CHI TIẾT TIN TỨC

Tại sao điện thoại tự tăng giảm âm lượng? Cách khắc phục triệt để

09-11-2022 18:32

Điện thoại luôn là thiết bị hữu ích nhất đổi với tất cả mọi người hiện nay, tuy nhiên trong quá trình sử dụng, đã bao giờ bạn mắc lỗi về âm lượng điện thoại hay chưa? Không biết rằng tại sao điện thoại tự tăng giảm âm lượng một cách đột ngột? Đi tìm ngay nguyên do và cách khắc phục cùng raonhanh365.vn nhé.

1. Hiện tượng điện thoại tự động tăng giảm âm lượng 

Đối với người dùng các dòng điện thoại thông minh thì việc sử dụng các chức năng nghe, gọi và giải trí cũng nhiều tác vụ khác là điều đương nhiên. Thế nhưng đôi khi bạn sẽ gặp phải một tình trang tuy không quá phổ biến nhưng lại gây ra cảm giác cực ký khó chịu. Nó nằm ở chức năng volume. Đây là chức năng giúp người dùng tăng giảm âm lượng để điều chỉnh loa của thiết bị. Sẽ chẳng có gì xảy ra nếu nút âm lượng ấy không tự động dịch chuyển lúc to lúc nhỏ, khiến người dùng luôn cảm thấy bực tức. Vậy vấn đề này là như thế nào và nguyên nhân lớn nhất gây ra tình trạng này ở điện thoại là gì? 

1.1. Dấu hiệu nhận biết 

Dấu hiệu nhận biết điện thoại tự tăng giảm volume
Dấu hiệu nhận biết điện thoại tự tăng giảm volume 

Việc âm lượng tự động điều chỉnh to nhỏ bạn có thể nhận biết rất dễ dàng: 

- Điện thoại tự động giảm xuống mức thấp nhất hoặc tăng lên mức cao nhất dù bạn không đề chạm và nút này, và âm thanh cứ tự điều chỉnh ngay trên màn hình chính.

- Đã mở âm thanh ở loa ngoài nhưng không hề nghe thấy âm thanh. 

- Âm thanh nhiều lúc sẽ bị biến âm, trở nên rè và rất khó nghe. 

- Âm thanh tự động to nhỏ và đôi khi là ngừng phát tiếng bất thường. 

Đây đều là những dấu hiệu mà bạn có thể cảm nhận trực tiếp khi đang sử dụng thiết bị, thế nhưng nguyên nhân dẫn đến những vấn đề của âm lượng bất thường này là gì? 

Xem thêm: Bật mí các hãng điện thoại nổi tiếng của Nhật Bản

1.2. Nguyên nhân khiến điện thoại tự tăng giảm âm lượng là đâu? 

Rất nhiều người dùng thắc mắc không biết tại sao chiếc điện thoại của mình lại gặp phải tình trạng âm lượng bất thường mặc dù không hề có sự tác động nào lên volume. 

Nguyên nhân khiến điện thoại tự tăng giảm âm lượng
Nguyên nhân khiến điện thoại tự tăng giảm âm lượng 

- Có thể bạn đang để nhầm chế độ cho điện thoại: chẳng hạn như bạn đang để chế độ kết nối tai nghe nhưng không hề đeo tai nghe thì sẽ không thể nghe thấy âm thanh và chính chính vì lý do quên này mà nhiều người tưởng chừng như điện thoại bị hỏng. 

- Nút điều chỉnh âm lượng bị kẹt hoặc liệt do bị vật sắc nhọn chạm vào hoặc là do chiếc điện thoại của bạn đã quá cũ. 

- Người dùng bất cẩn làm rơi điện thoại xuống nước hoặc điện thoại rơi nhiều lần khiến cho các linh kiện bị hỏng từ bên trong. 

- Do các phần mềm trong điện thoại bất ngờ bị xung khi sử dụng trong thời gian dài.  

- Do lâu ngày chưa vệ sinh điện thoại. 

Các nguyên nhân này đều là những nguyên nhân thường thấy và dĩ nhiên là cũng dễ xử lý. 

2. Khắc phục tự động tăng giảm âm lượng như thế nào là hiệu quả? 

Hiện nay người dùng đang sử dụng điện thoại với hai hệ điều hành chủ yếu là IOS và Android, do vậy mỗi hệ điều hành sẽ có những cách xử lý riêng. 

2.1. Đối với hệ điều hành Android 

- Vệ sinh điện thoại: bao gồm loa và hệ thống các nút điều chỉnh bên sườn. Điện thoại sử dụng lâu ngày sẽ rất dễ bám những lớp bụi bẩn, đặc biệt là lớp bụi sâu bên trong mà bạn không thể vệ sinh chúng. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của nghe do bụi bám, khiến cho chức năng nghe bị giảm ra nhiều so với bình thường. Nếu không được vệ sinh kỹ sẽ dè và càng để lâu thì chất lượng càng kém và nghiêm trọng nhất là gây mất âm. 

Vệ sinh loa điện thoại
Vệ sinh loa điện thoại 

- Khởi động lại máy: đây là phương pháp dành cho hầu hết các lỗi ở điện thoại. Có thể do bạn đã sử dụng điện thoại liên tục trong thời gian dài mà chưa để cho thiết bị nghỉ thì có thể là do hệ thống chưa kịp xử lý mọi tác vụ nên lời dẫn tới trình trạng này. 

- Khôi phục lại cài đặt ban đầu: khi cài đặt ứng dụng xong nhưng đã gặp phải ngay tình trạng này thì hãy gỡ ứng dụng đó đồng thời thực hiện khôi phục cài đặt gốc để có thể xóa hết những dữ liệu cũ còn có nguy cơ ảnh hưởng đến nữa. Do vậy cần hết sức cẩn thận khi cài ứng dụng nào trên máy, và thực hiện đúng thao tác và hạn chế bấm vào các tác vụ lạ trên màn hình. 

