CHI TIẾT TIN TỨC

Có nên dán decal cho ô tô? Quy định về việc dán decal ô tô

16-11-2022 17:42

Có nên dán decal cho ô tô? Câu hỏi được đặt ra không chỉ bởi hệ chơi xe mà ngay cả những người sở hữu xe hơi thông thường cũng muốn biết. Lý do bởi vì nhu cầu thay đổi màu, kiểu mẫu ngoại thất xe ô tô có ở tất cả mọi đối tượng, nhất là trong thời buổi như hiện nay, số lượng người sử dụng ô tô đã gia tăng nhanh chóng.

Cùng tìm hiểu ngay vấn đề nên hay không nên dán decal cho xe ô tô và việc này có bị cấm trong luật giao thông hay không thông qua nội dung của raonhanh365.vn nhé.

1. Giải đáp ngay thắc mắc có nên dán decal cho ô tô?

1.1. Dán decal ô tô là một trào lưu hot

Ngày nay, với sự ra đời liên tục và đa dạng các loại decal dán xe ô tô, giúp chủ xe vừa thay đổi được diện mạo xế cưng của mình lại vừa thông qua đó thể hiện phong cách riêng cho nên việc dán decal xe hơi đã trở thành một trào lưu hot. 

Trào lưu dán decal cho ô tô
Trào lưu dán decal cho ô tô

Chắc hẳn, đối với những ai đang sở hữu một chiếc xe hơi của riêng mình, sau một thời gian sử dụng khá lâu, mọi người đều có mong muốn sẽ tân trang lại vẻ bên ngoài của xe hơi nhằm mục đích làm mới lại ngoại hình cho xe cũng. Nhiều người chú trọng phong thủy lại muốn đổi ngoại thất để mong muốn thay đổi sự xui xẻo, chiêu mộ may mắn, tài lộc. 

Trong khi việc đổi hẳn một chiếc xe mới là điều không khả thi thì người ta sẽ lựa chọn thay đổi diện mạo cho xe bằng cách sơn lại hoặc dán decal cho xe với mẫu mã khác biệt. Trước đây, việc sơn xe phổ biến hơn nhưng kể từ khi công nghệ decal phát triển, có khả năng sản xuất ra vô vàn những mẫu mã đẹp mắt thì đương nhiên việc dán decal sẽ được lựa chọn nhiều hơn. 

Dán decal cho xe ô tô
Dán decal cho xe ô tô

Tìm hiểu những ưu điểm nổi bật của việc dán decal cho xe hơi chính là câu trả lời hoàn hảo nhất cho câu hỏi có nên dán decal cho ô tô. 

1.2. Ưu điểm nổi trội khi lựa chọn dán decal cho ô tô

1.2.1. Có nhiều mẫu mã decal độc đáo, đa dạng để lựa chọn

Ngành công nghiệp sản xuất decal nói chung và decal dành cho xe nói riêng hiện nay đang trên đà phát triển mạnh. Ngành cho ra đời vô số decal với màu sắc bắt mắt, đa dạng và nhiều loại khác nhau với các kiểu bề mặt phong phú, từ bề mặt là kim loại bóng đến bề mặt carbon hay phản quang và nhiều loại khác nữa. Đặc biệt, các tấm decal cũng rất hữu dụng khi có thể in được nhiều hình ảnh độc đáo hay các nội dung đặc sắc.

Ưu điểm khi dán decal cho ô tô
Ưu điểm khi dán decal cho ô tô

Việc sơn xe hạn chế hơn rất nhiều, nó chỉ cho phép sớn được một tới hai màu cố định. Còn việc dán decal thì lại linh hoạt dán được nhiều kiểu trên cùng một chiếc xe với màu sắc đa dạng, hình ảnh nhiều loại, nội dung đặt tại bất cứ vị trí nào mong muốn. Thậm chí, trên thị trường còn cung cấp cả dịch vụ thiết kế decal mang tính độc quyền để khẳng định chủ quyền của chủ xe.

Cách chủ xe lựa chọn dán decal nào, loại gì cũng thể hiện được rất rõ màu sắc cá tính trong đó. Vì thế, chiếc ô tô được dán decal còn có thể mang lại cảm giác chủ quyền và sự cá tính, riêng biệt của chủ xe, do chủ xe cảm nhận được.

1.2.2. Bảo vệ lớp sơn chính gốc của xe

Ai cũng đều chung tâm lý đó là lo lắng khi dán decal thì sẽ khiến cho lớp sơn zin của xe bị ảnh hưởng, bong tróc thế nhưng trong thực tế, decal lại cho phép chúng ta bóc rời tùy thích. Việc dán decal với đặc điểm như thế không những không gây hại cho sơn xe mà còn là một lớp màng bọc tuyệt vời giúp bảo vệ hiệu quả sơn xe, ngăn cản những tác hại ở môi trường như mưa nắng. bụi bặm gây ảnh hưởng tới độ bền của lớp sơn. 

Kết luận có nên dán decal cho ô tô
Kết luận có nên dán decal cho ô tô

Dẫn lời của giới chuyên gia và nhà sản xuất decal thì việc dán decal lên xe ô tô thì bản thân tấm decal có độ bền tới khoảng chục năm và hoàn toàn không gây hại cho sơn xe một chút nào.  10 năm bao phủ ngoại thất xe bằng decal cũng tức là 10 năm lớp sơn zin của xe bạn được giữ nguyên như mới.

