CHI TIẾT TIN TỨC

Quy trình 5 bước xử lý vết xước ô tô nhanh không ai ngờ

05-01-2018 17:16

Bước 1: Các dụng cụ cần chuẩn bị tại nhà

Xử lý vết xước ô tô 1

Trước khi tiến hành quy trình xử lý vết xước ô tô bạn cần phải tiến hành chuẩn bị một số dụng cụ quan trọng để khi cần thì có luôn trong tay. Đó là 1 chai xịt xà phòng ( sử dụng xà phòng trung tính là tốt nhất), 1 cuộn băng keo, 1 miếng giấy nhám siêu mịn loại 3M-P3000, 1 chai dung dịch làm mờ vết xước liquid compound

Bước 2: Đánh sơ qua bằng giấy nhám 3M-P3000

Để bắt tay vào xử lý vết xước ô tô thì ta cần hiểu rõ cấu tạo của lớp sơn xe gồm có 3 phần và dung dịch Liquid Compound chỉ xử lý những vết xước ở bề mặt lớp sơn bóng ( những vết xước vào lớp sơn màu và tróc sơn ăn sâu vào xi mạ bên trong bắt buộc bạn phải sơn hoặc sơn đè lên trước khi sử dụng dung dịch ). Công dụng của Liquid Compound sẽ phủ 1 lớp dung dịch lấp mờ lên trên vết trầy xước để khôi phục lại bề mặt sơn xe

Đầu tiên, bạn xịt nước xà phòng lên vết xước, sau đó dùng khăn lau khô bề mặt sơn cần đánh. Tiếp đến xác định vị trí xước và dán băng keo dọc theo vết xước, cách vết xước khoảng 2cm để cố định khu vực cần đánh. Rồi dùng Mút đệm vào giữa miếng giấy nhám 3M - P3000: ( mục đích là để vết đánh đều hơn không bị lỗi lõm theo lực tác động của tay ). Tiếp theo, xịt nước xà phòng làm ướt bề mặt cần đánh. Xịt tiếp xà phòng lên bề mặt giấy nhám làm ướt bề mặt giấy nhám: mục đích để làm giảm ma sát tạo ra khi chà lên sơn xe. Đánh nhẹ tay theo chiều lên xuống chạy theo vết xước trong khu vực ta đã cố định băng keo từ trước.

Bước 3: Mở rộng vùng đánh

Xử lý vết xước ô tô 2

Sử dụng giấy nhám 3M –P3000 đánh xung quanh giúp cho bề mặt sơn xe nhìn sẽ đều và đẹp hơn từ xa. Ta mở rộng băng keo đã dán lúc đầu ra khoảng cách 7 - 10cm. Tiếp tục dùng mút để vào giữa giấy nhám và 3M - P3000. Xịt xà phòng lên bề mặt sơn cần đánh và xịt xà phòng lên bề mặt giấy nhám. Tiếp tục đánh nhẹ tay và đánh đều vòng tròn từ trong ra ngoài trong khoảng 20 - 30 giây. Thực hiện quy trình đánh liên tục như vậy từ 3 -5 lần. Sau khi thực hiện xong bước 3.

Xem thêm: Hướng dẫn tự sơn lại xe ô tô tại nhà

Bước 4: Sử dụng dung dịch lấp mờ vết xước Liquid Compound

Sử dụng khăn hoặc mút mềm, đổ 1 lượng vừa phải dung dịch Liquid Compound  lên trên. Đánh tròn đều và rộng ra xung quanh khu vực đã được chà nhám trước đó. Sau đó, dùng khăn khô lau sạch và tiếp tục thực hiện quá trình đánh Liquid - lau sạch - đánh Liquid liên tục đánh tiếp như vậy từ 3 -5 lần cho đến khi bề mặt sơn xe đầy trở lại như cũ. Sau đó bạn có thể nghiệm thu sản phẩm được xử lý vết xước ô tô.

Bước 5: Đánh bóng xe

Xử lý vết xước ô tô 3

Sử dụng Sáp Đánh Bóng Cao Cấp để đánh lên bề mặt sơn xe tạo cảm giác bóng đều toàn xe và bảo vệ lớp sơn Liquid Compound mới đánh lên giúp xe sáng bóng và đẹp y như ban đầu. Thao tác cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần chấm nhẹ miếng mút vào sáp và đánh theo vòng tròn lên ô tô, hộp sáp 200g có thể dùng được cho 5 chiếc xe 4 chỗ, sau đó để khô trong vòng 5 - 10 phút và dùng khăn mềm hoặc mút sạch lau lại toàn bộ.

Trên đây là 5 bước xử lý vết xước ô tô đơn giản và hiệu quả hi vọng với những chia sẻ trên từ raonhanh365.vn bạn sẽ có được một chiếc ô tô không có những vết xước làm giảm giá trị của xe.

Tin tức liên quan

Các mẫu túi xách thời trang đón xuân 2018

Giới thiệu Các mẫu túi xách thời trang đón xuân

Cảnh giác với hàng Tết trong tiêu chí ba không

Dịp Tết Nguyên Đán đang kề cận chúng ta, và nỗi lo về tiêu thụ th

Lên đầu