CHI TIẾT TIN TỨC

Điện thoại thông minh ra đời năm nào và dấu mốc thay đổi sự phát triển

10-11-2022 11:59

Ngày nay với sự phát triển ngày càng hiện đại của nền công nghệ, đặc biệt là những chiếc điện thoại thông minh. Nó trở thành thiết bị hữu ích, hỗ trợ con người về mọi mặt trong cuộc sống. Tuy nhiên liệu rằng bạn có biết điện thoại thông minh ra đời năm nào và được phát triển ra sao không? Khám phá toàn bộ thông tin cùng raonhanh365.vn ngay nhé.

1. Sự ra đời của điện thoại thông minh như thế nào 

Điện thoại thông minh từ lâu đã trẻo thành thiết bị không thể tách rời đối với cuộc sống của con người. Nó có vô vàn các tiện ích đề hỗ trợ cho người dùng. Có thể nói nó đã trở thành một thiết bị không thể thiếu trong mọi hoạt động thường ngày, từ lĩnh vực công việc đến giải trí. Vậy thực chất điện thoại thông minh là gì và nó được ra đời như thế nào? 

1.1. Khái niệm 

Thuật ngữ điện thoại thông minh mới chỉ xuất hiện không quá lâu nhưng đã nhanh chóng trở thành một điều vô cùng quen thuộc và nắm giữ sự thay đổi khá lớn trong đời sống của con người. 

Điện thoại thông minh là gì?
Điện thoại thông minh là gì? 

Điện thoại thông minh hay còn gọi là Smartphone, là một chiếc điện thoại được thiết kế với màn hình cảm ứng có độ phân giải cao nhiều so với các dòng điện điện thoại truyền thống. 

Điện thoại thông minh là sự tích hợp của nhiều thiết bị như máy tính xách tay, máy ảnh kỹ thuật số và máy chơi game cầm tay bởi có quá nhiều tính năng trong một sản phẩm công nghệ. Hơn nữa các tính năng này đều sẽ được phát triển tiên tiến hơn qua từng giai đoạn và qua nhiều dòng sản phẩm khác nhau. 

Chính vì vậy mà smartphone cho đến thời điểm hiện tại vô cùng đa dạng với nhiều kiểu dáng, tính năng và độ chất lượng đạt tới mức không ngờ. 

Xem thêm: Tổng hợp cách xác định vị trí Iphone qua số điện thoại siêu đơn giản

1.2. Sự hình thành và phát triển của điện điện thoại thông minh 

Kể từ khi chiếc điện thoại đầu tiên ra đời vào năm 1876 hay còn gọi là máy điện báo, con người đã nhận thức được vai trò to lớn của chiếc điện thoại, và luôn không ngừng tìm hiểu, phát triển ra nhiều dòng điện thoại tiên tiến hiện đại, gọn nhẹ nhưng vẫn vô cùng đa năng. Và smartphone chính là điều mà con người hướng tới. 

- Vào năm 1993, người ta đã phát minh ra chiếc điện thoại thông minh đầu tiên với kích thước lớn hơn chiếc điện thoại thông thường và nó mang trong mình tính năng PDA- một thiết bị cầm tay tuy không nhỏ gọn cho lắm bởi nó được thiết kế như một cuốn sổ tay cá nhân.

Chiếc điện thoại thông minh đầu tiên
Chiếc điện thoại thông minh đầu tiên 

Chiếc điện thoại cảm ứng đầu tiên này là sự kết hợp giữa IBM và BellSouth, được đặt với cái tê là IBM Simon.

- Đến năm 1996, một chiếc điện thoại Nokia phiên bản 9000 Communicator được đưa ra thị trường với rất nhiều tính năng. Đặc biệt chính là kiểu dáng của chiếc điện thoại này sẽ là nền tảng cho sự phát triển các dòng máy điện điện thoại thông minh như ngày nay. 

