CHI TIẾT TIN TỨC

Tìm hiểu các phương pháp chế biến thức ăn

12-12-2017 12:14

Ai cũng biết, phương pháp chế biến thức ăn đúng điệu không chỉ mang tới cho chúng ta một sức khỏe tốt. Bên cạnh đó nó còn mang tới một cách thưởng thức văn hóa ẩm thực vô cùng tinh tế. Vậy có những phương pháp nào trong nấu nước mà các bạn cần nắm rõ để mang tới cho gia đình mình những bữa ăn bổ dưỡng? Sau đây, raonhanh365.vn sẽ giải đáp cho bạn:

Điểm danh những phương pháp chế biến thức ăn truyền thống

Từ xưa đến nay, chúng ta trong nấu nướng thường áp dụng những phương pháp truyền thống quen thuộc. Đơn giản nhất có lẽ là phương pháp luộc thức ăn. Nói đến luộc hầu như thực phẩm nào cũng có thể áp dụng như luộc rau, luộc trứng…

phương pháp chế biến thức ăn

Ngoài ra, xào nấu cũng là một trong những phương pháp rao vặt phổ biến đã được sử dụng từ rất lâu. Xào nấu có ưu điểm dễ nêm nếm gia vị, ăn vừa miệng mà không cần phải sử dụng nước chấm như luộc. Chúng ta có thể xào bất kỳ một loại thực phẩm nào như tôm, rau, củ,… và có thể làm những món xào thập cẩm. Mỗi một phương pháp chế biến này đều mang tới những giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người.

Xem thêm: Hướng dẫn bạn cách bảo quản thực phẩm tươi ngon

Nhiều ý tưởng háp dẫn mang đến những phương pháp chế biến thức ăn độc đáo

Hấp

phương pháp chế biến thức ăn

Hấp gần giống với luộc, chủ yếu dùng nước để làm chín thức ăn. Nhưng luộc làm chín thức ăn trực tiếp trong nhiệt độ nước còn hấp giúp làm chín thức ăn dựa vào hơi nước. Hấp là một phương pháp chế biến thức ăn mang tới lợi ích vô cùng lớn cho sức khỏe. Vì dưới nhiệt độ cao, thwusc ăn thường bị phân hủy đi một vài vitamin và dưỡng chất nhưng hấp lại giúp giữu hầu hết toàn bộ các dưỡng chất trong thức ăn. Vì thực phẩm được hấp cách thủy, không nhận nhiệt độ trực tiếp từ lửa. Thức ăn được làm chín nhờ vào hơi nước bốc lên và ủ nóng thức ăn. Nếu không muốn thức ăn bị nhạt thì người chế biến có thể ướp đầy đủ gia vị cho thực phẩm, có thể cho vào nước hấp những loại lá hay những thực phẩm dậy mùi để thúc ăn khi hấp chín có hương vị thơm ngon, vừa vị.

Quay

phương pháp chế biến thức ăn

Chúng ta thường hay nghe tới món thịt quay, vịt quay, gà quay, chim quay…Đây là phương pháp làm chín thức ăn ở nhiệt độ cao. Trước khi quay đồ ăn, thực phẩm cần được ướp gia vị đầy đủ. Khi quay, chú ý phết dầu mỡ thường xuyên để tránh thực phẩm bị cháy, đồng thời giúp nó thơm giòn hơn dưới nhiệt độ cao. Nhiều người rất thích món thịt quay bởi hương vị thơm lừng và màu sắc bắt mắt của món ăn.

Ngoài ra, còn rất nhiều phương pháp chế biến thức ăn cầu kỳ mà tạo được hương vị thơm ngon độc đáo. Hãy nhanh tay tích lũy thêm nhiều phương pháp để bạn mau chóng trở thành đầu bếp nhỏ trong ngôi nhà thân yêu

Tin tức liên quan

Những cách sử dụng bàn kiểu Nhật

Văn hóa Nhật Bản dường như trở nên rất phổ biến. Việc sử dụng bàn kiểu Nhật đã tạo thành một phần phong cách trong lối sống của người Việt.

Lên đầu