CHI TIẾT TIN TỨC

Dấu hiệu hư hỏng và kinh nghiệm kiểm tra, thay thế ắc quy ô tô

04-01-2018 15:55

 

1.Dấu hiệu hư hỏng của ắc quy ô tô

ắc quy ô tô 1

Mặc dù là bộ phận quan trọng của xe ô tô, nhưng các chủ xe thường không hay quan tâm tới nó và nghĩ rằng nó không cần bảo dưỡng và theo dõi. Đó cũng nguyên nhân mà chỉ đến khi phát hiện ra xe khó đề họ mới  vội vàng tìm nguyên nhân và thay thế nó bằng một chiếc ắc quy ô tô mới. Nhưng thực tế chỉ cần để ý nó mỗi ngày là sẽ phát hiện ra những vấn đề của nó..

Đối với các ắc quy hở thì hay để ý tới điện cực chì của ắc quy và mực axit trong ắc quy trực tiếp qua vỏ ắc quy. Nếu bạn thấy mực chất lỏng đã xuống dưới mức MIN thì cần bổ sung ngay dung dịch axit cho ắc quy, hoặc bạn thấy cắc điệnc ực đã bị ăn mòn quá nhiều thì lúc này cần phải thay thế bằng ắc quy ô tô mới.

Còn đối với ắc quy kín thì dễ dàng hơn vì nó có một bộ phận báo tình trạng hoạt động của ắc quy nếu bạn thấy chấm xanh thì ắc quy vẫn sử dụng tốt còn nếu thấy chấm đỏ nghĩa là ắc quy bạn gặp vấn đề và cần thay thế ngay để đảm bảo duy trì hoạt động của xe ô tô.

Ngoài 2 loại ắc quy ô tô trên, hiện nay trên thị trường có một số xe hiện đại có chức năng thông báo tình trạng của ắc quy ngay trên màn hình thông tin của xe, bạn có thể thấy được điện áp hiện tại của ắc quy là bao nhiêu, nếu ắc quy đã kém và hỏng xe sẽ hiển thị cảnh bảo yêu cầu bạn đi kiểm tra hoặc thay mới.

Xem thêm: Ắc quy ô tô – Những thông số cần biết

2.Kinh nghiệm kiểm tra, thay thế ắc quy ô tô

ắc quy ô tô 2

Khi đã quyết định thay thế ắc quy bạn cần chú ý đến kích thước và hình dáng của khoang đặt ắc quy trên ô tô, một số xe hiện đại có 2 ắc quy có kích cỡ và vị trí đặt khác nhau. Nếu được bạn nên thay thế ắc quy có cùng kích cỡ với ắc quy cũ hoặc phù hợp với kích thước nhà sản xuất đã thiết kế.

Ngoài ra bạn cũng phải chọn điện áp định mức đúng với yêu cầu của xe, các xe ô tô hiện nay hầu hết sử dụng ắc quy 12V. Đồng thời bạn cũng phải chắc chắn ắc quy có đủ năng lượng để khởi động động cơ. Các thông số sau của ắc quy ô tô phải cao hơn hoặc bằng ắc quy cũ : Thông số dung lượng của ắc quy C, dòng khởi động nguội CCA, dung lượng dự trữ RC.

Bạn cũng nên chọn những hãng ắc quy nổi tiếng và uy tín thì sẽ có ắc quy có tuổi thọ bền hơn tuy giá thành của nó không rẻ. Một số đại lý sẵn sàng cho chúng ta đổi ắc quy cũ lấy ắc quy mới và phụ thêm chút chi phí, bạn cũng sẽ tiết kiệm được một chút tiền. Thông thường giá ắc quy nhỏ ( 50-70Ah) giá 1 triệu-1 triệu 500 nghìn đ còn các xe lớn hơn (80-120Ah) có giá từ 1 triệu 700 nghìn đến 2 triệu 700 nghìn đ.

Trên đây là một số thông tin raonhanh365 cung cấp về dấu hiệu và cách xử lý khi ắc quy xe ô tô gặp vấn đề. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với bạn, bạn cũng có thể tham khảo thêm thông số ắc quy xe ô tô để có thêm kiến thức khi thay thế 1 chiếc ắc quy ô tô mới nhé.

Tin tức liên quan

Những lưu ý giúp lái xe ô tô an toàn dịp nghỉ lễ

Theo số liệu thống kê, dịp tết âm lịch hằng năm ở nước ta luôn xảy ra rất nhiều vụ tai nạn, vì thế các chủ xe phải lưu ý lái xe &o

Những dòng máy làm tóc bán chạy nhất bạn nên quan tâm

Ông cha ta đã dạy rằng mái tóc là góc con người. V&

Lên đầu