- Chỉ 1 năm sau đó, Ericsson GS88 đã ra đời với những tính năng giống với Nokia C9000 tuy nhiên kiểu dáng của tất cả những dòng điện thoại của thời này hiện đang có sự cồng kềnh và chưa thực sự mang lại sự ưa chuộng cho người dùng. 

- Bắt đầu từ những năm 2000 trở đi, một bước ngoặt mới dành cho sự ra đời của các dòng điện thoại thông minh bắt đầu được cải tiến vượt bậc hơn. Điển hình là đến năm 2007, một chiếc điện thoại iphone đầu tiên được ra đời, đưa nền phát triển công nghệ điện thoại bước sang một trang mới hoàn toàn. Một thiết bị chạy hệ điều hành IOS với sự cách tân về màn hình, độ phân giải, các tính năng và đặc biệt là sự kết hợp của nhiều ứng dụng nổi tiếng đã đem lại thành công vang dội cho Apple. 

Những chiếc iphone đầu tiên
Những chiếc iphone đầu tiên 

- Theo đó năm 2008, phiên bản smartphone ra đời để cạnh tranh với iphone đó chính là HTC dream với hệ điều hành Android. 

Cũng cùng trong năm này, iphone tiếp tục cho ra mắt iphone 3G. 

- Kể từ khi những chiếc smartphone hiện đại hơn ra đời, các hãng sản xuất điện thoại đã bắt đầu cạnh tranh với nhau một cách khốc liệt và mỗi năm đều có rất nhiều những dòng điện thoại khác nhau ra mắt trên thị trường công nghệ, tạo ra sự đa dạng về mẫu mã cũng như việc phát triển nhiều hơn các tính năng vượt trội cho nền tảng công nghệ di động. 

Có thể thấy một chặng đường phát triển không quá dài nhưng cũng đủ để chứng minh được những khả năng nghiên cứu và phát triển nên những dòng điện thoại cảm ứng, những chiếc smartphone đa di năng, đóng vai trò là nhiều thiết bị tích hợp trên cùng một chiếc điện thoại siêu nhỏ gọn, siêu tiện lợi, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của con người. 

2. Một số dòng smartphone được ưa chuộng hiện nay  

Bắt đầu từ thời điểm smartphone lên ngôi, hầu như mọi người đều đổ dồn về những chiếc điện thoại này và ai cũng muốn tìm kiến cho bản thân những dòng sản phẩm tốt nhất. 

Dưới đây là một số hãng smartphone mà bạn có thể tham khảo về chúng: 

2.1. Iphone 

Đây quả thực không còn là cái tên xa lạ đối với dân mê Apple. Ban đầu thương hiệu này cũng đưa ra những dòng điện thoại cảm ứng nặng, với độ dày của máy lớn nên vẫn khá bất tiện với người dùng trong thời gian đầu sử dụng. 

Iphone- dòng điện thoại hàng đầu
Iphone- dòng điện thoại hàng đầu 

Tuy nhiên sau đó nhờ sự can thiệp của kỹ thuật hiện đại, Apple đã liên tục cho ra mắt những chiếc điện thoại thông minh với nhiều kiểu dáng đẹp, sang trọng, toát lên vẻ thanh lịch và đặc biệt là ngày càng được phát triển nhiều tính năng cảm ứng đặc biệt, hỗ trợ tối đa người dùng trên nhiều phương diện. 

Nhưng một đặc điểm mà khiến nhiều người dùng cũng lo ngại khi quyết định sử dụng iphone. 

2.2. Samsung 

Samsung- chiếm lĩnh thị trường
Samsung- chiếm lĩnh thị trường 

Là hãng điện thoại đang chiếm lĩnh vị trí khá lớn trên thị trường của Việt Nam, với giá thành tương đối, sản phẩm có kiểu dáng đẹp, mẫu mã hiện đại, hợp thời trang và chất lượng máy vô cùng chân thực, sắc nét. 

