CHI TIẾT TIN TỨC

Những người sinh năm 1983 hợp xe màu gì? Ngũ hành mua xe như nào?

28-02-2023 17:20

Các bạn đang tìm kiếm sinh năm 1983 hợp xe màu gì thì tìm đúng thông tin cần đọc rồi nhé. Sau đây, raonhanh365.vn sẽ trình bày giúp bạn về màu xe hợp tuổi 1983 và ngũ hành mua xe theo từng giới tính ngay nhé.

1. Nguyên lý ngũ hành khi mua xe

Trong hệ ngũ hành bao gồm 5 yếu tố cơ bản: Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả và Thổ. Chúng ta mỗi người sẽ ứng với mệnh ngũ hành khác nhau. Mỗi mệnh ngũ hành có những màu sắc đặc trưng riêng biệt. Bạn sẽ dựa vào đó mà chọn màu sắc đồ vật, cụ thể ở đây là chiếc xe sẽ gắn bó với mình lâu dài. Nguyên lý ngũ hành chia thành 3 mối quan hệ chính như sau:

1.1. Màu tương sinh

Màu tương sinh có nghĩa là màu này hợp với mệnh của bạn, có thể mang lại lợi lộc cho bạn. Vì tương sinh được dịch ra là khi hai bên tương tác, gặp gỡ, gắn bó với nhau sẽ sinh sôi, nảy nở tài lộc. Mua xe theo những màu tương sinh bạn sẽ cảm thấy khoan thai, dễ chịu, thoải mái và an toàn hơn trên mọi hành trình. Xe cũng sẽ ít khi bị hư hỏng hoặc mức độ tai nạn nhẹ hơn, gặp điều dữ hoá điều lành.

Nguyên lý ngũ hành khi mua xe
Nguyên lý ngũ hành khi mua xe

1.2. Màu tương hợp

Màu tương hợp sẽ là các màu chỉ hợp với mệnh của bạn mà không sinh lợi lộc nhiều. Chủ sở hữu hợp mệnh với xe cũng là một điều tốt lành, gặp rủi ro tai nạn ít hơn. Nhưng lời khuyên chân thành là bạn vẫn nên lựa chọn màu xe theo màu tương sinh rồi hãy xem xét tới màu tương hợp. Vì màu tương hợp sẽ không làm vận mệnh bạn thay đổi theo bất kỳ chiều hướng nào mà chỉ đứng im tại chỗ, an toàn với những gì bạn đang có.

1.3. Màu tương khắc

Mối quan hệ cuối cùng chính là tương khắc, có nghĩa là bạn và màu sắc đó không thể hoà hợp với nhau, lúc nào cũng mâu thuẫn và gây cản trở cho nhau. Khi đi xe bạn sẽ cảm thấy khó chịu, xảy ra cãi vã hoặc sự cố với những chuyến xe bất ổn. Hơn nữa, bạn sẽ phải tốn thêm khoản chi phí sửa xe thường xuyên do gặp tai nạn hoặc rủi ro hỏng hóc cao hơn đồng thời mức độ nguy hiểm cũng cao hơn.

2. Nam sinh năm 1983 hợp xe màu gì?

2.1. Cung mệnh của bạn nam sinh năm 1983

Nam giới sinh năm 1983 sẽ có cung mệnh như sau:

- Dương lịch sinh trong khoảng 13-02-1983 đến 01-02-1984

- Âm lịch sinh năm Quý Hợi

- Sinh mệnh: Đại Hải Thủy có nghĩa là nước biển lớn

- Cung mệnh: cung Cấn, hành Thổ, nhà hợp hướng Đông Bắc.

Suy ra nam sinh năm 1983 thuộc hành Thổ.

