5+ sách hay về bác sĩ 5+ sách hay về bác sĩ 5+ sách hay về bác sĩ
5+ sách hay về bác sĩ 5+ sách hay về bác sĩ

5+ sách hay về bác sĩ

Liên hệ để hỏi giá

10 tháng trước

Nhấn để hiện số

Thông tin chi tiết

Tình trạng

Mới

Mô tả

1. Chạy trời không khỏi đau - Nhật kí bí mật của một bác sĩ trẻ (Adam Kay)​
Làm việc 97 giờ mỗi tuần. Phải đưa ra các quyết định sinh tử. Thường xuyên bị nhấn chìm trong những , cơn sóng thần của máu và dịch cơ thể. Tiền lương nhận được không bằng doanh thu của trạm thu phí đỗ xe.

Chào mừng bạn đến với cuộc sống của một bác sĩ trẻ. Được viết vội sau những giờ làm việc kéo dài như vô tận, những ca trực trắng đêm không một lần chợp mắt và những ngày cuối tuần dành cả cho công việc, nhật ký bí mật của Adam Kay như bản báo cáo không khoan nhượng về thời gian anh đứng trong hàng ngũ bác sĩ tiền tuyến của NHS (Dịch vụ Y tế Quốc gia). Hài hước, choáng váng và đau đớn, cuốn sách này chứa tất cả những gì bạn muốn biết - và kha khá thứ bạn không muốn biết - về cuộc sống bên trong và bên ngoài bệnh viện.

, Giọng văn của tác giả siêu hài hước, và dịch giả đã dịch rất hay, rất Việt và làm nổi bật được sự hài hước ấy. Mình siêu thích tác phẩm này, mn nên đọc nhé (Tú Anh Huỳnh - Tiki, 2022)

, Sách hay thật sự, về nhật ký của bác sĩ, những câu chuyện hay từ đời thực được mô tả lại rất thực tế. làm cho chúng ta hiểu được công việc thật sự của các bác sĩ (Trần Thanh Thảo - Tiki, 2021)

, Sách hay lắm ạ. Giúp em có động lực hơn trong việc ước mơ thành bác sỹ. (Hoa - Shopee, 2020)

>>Xem thông tin về sách trênTiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

01-chay-troi-khong-khoi-dau-1024x1024-min Ảnh: Tiki.vn2. Để yên cho bác sĩ , Hiền (BS Ngô Đức Hùng)
Để yên cho bác sĩ 'Hiền' - cuốn sách mới tập hợp các câu chuyện đời, chuyện nghề qua giọng văn nhiều cung bậc cảm xúc, sắc sảo, tinh tế, thâm thúy của bác sĩ Ngô Đức Hùng với nghề, với đời.

Không đơn thuần là cuốn sách tự sự hay tản văn, bởi có thể coi cuốn sách là sự tổng hòa giữa bút ký, tự sự và tản văn với cấu trúc được phân theo bốn chương như một tiểu thuyết xoay quanh những góc nhìn về cuộc sống của chính tác giả-bác sĩ Ngô Đức Hùng, bao gồm: Chuyện nghề, chuyện bệnh viện, chuyện đời và chuyện tôi.

, Sách rất hay, nhờ nó mà mình hiểu được sự khổ cực của cái nghề bác sĩ, công việc rất vất vả, bận bịu rất nhiều nhưng bản thân họ không được phép mắc sai lầm. Từ đó mình càng thêm kính trọng các bác sĩ (Lân Nhựt Trường - Tiki, 2021)

, Theo dõi bác sĩ Hùng cũng được một thời gian rồi. Bản thân em cũng là sinh viên Y, nên sự ngưỡng mộ dành cho thầy càng sâu sắc. Lối viết của bác sĩ không hề khô khan đâu, ngược lại, văn phong vừa thơ mộng vừa dí dỏm. Em đọc mà có những lúc cười trong nước mắt, vì cách bác sĩ biến những câu chuyện xót xa trong ngành thành những từ ngữ nhẹ nhàng khiến em cảm thấy càng đau lòng hơn gấp bội. (Hồng Ngát - 2022)

