CHI TIẾT TIN TỨC

Những lưu ý giúp lái xe ô tô an toàn dịp nghỉ lễ

04-01-2018 16:09

1.Có sự chuẩn bị tính toán trước các quãng đường đi

lái xe ô tô an toàn 1

Sự chuẩn bị là luôn luôn cần thiết cho các chuyến đi dài vì chúng rất mất sức và khiến bạn mệt mỏi. Đối với các chuyến đi dài đó bạn có thể nên kế hoạch di chuyển, thời gian di chuyển và việc dừng chân nghỉ ngơi ăn uống giữa đường. Thời tiết cũng là một vấn đề bạn nên quan tâm để lái xe ô tô an toàn bạn nên tránh những khu vực có thời tiết không tốt.

Thêm vào nữa thời điểm này các bạn cũng nên tránh dùng bia rượu quá mức trong các bữa tiệc. Như vật chẳng những gây nguy hiểm cho bản thân mà còn có thể bị cảnh sát giao thông phạt tiền.

2.Kiểm tra ô tô

Kiểm tra các bộ phận của xe ô tô là vô cùng cần thiết để đảm bảo lái xe ô tô an toàn trên quãng đường dài. Bạn cũng cần tổng vệ sinh lại hệ thống đèn xe và kính chắn gió đảm bảo ánh sáng tốt và tầm nhìn rõ ràng nhất. Tốt nhất bạn nên lái thử trước để kiểm tra lại hệ thống xe.

Dầu máy và dầu hộp số mang tính quyết định khả năng vận hành bền bỉ và trơn tru của động cơ, giúp lái xe ô tô an toàn. Bất kỳ sự cố nào xảy ra với dầu động cơ cũng có thể có những hậu quả đáng tiếc cho người điều khiển xe. Do đó trước mỗi hành trình đặc biết là những chuyến đi dã ngoại cùng gia đình bạn nên chú ý kiểm tra dầu động cơ theo dõi lịch thay dầu xe. Nước làm mát cũng rất quan trọng, bạn phải luôn nằm giữa mức thấp nhất và cao nhất in trong thân bình. Nếu thấy có gì bất thường có thể bình đã bị rò rỉ bạn nên đưa xe đi thay và đặc biệt chú ký khi bình đang nóng không được mở nắp bình

Xem thêm: Lái xe ô tô ở tốc độ cao nhưng điều cần nhớ

3. Kiểm tra ắc-quy

lái xe ô tô an toàn 2

Thông thường một bình ắc quy của xe có thể sử dụng từ 2-5 năm. Khi quá thời hạn này chủ xe nên thay thế bình mới. Bạn cũng nên kiểm tra ắc quy thường xuyên xem có bị rò rỉ không có vết nứt hay dấu hiệu của sự ăn mòn hay không. Nếu ắc quy bị trục trặc hay hết bình giữa đường thì chiếc xe có thể bị ngắt điện toàn bộ và không hoạt động được, do đó kiểm tra bình ắc quy trước mỗi chuyến đi xa là một việc vô cùng quan trọng.

4. Cẩn trọng khi lái xe trên đường

Khi lái xe trên đường bạn nên tập trung tránh bị làm phiền bởi các thiết bị di động hoặc âm thanh từ nó phát ra. Để lái xe ô tô an toàn bạn cũng nên giữ khoảng cách với xe phía trước bằng cách tính như sau với trường hợp đường khô ráo lấy vận tốc trừ đi 30 sẽ ra khoảng cách cần duy tri, với đường trơn trượt thì vận tốc không nên quá cao.

Đối với đèn pha, bạn lưu ý tránh bật đèn chiếu xa hoặc bất quá lâu khi quẹo của để không gây lóa mắt cho phương tiện đi ngược chiều. Với những mẫu xe ô tô quá nhỏ thường không trang bị đèn sương mù và có đèn pha với khả năng chiếu sáng thấp, vì vậy người lái cần di chuyển ở tốc độ vừa phải để xử lý kịp thời các tình huống bất ngờ.

5. Tuân thủ quy tắc giao thông

lái xe ô tô an toàn 3

Bạn phải tuân thủ đúng biển báo giao thông cũng như sự điều khiển từ cảnh sát giao thông để tránh gây tai nạn hoặc bị phạt tiền oan. Muốn vượt xe khác bạn phải quan sát đường sá và bật đèn báo rẽ trái để xin vượt. Tuy nhiên bạn nhớ giữ tốc độ ổn định để người đi đường có thể căn tốc độ nhường đường cho bạn.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây của raonhanh365 sẽ giúp bạn và bạn sẽ lái xe ô tô an toàn trong những ngày tết sắp tới.

Tin tức liên quan

Những dòng máy làm tóc bán chạy nhất bạn nên quan tâm

Ông cha ta đã dạy rằng mái tóc là góc con người. V&

12 cung hoàng đạo chọn mua xe ô tô (phần 1)

Cùng raonhanh365 tìm hiểu về 12 cung hoàng đạo chọn mua xe ô tô

Lên đầu