CHI TIẾT TIN TỨC

Cách trị mụn tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên

12-12-2017 11:55

Đôi khi vì lo lắng quá mà các cô nàng thường chú tâm đi tìm những loại thuốc trị mụn đắt tiền mà quên mất rằng xung quanh chúng ta có rất nhiều sản phẩm thiên nhiên có thể hiệu quả hơn thuốc. Đây là cách trị mụn đem lại sắc đẹp, vừa hiệu quả lại vừa rẻ tiền mà không một cô nàng nào có thể bỏ qua. Khám phá các công thức này cùng raonhanh365.vn nhé:

Nghệ tươi - thực phẩm thiên nhiên đánh tan mụn hiệu quả

Tại sao nghệ tươi trị được mụn?

Hoạt chất chống oxy hóa trong nghệ là rất nhiều. Cho nên, chẳng những là mụn mà ngay cả sẹo cũng có thể bị đánh bật nhờ nghệ. Bên cạnh đó, nghệ tươi còn có đặc tính sát trùng vô cùng cao, nó có thể khử trùng, tiêu diệt vi khuẩn bám trên da và chống viêm cho làn da rất hiệu quả.

cách trị mụn

Hướng dẫn trị mụn bằng nghệ tươi?

Có  hai cách trị mụn dễ thực hiện:

Cách 1: dùng một củ nghệ tươi rửa sạch, gọt bỏ vỏ, say lấy nước cốt. Cho thêm vài giọt chanh  cùng nước ấm vừa đủ. Hỗ hợp sau khi hòa tan quyện vào với nhau thì sử dụng để bôi lên vùng da mụn, để chừng 15 phút thì rửa sạch lại với nước. Mỗi tuần thực hiện khoảng 2 lần trở nên.

Cách 2: cách này đơn giản hơn, không quá cầu kỳ và mất nhiều thời gian. Bnạ chỉ cần rửa sạch nghệ, đem thái lát mỏng. Lau sạch vùng da bị mụn và sau đó trà nhẹ lát nghệ lên vùng da đó. Trà một thời gian ngắn rồi đắp miếng nghệ vào vết mụn, để 30 phút rồi rửa sạch da với nước ấm.

Xem thêm: Top các loại thuốc trị mụn phổ biến nhất hiện nay

Cách trị mụn bằng chanh tươi

Nguyên nhân trị mụn bằng chanh

Trong chanh chứa một lượng vitamin C và axit ciric có khả năng đào thải mụn và tái tạo làn da mới. Nhờ đó da bạn trông sẽ sáng hơn, tươi trẻ hơn.

Cách trị mụn bằng chanh

cách trị mụn

Vắt lấy nước cốt của một nửa quả chanh cho vào bát. Sử dụng tăm bông thấm nước cốt và chấm lên vùng da bị mụn, thấm cả vào những vết thâm do mụn. Để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại cho sạch. Do chanh có tính axit mạnh cho nên không bôi nước cốt vào vết thương hở, tránh bị tổn thương. Mỗi lần ít nhất bạn nên thực hiện một lần nếu không có thời gian, còn không bạn hãy thực hiện đều đặn hàng ngày để làn da nhanh được tái tạo và phục hồi.

Cách trị mụn bằng mật ong

cách trị mụn

Mật ong có một vị trí vô cùng quan trọng trong việc làm đẹp. Nó tác động trực tiếp đến mụn đầu đen, có khả năng làm sạch sâu. Bạn hãy dùng một lượng nhỏ mật ong, lấy tăm bông thấm mật ong rồi chấm đều lên vùng da mụn, đợi bề mặt da se se lại thì rửa sạch lại với nước. Áp dụng ít nhất 1 tuần 2 lần.

Lên đầu