, Để Yên Cho Bác Sĩ , Hiền được viết với giọng văn hài hước, trào phúng nhưng không kém phần sâu cay. Tác phẩm kể về những nhọc nhằn, vất vả mà nhân vật đã phải trải qua để trở thành bác sĩ: những đêm trực ngủ gục trên bàn, làm việc kiệt sức rồi lại phải lao về nhà thức đêm học để ngày mai thi. Rồi đến khi trở thành bác sĩ, tác giả mải hi sinh thời gian, sức khỏe đi cứu các bệnh nhân nơi phòng cấp cứu, mà đôi khi quên đi bố mẹ, quên đi bản thân mình. Thế nhưng, đáp trả lại bác sĩ đôi khi là những người nhà bệnh nhân hạch sách, đòi mắng chửi, thậm chí hành hung bác sĩ. Điều ấy đã khiến không ít bác sĩ viện công chán nản, muốn bỏ nghề, hoặc chuyển sang viện tư. Và như thế, những người dân nghèo lại thiếu đi một bác sĩ để giúp họ chống lại những căn bệnh hàng ngày. Đọc tác phẩm, tôi bỗng cảm thông với các bác sĩ nơi viện công hơn, những áp lực họ chịu khi phải khám hàng trăm bệnh nhân, mổ hàng chục ca mỗi ngày, và tôi cũng thầm hiểu tại sao hôm nay những chị y tá ít cười. Tôi nghĩ, thông điệp chính của tác phẩm chính là , Sự cảm thông, vì đã bao giờ ta tự hỏi , gánh nặng nào ẩn sau đôi tay đang xoa dịu nỗi đâu kia. (Ha Uyen - Fahasa, 2020)

>>Xem thông tin về sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa



02-de-yen-cho-bac-si-hien-min Ảnh: Tiki.vn
3. Từ kiến trúc sư thành bác sĩ tại Hoa Kỳ (BS Huỳnh Wynn Trần)​
Từ Kiến trúc sư thành Bác sĩ tại Hoa Kỳ là quyển sách kể về hành trình cậu sinh viên chuyên Toán trường THPT Chuyên Bạc Liêu theo học Kiến trúc tại Việt Nam và tại Mỹ, đến khi quyết định từ bỏ Kiến trúc để theo đuổi con đường Y khoa - ngành học được xem là khó nhất và tốt nhất tại Mỹ. Và sau chục năm học hành miệt mài, đến nay đã trở thành một Bác sĩ ít nhiều có tiếng tăm trong cộng đồng.

Những chia sẻ từ góc nhìn của người trong cuộc sẽ giúp bạn đọc phần nào hiểu được quá trình thực tế cũng như những khó khăn, nỗi niềm vui buồn trong nghề. Qua đó, hy vọng sẽ tiếp thêm động lực trên hành trình theo đuổi nghề nghiệp cho bạn. Dám lựa chọn, hết mình vì lựa chọn của bản thân, thành công sẽ đến.

, Bác sĩ Wynn đã quá nổi tiếng qua các bài phân tích Covid trên YouTube, ngoài ra ông còn là một kiến trúc sư. Quyển sách truyền cảm hứng cho các bạn trẻ , dám lựa chọn, dám thành công. Đọc sách bạn sẽ bất ngờ vì cách viết rất hay của bác sĩ, nhẹ nhàng, dễ đọc không khô cứng như các quyển , truyền cảm hứng khác. Nên mua. (Nguyễn Hiếu Nghị - Tiki, 2021)

, Xuất sắc, đây là cuốn sách tạo động lực cho mình. Tác giả kể câu chuyện của bản thân mà qua đó, mình thấy được kế hoạch rõ ràng cho mục đích cụ thể, thế là mình học theo. Thêm nữa, tác giả từng đi làm lúc 5h sáng, về lúc 9h tối, mình cảm thấy người ta có thể chịu cực như vậy mới thành công từng bước nhỏ, ko lý nào mình nằm chơi mà đạt được mong muốn nên mình càng cố gắng hơn. Tóm lại, mình đem kể chuyện của tác giả cho tất cả người quen và khuyên họ mua cuốn này. Mình còn đem nó đi đến mọi nơi nữa. Mỗi lần lười học lại lấy sách này ra đọc. Mọi người nên mua, đổi vài trăm ngàn mua được rất nhiều bài học cho sự thành công thì cái giá vẫn còn rẻ chán! , (Tường Vy - 2022)

