CHI TIẾT TIN TỨC

Những chiếc điện thoại smartphone đời đầu của thương hiệu Nokia

26-12-2017 15:05

Nokia 9000 – một trong những chiếc điện thoại smartphone đời đầu của Nokia

Những chiếc điện thoại smartphone đời đầu

Dòng điện thoại ra đời năm 1996, Nokia 9000 communicator chính là một trong những chiếc điện thoại smartphone đời đầu của hãng, Nét ấn tượng nhất của dòng điện thoại này nằm ở chỗ nó có thiết kế 2 trong 1. Nó vừa là một chiếc điện thoại di động với đầy đủ chức năng nghe và gọi lại vừa là một chiếc PDA mô hình nhỏ có bàn phím kèm theo. Các tính năng của một chiếc Nokia 9000 đều thực hiện dựa trên hệ điều hành GEOS V3.0 với các tính năng xem email, lướt web, xem lịch, gửi và nhận fax.

Một chiếc Nokia 7650 là một trong những chiếc điện thoại đời đầu của Symbian

Những chiếc điện thoại smartphone đời đầu

Nokia 7650 không chỉ là một chiếc điện thoại đầu tiên của dòng Symbian mà nó còn là một trong những chiếc điện thoại smartphone đời đầu có gắn camera của nhà sản xuất Nokia. Sản phẩm chạy dưới hệ Symbian 6.1, bắt đầu đưa các thông số, tần số lớn hơn vào trong con chip như sử dụng chip xử lý 32 bit và tần số xung nhịp là 104 MHz, Ram 4MB, bộ nhớ trong đạt tới 16 MB. Sở hữu một chiếc Symbian Nokia 7650, bạn có thể thực hiện các chức năng gửi tin MMS, duyệt mail, chạy ứng dụng java và đồng bộ dữ liệu ở máy tính. Dường như các tính năng này khá là cao cấp so với một chiếc máy được cho là đời cổ. Và Nokia 7650 đã làm được điều đó.

Xem thêm: Đánh giá Nokia 6: Sự trở lại của một đế chế

Smartphone có màn hình cảm ứng đầu tiên

Những năm cuối thế kỷ 20, dường như một chiếc Smartphone thông minh với màn hình cảm ứng là một điều gì đó quá xa lạ đối với ngay cả những người sử dụng điện thoại. Cho đến khi chiếc Nokia 7710 có màn hình cảm ứng đầu tiên ra đời, người ta đã có thể thấy được sự tiến tới vượt bậc của công nghệ.

Những chiếc điện thoại smartphone đời đầu

Độ phân giải của máy khá cao rơi vào 640 x 320 pixel, hiện thị được rất nhiều màu sắc khác nhau và có bộ nhớ lên tới 90 MB. Khi mới ra đời, sản phẩm chiếm trọn được sự ưu ái của khách hàng. Con người cho đây là một dấu mốc quan trọng của nền công nghiệp hiện đại, có thể đưa công nghiệp điện thoại tiến xa hơn nữa, phát triển thông minh hơn nữa và kết quả đến  ngày hôm nay chúng ta đã được chứng kiến hàng loạt những mẫu điện thoại cảm ứng thông minh ra đời.

Với những thành tựu đạt được, những chiếc điện thoại smartphone đời đầu đã đóng một dấu mốc quan trọng cho cuộc sống số. Truy cập raonhanh365.vn thường xuyên để cập nhật các thông tin mới nhất nhé.

Tin tức liên quan

Những món quà giáng sinh dành tặng bạn gái

Những món quà giáng sinh dành tặng bạn gái - bật mí

Khi thay ắc quy cho xe đạp điện bạn cần lưu ý điều gì?

Xe đạp điện sẽ bị hư hỏng sau một thời gian dài sử dụng. Nguyên nhân là do bộ bình ắc quy đã quá tuổi s

Những mẫu xe máy điện động cơ lớn

Nếu đã quyết định mua một chiếc xe máy điện, chúng ta nên đòi hỏi những ưu điểm t

Lên đầu