Samsung cũng liên tục cho ra mắt nhiều dòng điện thoại với nhiều tính năng đặc biệt và không hề có sự thua kém đối với các dòng điện thoại khác. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách sạc pin điện thoại lần đầu tiên và những lời khuyên bổ ích cho bạn

2.3. Oppo 

Được đánh giá là một trong 5 thương hiệu lớn nhất toàn cầu, Oppo sở hữu các dòng sản phẩm với kiểu dáng mỏng nhẹ, đặc biệt là chức năng Camera của sản phẩm, luôn được mệnh danh là thiết bị mang lại chất lượng cao, đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. 

Hơn nữa đây cũng là dòng sản phẩm có giá thành vừa phải, phù hợp với túi tiền của nhiều nhiều, đặc biệt là đối với sinh viên. 

2.4. Xiaomi 

Xiaomi- thiết kế mỏng nhẹ
Xiaomi- thiết kế mỏng nhẹ 

Xiaomi là dòng điện thoại nổi tiếng với thiết kế nhỏ gọn và siêu mỏng, tạo cảm giác nhẹ nhàng khi cầm chiếc điện thoại này trên tay. 

Giá của những chiếc smartphone Xiaomi rẻ tuy nhiên vẫn còn một số lỗi và hệ thống giao diện chính chưa thực sự hoàn chỉnh để tạo được điểm nhấn với người tiêu dùng. Thế nhưng hãng này vẫn luôn đứng top về lượng tiêu thụ sản phẩm. 

2.5. Huawei 

Huawei- hãng điện thoại của Trung
Huawei- hãng điện thoại của Trung 

Là một hãng smartphone của Trung Quốc, tuy xuất hiện về khoảng thời gian sau này nhưng sức hút của Huawei cũng không thua kém gì các dòng điện thoại nổi tiếng khác.

Với những thiết kế độc đáo và thân thiện về giao diện cũng như tích hợp nhiều tính năng thì Huawei nhanh chóng chiếm được sự yêu thích của một lượng lớn người tiêu dùng. Tuy nhiên vẫn chưa thực sự có sự đa dạng trong mẫu mã nên Huawei đôi khi sẽ bị chậm lại. 

Đây đều là những dòng điện thoại thông minh được người tiêu dùng lựa chọn sử dụng và đáng giá khá cao về chất lượng, kiểu dáng và đặc biệt là các chức năng mà chúng sở hữu. Hãy lựa chọn cho bản thân một dòng điện thoại yêu thích, phù hợp với túi tiền và đến ngay cơ sở chính hãng để rước cho bản thân một chiếc điện thoại thông minh nhé. 

Mong rằng mọi thông tin về điện thoại thông minh ra đời năm nào của raonhanh365.vn chia sẻ bạn đều đã nắm được, cùng với đó là tìm kiếm sự lựa chọn phù hợp nếu có ý định mua điện thoại nhé.

Cách khắc phục lỗi phần cứng điện thoại mà người dùng nên biết

Lỗi phần cứng của điện thoại là như thế nào? Làm sao để nhận biết chúng và cách khắc phục lỗi phần cứng điện thoại ra sao? Đọc kỹ bài viết dưới đây để tìm cách giải quyết nhé. 

Cách khắc phục lỗi phần cứng điện thoại

Tin tức liên quan

Bật mí thông tin các phần mềm cần thiết cho laptop nên cài đặt

Bạn đang muốn tìm hiểu về thông tin các phần mềm cần thiết cho laptop để cài đặt. Theo dõi ngay nội dung được chia sẻ sau đây để có câu trả lời.

Các tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng đạt chuẩn chất lượng

Có các tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng nào? Tổng hợp các tiêu chuẩn thiết kế cao ốc văn phòng và một số lưu ý khi thiết kế mà bạn cần nắm vững.

Xe đạp BMX là gì và những thông tin liên quan?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin xe đạp bmx là gì và có những đặc điểm cấu tạo rao sao? Hãy cùng đón đọc nội dung được chia sẻ sau đây để nắm rõ câu trả lời.

Lên đầu