CHI TIẾT TIN TỨC

Những cách sử dụng bàn kiểu Nhật

12-12-2017 16:04

Chúng ta có rất nhiều cách sử dụng những chiếc bàn kiểu Nhật. Nhưng có thể do đây là nền văn hóa du nhập cho nên chưa nhiều người biết cách sử dụng sao cho đúng và ý nghĩa. Vậy bạn hãy tham khảo những cách sử dụng bàn Nhật mà raonhanh365.vn gợi ý sau đây để có thể tạo cho ngôi nhà một phong cách hợp lý.

Lời khuyên sử dụng bàn kiểu Nhật

Nhìn từ đặc điểm của nội thất bàn Nhật để thấy, chiếc bàn có kích thước nhỏ gọn, có chiều cao thấp nên ghế ngồi thường là những tấm thảm lót hoặc là thảm nền nhà. Người ta có thể dùng bàn Nhật vào nhiều mục đích: tiếp khách, thưởng trà, ăn uống hay làm việc cũng đều được.

bàn kiểu Nhật

Những căn nhà phù hợp đặt bộ bàn kiểu Nhật thường mang phong cách đơn giản, hoặc thiền. Nó tọa được phong thái từ tư thế ngồi, rất thanh thản, thiền tịnh. Vì vậy, người ta thường đặt bàn Nhật kiểu đơn giản nhất ở trong phòng thờ, nơi linh thiêng mà mọi người có thể tĩnh tâm.

bàn kiểu Nhật

Ngoài ra, kiểu bàn này còn có thể sử dụng trong những căn hộ chung cư. Lý do vì nó nhỏ gọn, phù hợp với không gian nhỏ hẹp của căn hộ. Tiếp khách trên chiếc bàn này vừa không chiếm nhiều diện tích, lại vẫn đảm bảo lịch sự, sang trọng. Thậm chí các vị khách còn rất thích thú với phong cách độc đáo này.

bàn kiểu Nhật

Mẫu bàn ăn theo phong cách Nhật Bản

Sở dĩ có kiểu bàn Nhật Bản xuất phát từ phong cách sống ưa gọn gàng, sạch sẽ và thoáng đãng của người Nhật. trong phòng ăn có thể tối giản mọi thứ, khong để quá nhiều đồ đặc cồng kềnh. Ngày nay, hưởng ứng phong cách ấy thì người Việt Nam cũng đang tối giản đồ đạc. Và chúng ta nhìn thấy rõ ràng màu sắc Nhật Bản trong ăn uống từ bộ bát ty Nhật thiết kế Hara xuất hiện trên bàn ăn của người Việt.

bàn kiểu Nhật

Các gia đình thường sử dụng bộ bàn ghế Zataku để làm bàn ăn và đặt chúng trong căn phòng ăn ấm cúng chứ không còn là không gian bếp cao thoáng và nhiều đồ. Bộ bàn ăn này có ghế Zata không chân, bên trên trải đệm để người ngồi cảm thấy dễ chịu.  Sau khi dùng xong bạn còn có thể gáp gọn những chiếc ghế lại để mở rộng thêm không gian.

Nói chung, thiết kiểu bàn kiểu Nhật có khá nhiều mẫu khác nhau. Căn phòng của bạn ra sao thì lựa chọn những dáng thiết kế phù hợp thế ấy. Đặc biệt, hãy chọn một bộ bàn ăn ưng ý nhất để bữa cơm gia đình được thư thái, đầm ấm, sum vầy.

Lên đầu