CHI TIẾT TIN TỨC

Nên mua hộp cơm giữ nhiệt hay hộp cơm cắm điện?

28-12-2017 17:06

So sánh hộp cơm cắm điện và hộp cơm giữ nhiệt

Hộp cơm cắm điện có thể hâm nóng cơm trực tiếp nhưng sẽ mất từ 10 – 20 phút để bên trong hộp nóng lên. Do tích hợp bộ phận điện nên hộp cơm cắm điện có kích cỡ lớn hơn, vệ sinh cũng cần chú ý không để nước ngấm vào bộ phận bên trong.

nen-mua-hop-com-giu-nhiet-hay-hop-com-cam-dien-3

Còn hộp cơm giữ nhiệt thường được làm từ nhựa PP an toàn, có thể quay trong lò vi sóng và nhanh chóng có bữa trưa thơm ngon. Vì nguyên lý hâm nóng của hai dòng sản phẩm này hoàn toàn khác nhau nên bạn cần lưu ý để mua được sản phẩm phù hợp.

Xem thêm: Mua bình giữ nhiệt hãng nào tốt?

Vậy nên mua hộp cơm cắm điện hay hộp cơm giữ nhiệt?

Để mua được sản phẩm phù hợp thì trước tiên bạn phải xét đến điều kiện môi trường làm việc. Nếu ở nơi làm việc có lò vi sóng thì bạn nên sử dụng hộp cơm giữ nhiệt vì thời gian làm nóng sẽ nhanh hơn, chỉ mất 2 – 3 phút là bữa trưa đã sẵn sàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bảo quản hộp cơm trong tủ lạnh mà không lo mất hương vị của đồ ăn. Đây là lợi thế của hộp cơm giữ nhiệt so với hộp cơm cắm điện.

nen-mua-hop-com-giu-nhiet-hay-hop-com-cam-dien-2

Ngược lại, nếu nơi làm việc của bạn không có tủ lạnh hay lò vi sóng thì hộp cơm cắm điện lại là lựa chọn tốt hơn. Trước khi dùng bữa, bạn nên cắm điện hộp cơm trước 10 – 20 phút để đến giờ nghỉ là bữa trưa đã chuẩn bị đâu vào đấy.

So sánh độ bền

Hiển nhiên, hộp cơm giữ nhiệt được làm từ nhựa an toàn, cấu tạo đơn giản và dễ dàng vệ sinh nên độ bền sẽ tốt hơn. Hộp cơm cắm điện thì do có bộ phận điện bên trong nên chỉ cần sơ sẩy trong khâu vệ sinh là sẽ dẫn đến hỏng hóc trong những lần dùng sau này.

Tạm kết

Không thể kết luận hộp giữ nhiệt hay hộp cơm cắm điện loại nào tốt hơn, tất cả đều tùy thuộc vào mục đích sử dụng và điều kiện nơi làm việc của bạn. Nếu văn phòng của bạn có lò vi sóng thì nên mua hộp cơm giữ nhiệt, còn không thì hãy mua hộp cơm cắm điện. Mặc dù hộp cơm cắm điện có phần cồng kềnh và rắc rối trong khâu vệ sinh nhưng sự tiện lợi của nó không cần bàn cãi.

nen-mua-hop-com-giu-nhiet-hay-hop-com-cam-dien-4

Trên đây là bài viết tổng quan ‘nên mua hộp cơm giữ nhiệt hay hộp cơm cắm điện’, hy vọng qua bài viết này của raonhanh365.vn các bạn đã có cái nhìn tổng thể hơn về 2 sản phẩm này và đưa ra quyết định chọn mua đúng đắn.

Tin tức liên quan

Những dòng máy tính bảng giá rẻ nhất trên thị trường năm 2017

Một chiếc máy tính bảng nhỏ gon sẽ là phương tiện thay thế tốt nhất cho những chiếc laptop có vẻ hơi nặng và cồ

Lợi ích của giá sách bằng sắt

Giá sách bằng sắt gần đây được rất nhiều người lựa chọn vì nó mang lại rất nhiều lợi ích mà giá sách được l&agra

Lên đầu