CHI TIẾT TIN TỨC

Các xu hướng chọn nhà trọ của sinh viên

20-12-2017 11:56

Sinh viên và những câu chuyện tìm nhà trọ

Nhu cầu sử dụng nhà ở của học sinh, sinh viên ngày một đông. Sự phát triển của xã hội kéo theo nhu cầu của con người tăng cao. Đó cũng là nguyên nhân chính ảnh hưởng tới việc cho thuê nhà trọ và những xu hướng chọn nhà của thành phần này.

xu hướng chọn nhà trọ

Có những trường hợp coi việc chọn nhà trọ là rất khó khăn bởi vì họ đã từng đi tìm nhiều lần mà không có một ngôi nhà nào ưng theo ý họ. Vậy những giới hạn nào được đưa ra đong đo cho cảm giác ưng ý đó. Đó có thể là điều kiện. Họ tìm qua nhiều căn phòng trọ nhưng giá cả lại quá cao, kinh tế không đủ để tri trả hàng tháng. Ngoài ra, đó cũng có thể là xuất phát từ sự đòi hỏi quá lớn. Họ là người có điều kiện về kinh tế nhưng những căn phòng họ xem lại không đáp ứng sự mong muốn của họ. Đôi khi đó còn là do những điều kiện khách quan tác động như chung chủ hay không chung chủ. Tìm được khu vực “ chiều lòng người” có khi lại hết mất phòng….Nói chung là có rất nhiều trường hợp gây ra tình trạng khó khăn trong việc tìm nhà trọ. Khó khăn có được giản quyết hay không còn tùy thuộc vào xu hướng chọn nhà trọ của sinh viên mỗi thời. Tiếp theo, cùng raonhanh365.vn tìm hiểu về xu hướng nhà trọ của sinh viên hiện nay nhé

Xu hướng chọn nhà trọ của sinh viên thời hiện đại

1 Ở ghép

Đây là xu hướng khá phổ biến trong giới sinh viên. Ở ghép là cùng nhau thuê một căn phòng trọ để chia tiền nhà và phí sinh hoạt. Ở ghép có rất nhiều hình thức, có thể ở ghép với người quen, ở ghép với bạn bè. Hơn thế, người ta có thể ở ghép với cả người lạ. Do điều kiện kinh tế nên nhu cầu tìm một vài người ở cùng để chia tiền phòng là điều cần thiết.

xu hướng chọn nhà trọ

Khi ở ghép, mọi người sẽ tránh làm phiền nhau, tôn trọng chuyện cá nhân của đối phương. Đồng thời tông trọng mục đích mà khiến hai người đồng ý ở với nhau. Có nhiều trường hợp ở ghép tạo nên những mối quan hệ thân thiết, mọi người trở thành bạn bè tốt của sau từ sau đó. Tuy nhiên cũng không tránh khỏi nhiều trường hợp éo le. Có thể họ là bạn, nhưng khi ở ghép sẽ xảy ra những bất đồng trong cung cách sinh hoạt. Vì vậy, họ hình thành nên những hiểu lầm lớn mà không thể ở và chơi với nhau nữa. Tồi tệ hơn, nhiều người còn bị kẻ xấu lợi dụng, lấy chuyện ở ghép để đánh cắp đồ của bạn. Vì thế khi quyết định ở ghép bạn cũng phải cân nhắc thật cẩn thận nhé.

Xem thêm: Tìm hiểu một vài mẫu nhà trọ thịnh hành

2 Thuê nhà nguyên căn

Một xu hướng nữa mới xuất hiện trong một vài năm cách đây đó là việc thuê nhà nguyên căn để ở. Căn nhà sẽ do một cá nhân ở nếu họ có điều kiện kinh tế. Nhưng hiện nay, hầu hết sinh viên và những người đi làm đều hướng tới xu hướng này và cùng nhau góp tiền trả. Việc họ thuê riêng một căn nhà như vậy vừa tiết kiệm, vừa không ở chung với chủ.

xu hướng chọn nhà trọ

Người đứng ra thuê và chịu trách nhiệm sẽ quản lý toàn bộ căn nhà và có nhiệm vụ đóng tiền cho chủ nhà hàng tháng. Trong môi trường ăn ở như vậy, mọi người có thể sống hòa hợp với nhau. Đôi khi họ ở lâu sẽ coi nhau như người một nhà. Do đó, có thể coi đây đang là mốt chọn nhà trọ thời hiện đại

Còn nhiều những xu hướng chọn nhà trọ khác nữa mà sinh viên mới ra học cần tham khảo. Bạn hãy đón đọc ở bài viết sau để tích lũy thêm những kinh nghiệm sống quý báu nhé.

Tin tức liên quan

Nhà trọ kiểu chung cư mini mang tới nhiều lợi ích

Tìm hiểu về nhà trọ kiểu chung cư mi ni có thể mang tới những kinh nghiệm thuê nhà bổ ích.

Top những chung cư mi ni giá rẻ ở thành phố Hồ Chí Minh

Cùng điểm lại top những chung cư mi ni giá rẻ tại thành phố Hồ Chí Minh để có thêm sự lựa chọn tốt nhất cho bạn khi đi thuê nhà trọ.

Lên đầu