CHI TIẾT TIN TỨC

Thực phẩm nên ăn ngày tết được khuyên dùng

08-12-2017 17:55

Tết – Những bữa ăn thừa dinh dưỡng

Người Việt Nam thường có thói quen chế biến nhiều món ăn vào dịp Tết. Bởi đây là vẻ đẹp trong văn hóa ẩm thực của dân tộc ta. Sau một năm làm việc vất vả, Tết đến là dịp để họ gửi gắm tình yêu thương vào những món ăn cầu kỳ, nhiều dinh dưỡng, cũng là cách mà những người phụ nữ chăm sóc cho gia đình bé nhỏ của mình. Nhưng đôi khi họ thường không chú ý tới việc lựa chọn những thực phẩm nên ăn ngày tết mà lại quá chú trọng vào việc làm cho nó quá “giàu dinh dưỡng” . Điều này sẽ gây ra sự dư thừa năng lượng cho cơ thể của các thành viên trong gia đình, ảnh hưởng tới sức khỏe. 

thực phẩm nên ăn ngày tết.

Vậy phải làm thế nào để tình trạng đó được hạn chế. Sau đây là những lời khuyên bổ ích từ chuyên gia dinh dưỡng trong việc lựa chọn thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe.

Chuyên gia khuyên bạn lựa chọn thực phẩm nên ăn ngày tết

Rau xanh, thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất luôn là những nhóm thực phẩm  đứng đầu trong danh sách những đồ ăn nên sử dụng, đặc biệt là vào dịp Tết. Đó có thể là đậu nành, nấm, các loại rau xanh,… Mỗi loại thực phẩm này mang đến cho bạn lợi ích như thế nào?

Đậu nành

thực phẩm nên ăn ngày tết.

Trong đậu nành có chứa tinh bột, nhiều chất xơ và hormon giúp cho người dùng cảm giác no lâu. Đặc biệt chất xơ trong đậu nành có tác dụng cải thiện đề kháng, giảm cholesterol. Vì thế rất phù hợp để chúng ta bổ sung vào thực đơn món ăn ngày tết.

Rau xanh

thực phẩm nên ăn ngày tết.

Chúng ta đều thừa nhận rau xanh là nhóm thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Bởi rau xanh cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Các loại rau củ quả đều thuộc vào nhóm rau xanh, hoa quả. Chúng ngoài cung cấp giàu dưỡng chất ra thì góp phần lớn trong việc giảm cân. Những cô nàng mũm mĩm nếu muốn có một làn da đẹp và một thân hình cân đối thì nhớ bổ sung nhiều rau xanh trong bữa ăn ngày tết.

Nấm

thực phẩm nên ăn ngày tết.

Ngày tết, nhiều gia đình có thói quen dùng nấm. Nấm có hàm lượng calo thấp, giàu vitamin nhóm B và germanium – chất làm tăng miễn dịch, loại bỏ độc tố và cung cấp nhiều oxy cho cơ thể. Cùng với rau xanh, nấm có tác dụng giảm cân tuyệt vời. Bạn có thể chế biến nấm theo nhiều cách, cách phổ biến nhất là ăn lẩu với nấm, nấm kết hợp xào nấu với thịt bò, sò điệp, canh nấm kim châm, canh nấm chay,…. Vì nấm rất dễ chín nên khi chế biến bạn chú ý cho nấm vào sau, đảo qua cho ngấm gia vị rồi tắt bếp luôn nhé. Như vậy có thể giữ được vị ngọt và chất dinh dưỡng có trong nấm.

Ngay tết này hãy bổ sung thật nhiều những loại thực phẩm trên để giúp cả gia đình chúng ta đón tết khỏe mạnh nhé. 

Tin tức liên quan

Smartphone giá rẻ dưới 3 triệu tốt nhất

Ở phân khúc tầm trung, nhiều người cho rằng sẽ khó tìm được một chiếc smartphone có cấu hình tốt, nhiều tính năng hiện đại vì

Kinh nghiệm chọn mua máy phát điện

Điện là nguồn năng lượng chủ yếu phục vụ đời sống sinh hoạt, và nế

Lên đầu