CHI TIẾT TIN TỨC

Cách chọn mua iPhone cũ giá rẻ mà không bị hớ

11-12-2017 10:08

Tìm địa chỉ uy tín

Trên thị trường có rất nhiều địa chỉ kinh doanh mua bán các loại iPhone cũ, chỉ với thao tác tìm kiếm đơn giản là bạn có thể tìm thấy vô vàn sự lựa chọn. Tuy nhiên, nên lọc các kết quả tìm kiếm theo tiêu chí sau để đảm bảo mức độ an toàn.

mua-iPhone-cu-gia-re-5

  • Có website đàng hoàng, thông tin liên hệ rõ ràng, chính sách đổi trả, hỗ trợ kỹ thuật sau khi mua.
  • Có kênh Youtube giới thiệu, review sản phẩm.
  • Đánh giá phản hồi từ khách hàng trên Fanpage Facebook.

Đây là những bước cơ bản đánh giá mức độ uy tín của một cửa hàng. Nếu thỏa mãn những điều kiện đó thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm mua iPhone cũ tại đó.

Rẻ nhưng đừng rẻ quá

Nhìn chung, các dòng iPhone cũ hiện nay có mức giá khá rẻ nhưng giữ giá ở một  mức nhất định. Hầu hết các địa chỉ mua bán iPhone cũ giá rẻ đều bán với mức giá sàn sàn nhau và nếu bạn gặp tình trạng ‘phá giá’ thì hãy coi chừng, đó có thể là sản phẩm kém chất lượng hoặc hàng dựng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Tiền nào của nấy mà. Vậy nên tip quan trọng để bạn mua điện thoại di động cũ dù là hãng nào cũng đừng quá thích hàng rẻ.

mua-iPhone-cu-gia-re-1

Kiểm tra thông số máy

Khi mua máy, bạn nên kiểm tra IMEI và Serial in trên hộp có trùng khớp với số ghi trên máy hay không để tránh trường hợp mua phải hàng dựng. Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn có thể vào mục Settings/General Settings/About để kiểm tra. Nếu không trùng khớp IMEI/Serial thì hãy yêu cầu đổi máy khác.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: Mua điện thoại trả góp cần những gì?

Ngoại hình, phụ kiện

Với những người chưa có kinh nghiệm sử dụng iPhone thì việc kiểm tra tỉ mỉ các chi tiết gần như là không thể, đặc biệt là khi ‘thợ’ có thể chiếc iPhone cũ trông không khác gì máy mới. Để cẩn thận, bạn có thể nhờ người có kinh nghiệm xem máy kiểm tra. Còn không, hãy tháo máy và kiểm tra các con ốc trên thân máy, nếu có vết trầy thì chứng tỏ máy đã bị tháo ra để sửa chữa.

mua-iPhone-cu-gia-re-2

Test các chức năng cơ bản

Khi mua máy, bạn hãy thử lắp sim và kiểm tra một số tính năng cơ bản của máy như nghe, gọi, nhắn tin, duyệt web, chụp ảnh, quay video... Để kiểm tra xem màn hình có điểm chết hay không, bạn thử nhấp vào một biểu tượng và rê khắp màn hình, nếu bị rơi ở điểm nào thì chứng tỏ màn hình bị liệt cảm ứng ở điểm đó. Đối với nút Home, bấm thử vài lần để kiểm tra độ nẩy và tốc độ phản hồi, nếu hài lòng thì mới mua.

mua-iPhone-cu-gia-re-4

Kiểm tra iCloud

Khi mua iPhone cũ giá rẻ, iCloud là vấn đề khiến nhiều người mua đau đầu vì không biết xóa bỏ như thế nào. Với các máy dính iCloud ẩn, bạn có thể sử dụng bình thường nhưng không được phép restore hoặc reset all settings. Nếu không muốn mua phải một chiếc iPhone dính iCloud, hãy restore máy. Nếu xuất hiện màn hình đăng nhập tài khoản iCloud, hãy trả lại máy.

Pin

Thời lượng pin của iPhone thường không lớn, đặc biệt với những máy cũ, đã qua sử dụng thì tuổi thọ của pin còn thấp hơn. Để kiểm tra pin, bạn có thể mang theo laptop có cài phần mềm iBackup, kết nối iPhone với máy tính để kiểm tra số lần sạc và độ khả dụng. Nếu thấy hợp lý thì mới quyết định có mua hay không.

mua-iPhone-cu-gia-re-6

Ví dụ, một chiếc iPhone 5 có dung lượng 1.440 mAh, qua một thời gian sử dụng sẽ giảm xuống còn khoảng 1.000 – 1.200 mAh. Nói chung, thời lượng pin không đến nỗi thấp quá thì bạn vẫn có thể sử dụng được.

Với sự ra mắt của nhiều ấn phẩm mới, những dòng iPhone cũ dù đã lỗi thời nhưng vẫn rất được ưa chuộng bởi sự thời trang và khả năng phần cứng. Hy vọng với những chia sẻ của raonhanh365 trên đây, bạn sẽ tìm mua cho mình một chiếc điện thoại di động táo khuyết vừa ý, hợp túi tiền.

Tin tức liên quan

Hướng dẫn sử dụng xe đạp điện đúng cách

Xe đạp điện được coi là phương tiện hữu ích trong giới trẻ. Sử dụng xe đạp điện không đúng cách sẽ gây ra rất nhiều vấn đề rắc rối.

Lên đầu