1.2.3. Dễ thay đổi theo sở thích

Thích thì có thể thay đổi ngay decal mẫu khác, đó là lý do mà rất nhiều người thích dán decal cho xe hơi. Và cũng là một trong những lý do thuyết phục cho băn khoăn có nên dán decal cho ô tô. 

Decal dán vào ô tô có độ bám chắc để đảm bảo vẻ thẩm mỹ nhưng lại rất dễ dàng để tháo ra. Điều đặc biệt tiện ích này sẽ đem tới cơ hội để chủ xe có thể dễ dàng thay đổi kiểu mẫu khác nhau, đáp ứng sở thích của mình ở từng thời điểm. 

Dán decal đem đến cho bạn nhiều lợi ích
Dán decal đem đến cho bạn nhiều lợi ích

Việc dán decal không quá phức tạp, thời gian tiến hành cho đến hoàn tất lại rất nhanh chóng, không bị lâu như việc phun sơn. Các mẫu decal lại có thể ghép nối để tạo ra các thiết kế vô cùng độc đáo. Chính tính nhanh chóng, tiện lợi và rất linh hoạt để thay đổi như dán decal, thêm vào đó còn có nhiều mẫu mã khác nhau cho nên có lẽ ai cũng đã hình dung được đáp án mà bản thân mong muốn cho câu hỏi có nên dán decal cho ô tô không.

Việc dán decal cho ô tô như vậy hoàn toàn thỏa mãn nhu cầu thay đổi diện mạo, ngoại thất cho xe ô tô. Tuy nhiên bên cạnh đó, nỗi lo ngại về việc có được dán decal trong luật giao thông hay không còn đọng lại trong suy nghĩ của nhiều người. Để chắc chắn có nên dán decal cho ô tô hay không thì bạn hãy làm rõ cả vấn đề này nữa nhé.

2. Dán decal ô tô có vi phạm luật giao thông?

Pháp luật Việt Nam đã ban hành quy định rõ ràng đối với hành động thay đổi màu sắc cho các phương tiện giao thông, trong đó có nêu trường hợp nào được phép và không được phép thay đổi màu, kèm theo đó là các mức xử lý. Theo đó, riêng với quy định dán decal cho xe cần tuân thủ như sau:

Dán decal cho xe hơi phải đảm bảo màu decal trùng với màu sơn zin đã đăng ký khi đăng ký xe. Vì vậy, decal thích hợp nhất chính là decal trong suốt, chỉ dán với mục đích bảo vệ màu sơn. 

Không nên dán wrap để phủ toàn bộ lên xe hơi vì như vậy sẽ vi phạm Điều 55 (Khoản 2) của Luật GTĐB 2008 với nội dung quy định rằng chủ phương tiện không được tự ý thay đổi tổng thành, kết cấu, hệ thống xe để khiến xe trở nên khác biệt so với thiết kế của nhà sản xuất vốn đã được phê duyệt bởi cơ quan có thẩm quyền. Khi muốn thay đổi lớn cho xe bằng việc dán decal phủ toàn bộ, người chủ phương tiện cần đến cơ quan chức năng để thực hiện làm thủ tục đổi màu cho xe.

Dán decal có phạm luật
Dán decal có phạm luật?

Nếu vi phạm vào những điều vừa nêu, chủ xe sẽ bị xử phạt từ 300 đến 400 nghìn đồng. 

Tất nhiên, theo quy định, bạn vẫn có thể dán decal bao phủ nhưng với điều kiện cần phải đăng ký thủ tục cho hành động này tại cơ quan có thẩm quyền. Thủ tục cho việc dán decal tại cơ quan chức năng cũng diễn ra rất đơn giản, nhanh chóng, 

Trước tiên, bạn cần có sự chuẩn bị đủ mọi giấy tờ cần thiết, bao gồm căn cước công dân, giấy đăng ký xe, cà số khung, số máy. Sau đó, cần đưa phương tiện ô tô tới cơ quan quản lý có thẩm quyền để khai báo. 

Như vậy, qua một số chia sẻ trên, bạn đã biết rõ hơn về việc có nên dán decal cho ô tô. Hãy thỏa thích thể hiện cá tính trên xế hộp của mình nhưng nhớ rằng tuân thủ đúng quy định, yêu cầu của pháp luật để quá trình thay đổi, tân trang ô tô được thuận lợi bạn nhé.

Có nên dán decal cho laptop không?

Dán decal cho thiết bị được coi là biện pháp thẩm mỹ phổ biến hiện nay, đem lại nhiều lợi ích cho thiết bị và chủ sở hữu. Vậy thì liệu dán decal cho laptop có đạt được những lợi ích đó hay không? Cùng tìm hiểu với raonhanh365.vn về vấn đề này nhé.

Có nên dán decal cho laptop

Tin tức liên quan

Có nên mua bàn phím rời cho laptop? Cách chọn bàn phím rời phù hợp

Có nên mua bàn phím rời cho laptop là câu hỏi rất phổ biến vì chiếc laptop như một vật bất ly thân của người hiện đại. Những thiết bị gắn kèm cần được cân nhắc.

Giải đáp không được tuổi có nên mua nhà và câu trả lời phù hợp

Không được tuổi có nên mua nhà không và vì sao? Nên mua nhà vào khi nào? Xem tuổi của ai khi mua nhà? Mượn tuổi mua nhà được không? Lưu ý cần biết.

Giải đáp thắc mắc có nên mua tivi màn hình cong không và vì sao?

Có nên mua tivi màn hình cong không? Vì sao? Ưu nhược điểm của tivi màn hình cong là gì? Nên lựa chọn tivi màn hình cong như thế nào thì tốt hơn?

Lên đầu