Xem thêm: Nhà hướng Đông Bắc hợp tuổi gì – Tư vấn phong thủy nhà đất

Cung mệnh nam sinh năm 1983
Cung mệnh nam sinh năm 1983

2.2. Màu xe nên mua

Người mệnh thổ thì nên mua xe màu đỏ, hồng, hoặc tím là những gam màu nóng tượng trưng cho mệnh Hoả. Theo quy luật ngũ hành thì Hoả sẽ sinh Thổ, là màu tương sinh của mệnh Thổ. Hay bạn có thể hiểu rằng chiếc xe bạn mua sẽ nâng đỡ vận mệnh của bạn. Vậy nên hãy chọn các loại xe có màu sắc thuộc mệnh Hoả để có quý nhân phù trợ.

Ngoài ra, bạn có thể chọn xe màu vàng hoặc màu nâu là những màu thuộc mệnh Thổ đúng với mệnh của bạn nam sinh năm 1983. Hai mệnh giống nhau sẽ tạo được sự yên lành khi lái xe, giữ được sức khoẻ tốt và xe ít bị hư hỏng.

2.3. Màu xe nên tránh mua

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý một số màu xe nên tránh đối với các bạn nam sinh năm 1983. Điển hình là màu xanh là cây vì màu này thuộc mệnh Mộc. Nhìn lại quy luật ngũ hành bạn cũng sẽ thấy Mộc khắc Thổ tức là màu sắc tương khắc với bạn nam mệnh Thổ. Khi sử dụng xe có màu xanh lá sẽ khiến bạn gặp nhiều xui xẻo, làm ăn thua lỗ, không thể vươn lên trong cuộc sống, làm gì cũng thất bại, còn dễ gặp những điều dữ khi lái xe. Nên là bạn nhất định không được chọn màu xe xanh lá.

Người mua cũng không được chọn màu trắng hoặc màu xám, màu ghi vì các màu này là đại diện cho mệnh Kim. Trong khi đó, mệnh Thổ sinh ra mệnh Kim có nghĩa là chính bạn sinh ra chiếc xe nên chiếc xe sẽ tự thu hút hết tài lộc của bạn hay bạn phải đầu tư rất nhiều tiền cho chiếc xe.

Tránh mua xe màu xanh biển
Tránh mua xe màu xanh biển

Hai màu xe cần kiêng kỵ nữa chính là màu đen hoặc màu xanh nước biển. Đây là những màu sắc thuộc mệnh Thuỷ mà Thổ khắc Thuỷ tức là bổn mạng sẽ khắc xe. Do vậy, xe cần sửa chữa nhiều, tốn tiền sửa chữa và hay gặp phiền phức không đáng có.

3. Nữ sinh năm 1983 hợp xe màu gì?

3.1. Cung mệnh của bạn nữ sinh năm 1983

Nữ giới sinh năm 1983 sẽ có cung mệnh như sau:

- Dương lịch sinh trong thời gian từ: 13-02-1983 đến 01-02-1984

- Âm lịch sinh năm Quý Hợi

- Sinh mệnh: Đại Hải Thủy (cũng có nghĩa là Nước biển lớn)

- Cung mệnh: thuộc cung Đoài, hành Kim, nhà hợp hướng Tây.

Do đó, Cung mệnh của Nữ sinh năm 1983 thuộc hành Kim.

3.2. Màu xe nên mua

Đối với nữ sinh năm 1983 thuộc mệnh Kim thì nên mua xe màu vàng hoặc nâu đất. Vì đây là những màu sắc biểu trưng cho mệnh Thổ mà Thổ sinh Kim có nghĩa là đây là màu sắc tương sinh với mệnh Kim. Do đó, chiếc xe có màu sắc như vậy sẽ nâng đỡ vận mệnh cho bạn, giúp bạn an tâm lái xe trên mọi hành trình, có nhiều sức khoẻ và công việc không ngừng phát triển.

Nữ 1983 nên mua xe màu nâu
Nữ 1983 nên mua xe màu nâu

Lựa chọn thứ hai, bạn có thể chọn xe có tone màu trắng, màu xám hoặc ghi. Đây là nhóm màu tương ứng với mệnh Kim có nghĩa là cùng mệnh. Hai mệnh gặp nhau không sinh cũng không khắc mà giúp bạn có được cuộc sống bình thường, công việc tương đối thuận lợi, đi xe không gặp điều xui.

