CHI TIẾT TIN TỨC

Phong cách độc đáo với bàn trà kiểu Nhật

12-12-2017 16:27

Một số thông tin về bàn trà kiểu Nhật

Bàn trà kiểu Nhật là đồ gia dụng có thiết kế nhỏ, dáng bệt, chân bàn to nhưng ngắn. Phù hợp với phong cách uống trà ngồi bệt trên sàn nhà, ngồi tấm nệm hoặc ghế bệt tatami. Có ba màu sắc cơ bản cho bàn trà Nhật. Đó là màu sắc tự nhiên của gỗ, màu vàng cánh dán và màu nâu nho. Gọi là bàn trà vì bàn được dùng trong nghệ thuật trà đạo của nền văn hóa Nhật Bản. Đây là chiếc bàn mà người Nhật nhâm nhi tác trà, hàn huyên đôi ba câu chuyện. Vậy trong lối sống của người Việt Nam, chiếc bàn trà kiểu Nhật được chúng ta biến tấu như thế nào? Ngay sau đây, raonhanh365.vn sẽ khám phá cùng bạn 

bàn trà kiểu Nhật

Những phong cách sử dụng bàn trà kiểu Nhật trong ngôi nhà Việt

Các cụ ta thường thưởng trà và trò chuyện trên bộ bàng ghế che, chõng. Xã hội hiện đại hơn, những bộ bàn ghế sofa hay bàn ghế gỗ sang trọng đắt tiền xuất hiện nhiều trong các gia đình, đặc biệt là gia đình thành phố. Nhưng cũng chính nơi đây, sự kiểu cách lại được dấy lên khi họ muốn trong căn phòng nhỏ hẹp của mình xuất hiện phong cách Nhật Bản với chiếc bàn kiểu Nhật độc đáo.

bàn trà kiểu Nhật

Bàn trà nhật được dùng trong thiết kế nội thất căn hộ vì có diện tích nhỏ hẹp. Sự xuát hiện của bộ bàn trà Nhật không chỉ thể hiện tính phù hợp với căn phòng mà còn giúp cho chủ nhàn tạo được phong cách trang trí nội thất theo ý của riêng mình. Có một vài phong cách độc đáo được tạo ra từ cách phối hợp bàn trà với những vật dụng khác.

Xem thêm: Những cách sử dụng bàn kiểu Nhật

Bàn trà Nhật kết hợp với ghế nệm

bàn trà kiểu Nhật

Do bàn trà Nhật không cao cho nên khi chọn ghế nệm bạn cần lựa chọn loại có độ dày tương ứng để người ngồi có cảm giác thoải mái nhất. Khi kết hợp giữa bàn và ghế bạn cần lưu ý tới sự phù hợp trong màu sắc. Thường bàn theo bộ nên chọn màu gỗ trầm như màu nâu nho để mang tới vẻ hài hòa với các bài trí khác của căn phòng. Nếu căn hộ của bạn có thiết kế chủ yếu là màu tươi sáng thì nên chọn bộ bàn ghế màu vàng tươi để hợp với tông màu chung cả căn phòng.

Bàn gỗ Nhật không có chân bàn

bàn trà kiểu Nhật

Với mẫu bàn không có chân, thiết kế sẽ có thêm một vài khác biệt. Bạn có thể thiết kế thêm một phần gỗ nổi cao hơn để trang trí chậu cây. Ngoài ra có thể thiết kế thêm những ngăn tủ để có thêm không gian lưu trữ.  Cách sử dụng hay nhất cho loại bàn trà này là sử dụng thảm mềm phía dưới, đặt bàn lên và người ngồi trực tiếp trên thảm. mà không cần ghế đi kèm.

Mong những gợi ý về phong cách sử dụng bàn trà kiểu Nhật có thể giúp bạn có têm nhiều ý tưởng trang trí cho ngôi nhà của mình. 

Tin tức liên quan

Những chiếc máy ảnh dưới 5 triệu đáng mua nhất

Bạn muốn mua một chiếc máy ảnh nhưng e ngại gi&aacut

Đánh giá TV LED Asanzo 32S510T2

Nếu gia đình bạn đang cần m

Lên đầu