CHI TIẾT TIN TỨC

Có mặt bằng đẹp nên kinh doanh gì để lời nhanh và ít vốn?

09-11-2022 16:42

Mặt bằng là một yếu tố quyết định phần lớn đến sự thành công trong kinh doanh. Khi đã có sẵn một mặt bằng đẹp, bạn đừng chần chừ mà hãy nhanh chóng kinh doanh để có thể sinh lời nhanh chóng. Vậy khi có mặt bằng đẹp nên kinh doanh gì đem lại hiệu quả cao và sinh lời nhanh? Cùng tìm hiểu những ý tưởng kinh doanh khi có mặt bằng đẹp nhé!

1. Có mặt bằng đẹp nên kinh doanh gì? Mở cửa hàng hoa tươi

Với những bạn đam mê, am hiểu về các loài hoa khác nhau và có tâm hồn nhiều cảm xúc, bạn có thể mở cho mình một cửa hàng hoa khi đã có sẵn mặt bằng đẹp.

Có mặt bằng đẹp nên kinh doanh gì
Có mặt bằng đẹp nên kinh doanh gì

Để mở được cửa hàng hoa, bạn cần phải tìm nơi để lấy hàng trực tiếp, đảm bảo giảm được các chi phí cần thiết và hoa tươi lâu hơn. Những cánh hoa mỏng manh rất dễ dập nát và hư hỏng, vì vậy bạn cần học cách bảo quản và chăm sóc chúng cho thật tốt.

Để tạo nên sự khác biệt và thu hút khách hàng, tay nghề cắm hoa là một trong những điều tạo nên sự thành công của cửa hàng, khi biết cách lồng ghép các loại hoa khác nhau sẽ giúp bạn tạo nên màu sắc và ý tưởng riêng, từ đó thu hút khách hàng hiệu quả. 

Bên cạnh đó, bạn có thể đưa ra một số dịch vụ bổ sung như gói quà, cắm hoa theo yêu cầu, kết hoa cưới, giao quà… Bạn cũng có thể tận dụng những bông hoa sắp hỏng, úa tàn để làm hoa khô, giúp bạn vẫn có lợi nhuận và không bị lỗ.

2. Mở nhà hàng, quán ăn

Nhu cầu ăn uống ngày càng tăng cao, vì vậy nếu đang có mặt bằng đẹp, bạn có thể mở cho mình một nhà hàng, quán ăn. Không phải chi trả chi phí mặt bằng nên bạn sẽ không cần bỏ ra quá nhiều vốn. Bên cạnh đó, bạn có thể làm thêm đồ vặt hoặc quán ăn sáng để tận dụng tối đa mặt bằng.

Mở nhà hàng hoặc quán ăn nếu có mặt bằng đẹp
Mở nhà hàng hoặc quán ăn nếu có mặt bằng đẹp

Khi mở quán ăn, nhà hàng, bạn cần lưu tâm tới vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, cũng như nguyên liệu nhập về cần có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không nên ham lợi trước mắt mà làm ăn bất chính hay khiến sức khỏe khách hàng bị ảnh hưởng.

3. Mở tiệm làm nail, tóc hoặc làm đẹp

Nhu cầu làm đẹp của mọi người ngày càng gia tăng, nhất là chị em phụ nữ. Do đó, bạn có thể mở một tiệm tóc, tiệm spa hoặc tiệm nail cũng là ý tưởng không tồi.

Để mở tiệm spa thì bạn cần phải đầu tư thiết bị máy móc, đảm bảo có thể phục vụ khách hàng làm dịch vụ như làm móng, nối mi, dưỡng da, triệt lông, tạo kiểu tóc, chăm sóc tóc, nối mi…

Để mở các tiệm làm đẹp thì bạn cần phải tuyển được nhân viên có thái độ thân thiện và tay nghề cao thì mới có thể giúp khách hàng hài lòng. Bạn cũng nên đi học nghề và có tay nghề để dễ dàng quản lý và đào tạo nhân viên của mình.

Mở tiệm làm nail cũng là ý tưởng không tồi
Mở tiệm làm nail cũng là ý tưởng không tồi

4. Mở quán cafe

Với câu hỏi có mặt bằng đẹp nên kinh doanh gì, thì mở quán cafe cũng là một ý tưởng không tồi. Nhất là khi bạn có mặt bằng rộng rãi, vị trí thuận lợi.

Tuy vậy, mở quán cafe có thể coi là vừa dễ vừa khó, dễ ở đây là để lập nên một mô hình kinh doanh cafe không khó, số vốn cũng tùy theo quy mô cửa hàng, cái khó chính là bạn cần tạo được sự nổi bật và khác biệt so với đối thủ, bởi hiện nay có rất nhiều quán cafe lớn, nhỏ khác nhau.

Nếu xác định mở quán cafe, bạn có thể kinh doanh theo hình thức nhượng quyền hoặc tự tạo mô hình kinh doanh theo ý tưởng riêng. Bạn hoàn toàn có thể tự mở một mô hình kinh doanh yêu thích nếu có ý tưởng sáng tạo, độc đáo, không dựa theo cách mà các thương hiệu cũ nổi tiếng đã từng làm sẽ giúp bạn thu hút khách hàng nhanh hơn.

5. Mở cửa hàng đồ gia dụng, tạp hóa

Nếu mặt bằng của bạn gần nơi tập trung đông người qua lại và đông dân cư thì mở đồ gia dụng hay quán tạp hóa chính là ý tưởng tuyệt vời. Chắc chắn bạn sẽ thu về lợi nhuận mỗi ngày vì có thể đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của người dân xung quanh. Tùy theo quy mô và mặt hàng, lợi nhuận mà bạn thu được sẽ khác nhau.