3.3. Màu xe nên tránh mua

Ngược lại với nam sinh năm 1983 thuộc mệnh Thổ thì nữ 1983 mệnh Kim sẽ không phù hợp với các xe có màu sắc sặc sỡ như đỏ, tím, hồng. Đơn giản vì những màu này thuộc mệnh Hoả là mệnh tương khắc với mệnh Kim. Nếu cố tình chọn xe có màu này thì bạn sẽ gặp phải nhiều hậu quả đáng tiếc như thường xuyên bị tai nạn, không có tâm trạng hoặc không tập trung lái xe, công việc cũng không đi đến đâu, trong lòng luôn thấy bất an vô cùng.

Trường hợp thứ hai đó là xe màu đen hoặc xanh da trời sẽ bị xe hút hết năng lượng cũng như vận mệnh. Lý do là vì xe thuộc màu hành Thuỷ mà Kim sinh ra Thuỷ có nghĩa là chiếc xe sinh ra bạn. Vì thế tất cả những gì tốt đẹp của bạn đều bị chiếc xe hút hết và bạn sẽ gặp tai hoạ, nguy hiểm triền miên, cuộc sống trở nên bế tắc.

Trong quy luật ngũ hành thì mệnh Kim sẽ khắc mệnh Mộc, có nghĩa là bản thân bạn sẽ là khắc tinh của chiếc xe. Nếu bạn dùng xe màu sắc này thì dù cẩn thận đến đâu xe vẫn có thể bị va chạm, xây xước thậm chí là tự hỏng một số bộ phận của xe. Xe hỏng cũng là nguyên nhân có thể khiến bạn gặp tai nạn nguy hiểm trên đường di chuyển. Nên là tốt hơn hết bạn nên hạn chế mua những chiếc xe có màu sắc như vậy nha.

Nữ 1983 nên tránh mua xe màu trắng
Nữ 1983 nên tránh mua xe màu trắng

Chung quy lại, sinh năm 1983 hợp xe màu gì còn phụ thuộc thêm vào giới tính. Nhưng theo raonhanh365.vn thấy khi mua xe bạn không chỉ xem màu sắc hợp với tuổi mà còn nhiều yếu tố khác như biển số, ngày mua, loại xe, v.v… Thế nên khi mua bán xe bạn cần tính toán và cân nhắc kỹ để hợp phong thuỷ hơn nhé.

Mua xe biển số tổng bằng 10 thì có đẹp không?

Chúng ta có khá ít quan niệm về con số 10 nên nhiều người sẽ không biết ý nghĩa của nó. Đặc biệt khi mua xe mà tổng các chữ số bằng 10 thì sẽ không rõ đó là biển đẹp hay biển xấu. Biển số xe tổng 10 có đẹp hay không thì đọc bài viết sau của raonhanh365.vn bạn sẽ rõ.

Biển số xe tổng 10 có đẹp không

Tin tức liên quan

Màng loa cộng hưởng là gì – Bí kíp chọn màng loa cộng hưởng

Màng loa cộng hưởng là gì? Màng loa cộng hưởng có cơ chế hoạt động như thế nào? Hãy xem ngay bài viết dưới đây để hiểu hơn về màng loa cộng hưởng bạn nhé!

Những kinh nghiệm cho người nước ngoài thuê nhà – đơn giản và hiệu quả

Cùng “bỏ túi” một số kinh nghiệm cho người nước ngoài thuê nhà được nhiều người áp dụng thành công nhất, cùng xem để biết cách thức làm thủ tục bạn nhé!

Chính sách đất đai là gì và những thành tựu của chính sách đất đai

Chính sách đất đai là gì? Chính sách đất đai cần hoàn thiện những gì? Hiện trạng của chính sách đất đai trong những năm gần đây, xem ngay để có thông tin!

Lên đầu