện thoại Samsung đã được cải tiến rất nhiều trong những năm vừa qua, không những được trang bị bộ vi xử lý tiên tiến (thông qua chip MediaTek/ Exynos 2100/ Snapdragon 8880…), bộ nhớ RAM của Samsung cũng sở hữu dung lượng rất lớn (từ 3 - 12GB). Qua đó, điện thoại Samsung có thể xử lý mượt mà ngay cả những trò chơi nặng hay các tác vụ đa nhiệm phức tạp.

Xem thêm: Hướng dẫn cách thay đổi mật khẩu điện thoại Samsung chi tiết nhất 

2.2. Một số lưu ý khi mua điện thoại của hãng Samsung

Với thiết kế độc lạ cùng những tính năng vượt trội, để có thể sở hữu một chiếc điện thoại Samsung ưu việt, người dùng cũng cần bỏ ra một khoản tiền không nhỏ. Do đó, khi có ý định sở hữu một chiếc điện thoại Samsung đắt tiền, người dùng cần kiểm tra cẩn thận cả thiết kế và hoạt động của những chiếc điện thoại.

Tìm hiểu công dụng của từng linh kiện đi kèm
Tìm hiểu công dụng của từng linh kiện đi kèm

Đầu tiên hãy soi rõ từng ngóc ngách trên điện thoại Samsung, đảm bảo điện thoại không có dấu hiệu móp, méo hay vết trầy xước nào không, kiểm tra cẩn thận cả lớp bảo vệ của camera và màn hình. Nếu kịp thời phát hiện bất thường ngay tại cửa hàng, nhân viên sẽ kịp thời xử lý cho bạn và tránh những rắc rối không đáng có. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra một số hoạt động cơ bản của điện thoại như kết nối, sạc pin, hệ điều hành… Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại đặt câu hỏi trực tiếp nhân viên cửa hàng nhé!

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của raonhanh365.vn về những chiếc điện thoại đến từ nhà Samsung. Thông qua nội dung bài viết, raonhanh365.vn hy vọng bạn đã biết hãng điện thoại samsung của nước nào sản xuất, từ đó có thể đưa ra những đánh giá chính xác nhất về chất lượng trước khi mua điện thoại samsung.

Giải đáp thắc mắc điện thoại xách tay Hàn Quốc có tốt không?

Đồ xách tay Hàn Quốc vẫn luôn được người Việt ưa chuộng bởi sự ưu việt trong chất lượng và giá thành của sản phẩm, đặc biệt là các mặt hàng mỹ phẩm và đồ điện tử. Vậy những chiếc điện thoại xách tay Hàn Quốc có tốt hay không?

Điện thoại xách tay Hàn Quốc có tốt không?

Tin tức liên quan

Mới mua điện thoại nên làm gì trước tiên để điện thoại bền lâu?

Mới mua điện thoại nên làm gì? Những điều bạn cần biết khi mới mua điện thoại Android hay iPhone mới nhất, giúp bạn sử dụng điện thoại bền đẹp.

Bật mí nguyên nhân và cách chữa màn hình điện thoại bị vỡ

cách chữa màn hình điện thoại bị vỡ như thế nào? Nếu bạn vẫn chưa biết những cách này mời bạn tham khảo bài viết để giải đáp thông tin liền về màn hình vỡ liền.

Đất 2l là đất gì - có được tự giác sử dụng đất 2l không?

Đất 2l là đất gì - có được tự ý sử dụng đất 2l không? Khi được sử dụng thì cần có trách nhiệm như thế nào. Một vài lưu ý đáng nhớ khi bị thu hồi đất 2l.

Lên đầu