Khôi phục lại cài đặt
Khôi phục lại cài đặt 

- Đem đến các cơ sở sửa chữa uy tín: nếu sau khi đã thực hiện tất cả các cách trên nhưng tình trạng tự tăng giảm âm lượng vẫn không được khả thi thì hãy mang ngay dế yêu của bạn đến cơ sở sửa chữa đáng tin cậy để nhờ các chuyên gia kiểm tra nhé. 

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi phần cứng điện thoại mà người dùng nên biết

2.2. Đối với hệ điều hành IOS 

 Các dòng điện thoại Iphone hiện đang chiếm số lượng người dùng rất lớn trên thị trường của điện thoại thông minh cho nên việc gặp phải lỗi tự động tăng giảm âm lượng cũng không phải là hiếm. Bạn có thể tham khảo những cách khắc phục tốt hơn cho chiếc điện thoại: 

- Kiểm tra ốp của điện thoại: đôi khi do chiếc ốp điện thoại đã quá cũ, nên khi thực hiện tháo ra lắp vào sẽ khiến cho nút tăng giảm âm lượng bị mắc kẹt lúc nào không hay. Lâu dần sẽ gây ra liệt và hỏng. 

Kiểm tra chức năng tai nghe
Kiểm tra chức năng tai nghe 

- Thử tai nghe của thiết bị: nếu do bạn đang sử dụng chế độ tai nghe thì hãy kiểm tra lại dây nối tai nghe, nếu vấn đề nằm ở tai nghe thì bạn chỉ cần thay một chiếc khác nhưng nếu không phải thì cần kiểm tra thêm các chức năng khác. 

- Kiểm tra kết nối bluetooth: việc sử dụng kết nối bluetooth cũng là một cách mà người dùng cần chú ý. Có thể là do bạn chưa ngắt kết nối bluetooth với một thiết bị nào khác hoặc với chính chiếc tai nghe mà bạn không hề để ý. Do vậy hãy thử tắt đi và bật lại chức năng này nhé. 

Kiểm tra lại kết nối bluetooth
Kiểm tra lại kết nối bluetooth 

- Khởi động lại máy: đây luôn được coi là phương pháp chữa cháy kịp thời cho mọi chiếc điện thoại dù ở bất cứ hệ điều hành nào. Bạn hãy để chiếc điện thoại nghỉ ngơi khoảng vài giây cho ổn định rồi hãy bật thiết bị lên nhé. 

- Reset lại thiết bị: đây là cách giải quyết cuối cùng sau khi đã tìm hiểu và thực hiện mọi tác vụ nhưng vẫn không thể tìm ra cách giải quyết triệt để cho việc điện thoại tự tăng giảm âm lượng. Sau khi reset máy, hãy thực hiện lại tất cả các cài đặt của máy và kiểm tra về hệ thống âm thanh. Nếu vẫn chưa ổn định thì hãy tìm ngay một cơ sở sửa chữa đồ điện tử hợp lý để bảo dưỡng ngay lập tức. 

Sau khi đã khắc phục được tình trạng tự động tăng giảm âm lượng của điện thoại, để tránh việc sử dụng nút volume nếu sợ hỏng hay liệt do điều chỉnh liên tục thì người dùng có thể thực hiện những tác vụ sau: 

- Đối với iphone, sử dụng nút home ảo để thực hiện việc tăng, giảm âm lượng. 

- Đối với các dòng Android thì người dùng có thể sử dụng thanh Status Bar hoặc ứng dụng Volume Chopcut để điều chỉnh. 

Lỗi âm thanh do nút điều chỉnh volume không phải là điều hiếm gặp, tuy nhiên cũng cần có sự phát hiện kịp thời để có thể sửa chữa một cách nhanh chóng vừa loại bỏ được cảm giác khó chịu cho người dùng vừa giúp chiếc điện thoại có thể sử dụng được lâu dài hơn. 

Hy vọng với những thông tin mà raonhanh365.vn chia sẻ về nguyên nhân tại sao điện thoại tự tăng giảm âm lượng cũng như các cách khắc phục sẽ giúp bạn phát hiện và hạn chế được tình trạng này. Một lưu ý khi sử dụng điện thoại với bạn là hay vệ sinh điện thoại thường xuyên để không chỉ tránh trục trặc về âm thanh mà còn nhiều vấn đề khác nữa nhé. 

Top 7 cách vệ sinh loa điện thoại giúp bạn trải nghiệm tốt hơn

Loa điện thoại bị trục trặc khiến cho âm thanh bị rè và vô cùng khó nghe. Vậy những cách vệ sinh loa điện thoại như thế nào là hiệu quả và nhanh chóng nhất. Khám phá ngay thông tin tại bài viết nhé. 

Cách vệ sinh loa điện thoại

Tin tức liên quan

Điện thoại thông minh ra đời năm nào và dấu mốc thay đổi sự phát triển

điện thoại thông minh ra đời năm nào và nó đã để lại dấu ấn lịch sử như thế nào cho nền phát triển công nghệ tại Việt Nam. Mời bạn đọc ngay thông tin nhé.

Bật mí thông tin các phần mềm cần thiết cho laptop nên cài đặt

Bạn đang muốn tìm hiểu về thông tin các phần mềm cần thiết cho laptop để cài đặt. Theo dõi ngay nội dung được chia sẻ sau đây để có câu trả lời.

Các tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng đạt chuẩn chất lượng

Có các tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng nào? Tổng hợp các tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng và một số lưu ý khi thiết kế mà bạn cần nắm vững.

Lên đầu