, , Sẽ có những lúc bạn phải đối mặt với những lựa chọn khó khăn về nghề nghiệp trong cuộc đời, nhất là trước ngã rẽ chuyển đổi qua một nghề mới hoàn toàn xa lạ. Tôi mong cuốn sách này sẽ tiếp thêm cho bạn sức mạnh để quyết định. Hãy đi theo đam mê của mình. Vì nếu bạn dám chọn lựa, bạn sẽ dám thành công. (PTT - Fahasa, 2020)

>>Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa



03-tu-kien-truc-su-thanh-bac-sy-hoa-ki-min Ảnh: Tiki.vn
4. Khi hơi thở hóa thinh không (Paul Kalanithi)​
Khi Hơi Thở Hóa Thinh Không là tự truyện của một bác sĩ bị mắc bệnh ung thư phổi. Trong cuốn sách này, tác giả đã chia sẻ những trải nghiệm từ khi mới bắt đầu học ngành y, tiếp xúc với bệnh nhân cho tới khi phát hiện ra mình bị ung thư và phải điều trị lâu dài.

Kalanithi rất yêu thích văn chương nên câu chuyện của anh đã được thuật lại theo một phong cách mượt mà, dung dị và đầy cảm xúc. Độc giả cũng được hiểu thêm về triết lý sống, triết lý nghề y của Kalanithi, thông qua ký ức về những ngày anh còn là sinh viên, rồi thực tập, cho đến khi chính thức hành nghề phẫu thuật thần kinh. , Đối với bệnh nhân và gia đình, phẫu thuật não là sự kiện bi thảm nhất mà họ từng phải đối mặt và nó có tác động như bất kỳ một biến cố lớn lao trong đời. Trong những thời điểm nguy cấp đó, câu hỏi không chỉ đơn thuần là sống hay chết mà còn là cuộc sống nào đáng sống. - Kalanithi luôn biết cách đưa vào câu chuyện những suy nghĩ sâu sắc và đầy sự đồng cảm như thế.

Bạn bè và gia đình đã dành tặng những lời trìu mến nhất cho con người đáng kính trọng cả về tài năng lẫn nhân cách này. Dù không thể vượt qua cơn bệnh nan y, những thông điệp của tác giả sẽ còn khiến người đọc nhớ mãi.

, Một bác sĩ phải biết đặt quyền lợi của người bệnh nhân lên trên hết, nhưng đôi khi cũng phải biết ích kỉ cho chính bản thân mình. Paul Kalanithi và câu chuyện của anh đã cho mình thấy được sự khốc liệt của cuộc chiến , bác sĩ nội trú và những khó khăn mà anh phải gặp phải, những gì anh đã làm được. Tuy nhiên ấn tượng nhất với mình có lẽ là cách anh ấy đón nhận cái chết, sống hết mình. Mặt khác, mình cũng không bằng lòng lắm khi anh không biết ích kỉ cho riêng bản thân mình. Dù có bệnh mà vẫn quá sức như vậy. Và mình cũng không nghĩ đây là quyển sách cho sinh viên ngành y đâu, nó dành cho tất cả mọi người. Hãy đọc và nhìn nhận cái chết chưa phải là kết thúc và sống hết mình để làm cuộc sống mọi người thêm đáng sống hơn. (Đăng Bảo - Goodreads)