Mở cửa hàng đồ gia dụng
Mở cửa hàng đồ gia dụng

Để xác định ngành hàng mà mình kinh doanh, bạn hãy quan tâm tới nhu cầu thực tế của khách hàng, giúp bạn nhanh chóng lấy lại được số vốn và giảm thiểu được tình trạng hàng tồn kho. Khách hàng sẽ rất thích các cửa hàng tạp hóa này biện gọn gàng, sạch sẽ và sắp xếp đồ đạc hợp lý, vì vậy bạn nên lưu tâm nhé!

6. Mở cửa hàng rửa xe

Nếu mặt hàng của bạn gần các xí nghiệp, công ty thì nên kinh doanh dịch vụ rửa xe máy, ô tô, đây cũng là ý tưởng không cần kỹ thuật cao và có lượng khách hàng lớn.

Bạn chỉ cần đầu tư một số vốn khoảng 10 đến 15 triệu đồng để mua sắm thiết bị chùi rửa, phun nước. Mỗi ngày, chỉ cần bạn rửa được khoảng 50 chiếc xe theo giá 20.000 đồng/xe máy và 50.000 đồng/ xe ô tô thì chắc chắn thu nhập không hề nhỏ.

7. Kinh doanh thời trang

Nếu bạn có đam mê thời trang, có sẵn nguồn vốn trong tay và đã tìm được nguồn hàng thì bạn có thể kinh doanh cửa hàng quần áo, túi xách, giày dép hoặc phụ kiện. Lưu ý rằng bạn chỉ nên tập trung vào một đối tượng cụ thể như thời trang nữ, thời trang nam, thời trang trung niên hay thời trang trẻ em. Tùy theo khu vực bạn mở cửa hàng mà sẽ chọn mặt hàng phù hợp.

Kinh doanh thời trang là ý tưởng chưa từng hết hot
Kinh doanh thời trang là ý tưởng chưa từng hết hot

Nếu bạn bán hàng ở khu vực đông dân, bạn có thể bán các mặt hàng của bé sơ sinh cho đến bé 6 tuổi như nôi, tã, yếm, quần áo, mũ, giày dép, hoa tai, nơ… Bạn có thể tự sắp xếp các món hàng và phối thành một combo, có từ 10 đến 15 món với giá phù hợp, chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng.

8. Cửa hàng quà vặt

Nếu mặt bằng của bạn gần trường học thì đừng nên tự hỏi có mặt bằng đẹp nên kinh doanh gì, mà hãy lựa chọn ngay cửa hàng đồ ăn vặt. Bởi trẻ nhỏ rất thích đồ ăn vặt, các đồ ăn càng ngon và rẻ thì càng thu hút trẻ em.

Chi phí bán hàng bỏ ra không quá nhiều mà lại giúp bạn bán được số lượng hàng rất lớn. Bạn nên nhập các mặt hàng có giá không quá đắt, chỉ khoảng vài nghìn thì học sinh mới có thể dễ dàng mua được. Mỗi trường học có rất nhiều học sinh, vì vậy chỉ cần thu hút được học sinh mua hàng, bạn sẽ nhanh chóng lời to.

Mở quán bán đồ ăn vặt cho học sinh
Mở quán bán đồ ăn vặt cho học sinh

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được có mặt bằng đẹp nên kinh doanh gì và một số ý tưởng kinh doanh phù hợp. Tùy theo vị trí, quy mô cửa hàng và sở thích mà bạn sẽ chọn mặt hàng kinh doanh khác nhau. Bạn có thể kết hợp bán hàng online và offline để thu hút được nhiều khách hàng. Ngoài các ý tưởng kể trên, bạn có thể tham khảo một số ý tưởng khác như: Kinh doanh tiệm giặt là, mở cửa hàng cho thuê quần áo và trang sức, mở cửa hàng thực phẩm sạch, tiệm trà sữa, trà chanh, bán nhu yếu phẩm, mở quán net, mở cửa hàng photocopy, bán decal dán tường, bán mỹ phẩm, bán cá cảnh, mở tiệm may…

Nhà trong hẻm nên kinh doanh gì?

Nếu nhà bạn ở trong hẻm, bạn vẫn có thể kinh doanh các mặt hàng theo sở thích của mình. Vậy nhà trong hẻm nên kinh doanh gì? Truy cập bài viết bên dưới để biết được nên kinh doanh gì nếu nhà ở trong hẻm nhé!

Nhà trong hẻm nên kinh doanh gì?

Tin tức liên quan

Tham khảo cách vệ sinh máy tính laptop đơn giản hiệu quả tại nhà

Bạn đang muốn tìm hiểu về cách vệ sinh máy tính laptop đơn giản tại nhà mà nhanh chóng hiệu quả. Tham khảo rõ hơn trong bài viết được cập nhật bên dưới đây.

Tại sao điện thoại tự tăng giảm âm lượng? Cách khắc phục triệt để

tại sao điện thoại tự động tăng giảm âm lượng mà không hề rõ nguyên do? Làm sao để khắc phục được tối đa tình trạng này cho chiếc điện thoại thông minh?

Điện thoại thông minh ra đời năm nào và dấu mốc thay đổi sự phát triển

điện thoại thông minh ra đời năm nào và nó đã để lại dấu ấn lịch sử như thế nào cho nền phát triển công nghệ tại Việt Nam. Mời bạn đọc ngay thông tin nhé.

Lên đầu