CHI TIẾT TIN TỨC

Tân sinh viên cần lưu ý điều gì khi thuê nhà trọ

20-12-2017 14:09

Thực trạng đi thuê nhà trọ của tân sinh viên

Lợi dụng đặc điểm mới ra thành phố còn nhiều bỡ ngỡ của các bạn học sinh, nhiều người đã bày trò lừa gạt khi các bạn tìm thuê nhà trọ. Vì vậy, để tránh tình trạng này xảy ra với mình, mỗi người cần trang bị tốt cho bản thân những kỹ năng sống tốt nhất để bảo vệ mình tránh khỏi kẻ xấu nhé.

thuê nhà trọ

Có nhiều trường hợp các văn phòng môi giới hứa hẹn tìm nhà cho bạn, khi bạn rao tiền cho người ta rồi thì một căn nhà đúng địa chỉ họ báo hoàn toàn không tồn tại. Hoặc có những người trong vai trò cò mồi lại dẫn bạn đi lòng vòng các khu vực để tìm địa chỉ cho thuê nhà trọ sau đó yêu cầu trả tiền công giới thiệu mặc dù bạn có thể không thuê được sau đó. Ngoài ra còn rất nhiều trường hợp đáng lo ngại khác xảy ra khiến cho bạn càng trở nên rối ren hơn trong những ngày đầu còn nhiều bỡ ngỡ.

Xem thêm: Sinh viên tìm nhà trọ như thế nào?

Những điều cần lưu ý khi thuê nhà trọ

Nắm bắt khu vực muốn thuê nhà trọ

thuê nhà trọ

Ngay khi biết bạn đã trúng tuyển vào một trường đại học, cao đẳng nào đó, các bạn cần tìm hiểu về khu vực của ngôi trường. Vì xung quanh đó sẽ có rất nhiều nơi cho thuê nhà trọ. Bạn có thể tham khảo người đi trước, người đã sống quen ở thành phố hoặc lên mạng tra cứu những thông tin xác đáng nhất về khu vực bạn sắp ở và học tập. Khi còn nhiều bỡ ngỡ với phố thị, tốt nhất các bạn nên thuê nhà ở gần trường để tiện đi lại

Tìm kiếm thông tin, kiểm tra phòng trọ

thuê nhà trọ

Nhiều nhà còn phòng cho thuê sẽ đăng tin lên mạng xã hội để thu hút sự quan tâm của mọi người. Đồng thời họ sẽ dán tờ rơi có thông tin số điện thoại. Việc của bạn là trực tiếp tìm kiếm và kiên lạc với họ để xem phòng.

Việc tìm hiểu thông tin ở đây có nghĩa là bạn cần hỏi rõ chủ nhà các quy định và giá cả như giá điên nước, chi phí vệ sinh và quan trọng hỏi chủ nhà xem còn bất kỳ chi phí phát sinh nào khác hay không. Nếu tất cả các thông tin bạn đã xác thực và phù hợp thì có thể đặt phòng. Nhưng cũng đừng nên bỏ qua việc kiểm tra lại các trang thiết bị trong phòng nhé. Kinh nghiệm nhiều năm đi thuê trọ của chúng tôi cho thấy, bạn cần phải kiểm tra lại toàn bộ căn phòng. Với bất cứ hỏng hóc hay sự bất thường nào xảy ra bạn nên báo lại ngay với chủ nhà để tránh sau này bị đổi vạ.

Hoặc bạn có thể đăng tin tìm nhà trọ lên trang rao vặt và các chủ trọ sẽ tìm đến bạn để chào mời.

Tin tức liên quan

Những kinh nghiệm thuê nhà trọ hay nhất cần bỏ túi

Tiếp theo, chúng tôi tiếp tục mang tới cho bạn những kinh nghiệm thuê nhà trọ cần thiết nhất.

Dòng sản phẩm trị nám cao cấp

Nám sạm là một chứng bệnh về da gây mất thẩm mỹ cho người mắc phải nám. Vậy dòng sản phẩm trị nám cao cấp nào là cứu tinh cho làn da nám?

Các dòng xe tải tốt nhất Việt Nam hiện nay

Nhu cầu sử dụng xe tải tăng cao là tiền đề để nhiều dòng xe ồ ạt tràn vào Việt Nam, khiến việc chọn mua trở nên gặp nhiều kh

Lên đầu