, Một cuốn sách được mình chọn đọc sau khi bản thân chứng kiến rất nhiều người bị ung thư từ Việt Nam sang Singapore điều trị, cũng như trực tiếp trò chuyện cùng họ. Vậy mới nói, đời vô thường, mình khoẻ mạnh thế này cũng có thể mang trong mình bệnh nan y sống đếm từng ngày. Quan trọng là cái cách mình nhìn nhận, buồn thì buồn nhưng cũng đến lúc chấp nhận và chiến đấu với bệnh tật. Vị bác sĩ trong câu chuyện nhiều năm liền làm phẫu thuật cứu người nhưng không tin có ngày người cần chữa bệnh lại là mình. Anh đã chấp nhận, chiến đấu và hơn hết những ngày cuối đời anh nhận ra được điều gì là quan trọng nhất với anh. Mình thấy thực sự cảm động bởi tình yêu và niềm tin của vợ vị bác sĩ, luôn đồng hành với anh cho đến khi anh trút hơi thở cuối cùng. (Thao Le - Goodreads)

>>Xem thông tin sách trên Tiki hoặc Shopee hoặc Fahasa

04-khi-hoi-tho-hoa-thinh-khong-min Ảnh: Tiki.vn


5.Ai Rồi Cũng Chết​
Ai rồi cũng chết! là một tuyệt phẩm đánh động lòng người được viết nên bởi bác sĩ kiêm tác giả best-seller Atul Gawande. Cuốn sách không chỉ có khả năng lay chuyển ngành y học hiện đại, mà nó còn sẽ giúp làm biến đổi hoàn toàn cuộc sống của muôn người - bao gồm chính bạn!

Ngành y học thế giới đã có nhiều bước phát triển vượt bậc trong những năm qua: giảm thiểu tỉ lệ tử vong trẻ sơ sinh, nâng cao tỉ lệ sống sót sau chấn thương, chữa trị và kiểm soát được nhiều loại bệnh tật - kể cả nhiều căn bệnh từng được xem là không có thuốc chữa trong quá khứ. Nhưng dù có bành trướng hùng mạnh đến đâu, y học vẫn muôn đời bất lực trước quy luật sinh-lão-bệnh-tử bất biến của con người: Mỗi khi con người phải đối diện với Tuổi Già và Cái Chết, những công cụ y học vốn dĩ quyền năng bỗng chốc phản bội lại chính lý tưởng cứu nhân độ thế mà chúng đang phục vụ.

, Ông là học trò của giáo sư Tôn Thất Tùng! Đọc xong cuốn tiểu thuyết thực sự thấu hiểu thêm nỗi nhọc nhằn của ngành Y. Trân quý những người làm nghề

Nhấn để hiển thị số:

081868****

0818681146

Địa chỉ liên hệ:

Chưa cập nhật

Chi tiết danh mục

Hoàng Thu Lanh

Hoàng Thu Lanh

Tài khoản: Doanh nghiệp

tham gia: 03/06/2023

Đánh giá (0)

Hoàng Thu Lanh

Hoàng Thu Lanh

Tài khoản: Doanh nghiệp

tham gia: 03/06/2023

Xem trang cá nhân

Đánh giá (0)

Quét mã QR chat ngay

Chat ngay

Nhấn để hiện số

Khách hàng online

So sánh

Báo cáo

Khách hàng online

Tin đăng tương tự

1

Thùng nhựa đặc, thùng B3, sóng nhựa bít, hộp nhựa

hoanganh

1 tháng trước

Số 77 ngách 157/10 đức giang long biên hà nội

20,000 VNĐ

Chat

1

Phương pháp đầu tư của một bậc thầy phố Wall

Nguyễn Tâm Chung

9 tháng trước

Hải Phòng

Liên hệ để hỏi giá

Chat

1

5+ sách hay Inamori Kazuo

Hoàng Thu Lanh

10 tháng trước

Liên hệ để hỏi giá

Chat

1

5+ sách hay về nước Anh

Hoàng Thu Lanh

10 tháng trước

Liên hệ để hỏi giá

Chat

1

5+ sách hay về Hy Lạp cổ đại

Hoàng Thu Lanh

10 tháng trước

Liên hệ để hỏi giá

Chat

1

4+ sách hay về các loại hoa

Hoàng Thu Lanh

10 tháng trước

Liên hệ để hỏi giá

Chat

Kết nối người bán và người mua

Đã thêm vào mục “Tin đã yêu thích”

Đã xoá khỏi mục “Tin đã yêu thích”

Đã sao chép thành công