CHI TIẾT TIN TỨC

Mệnh thổ hợp với hướng nào? Hướng nhà và hướng văn phòng làm việc

02-12-2022 11:07

Hướng nhà, hướng văn phòng làm việc hoặc hướng bàn làm việc có thể ảnh hưởng đến con đường công danh sự nghiệp, cơ hội phát triển và lộc vận của người mệnh Thổ. Vậy bạn có biết người mệnh Thổ hợp với hướng nào không? Đâu là hướng bàn làm việc phù hợp nhất với người mệnh Thổ? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết sau đây nhé!

1. Mệnh thổ hợp với hướng nào?

Nguyên tắc chung khi xác định hướng nhà phù hợp với người mệnh Thổ đó là cần tránh gió Đông Bắc thổi trực tiếp vào nhà trong mùa lạnh, nhưng vẫn phải đảm bảo có ánh sáng mặt trời chiếu vào trong nhà.

Lựa chọn hướng nhà phù hợp với người mệnh Thổ
Lựa chọn hướng nhà phù hợp với người mệnh Thổ

Ngoài ra vào mùa khô thì phải đảm bảo trong nhà không có cảm giác bức bách giờ bị ảnh mặt trời chiếu rọi vào và đảm bảo không gian thoáng mát.

Vậy mệnh thổ hợp với hướng nào?

1.1. Hướng Nam

Những người mệnh Thổ phù hợp nhất với hướng Nam. Nhà quay về hướng Nam sẽ mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Trong phong thủy thì hướng Nam là hướng tượng trưng cho hành Hỏa.

Theo quan niệm ngũ hành tương sinh tương khắc thì Hỏa sinh Thổ, bởi vậy người mệnh thổ nếu sống trong nhà hướng hướng Nam thì sẽ giúp cho con đường sự nghiệp hanh thông công danh được hanh thông, thành đạt, lộ trình thăng tiến thuận lợi

1.2. Hướng Bắc

Ngoài hướng Nam thì nếu khi xây nhà người mệnh Thổ có thể xây nhà theo hướng bắc. Ở trong nhà hướng Bắc thì sự nghiệp của người mệnh thổ có nhiều thành công và nhiều bước tiến lớn.

Người mệnh Thổ nên xây nhà hướng Bắc
Người mệnh Thổ nên xây nhà hướng Bắc

Tuy nhiên để thành công trong công việc hiệu lời hỏi ra chỗ cần phải cố gắng học hỏi, nỗ lực không ngừng, cố gắng rèn luyện và hoàn thiện bản thân. Hướng Bắc cũng là hướng nhà phù hợp với nữ gia chủ mệnh Thổ.

1.3. Nhà dưới tầng hầm

So với những căn nhà trên mặt đất đất ở thì nhà dưới tầng hầm có giá thành rẻ hơn rất nhiều và cũng là một lựa chọn nên cân nhắc. Quan niệm dân gian cho rằng nếu ở dưới căn nhà dưới tầng hầm thì gia chủ mệnh thổ sẽ phát huy được những khả năng tiềm ẩn của mình bởi tầng hầm là nơi gần với mặt đất nhất.

Tuy vậy, đặc điểm của nhà dưới tầng hầm đó là không có ánh sáng chiếu tới và cũng thường xuyên ẩm mốc, vì thế nên ở trong những căn nhà dưới tầng hầm cần lưu ý về vấn đề vệ sinh và bầu không khí để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

2. Người mệnh Thổ không hợp với hướng nhà nào?

Trong phần trước, chúng ta đã tìm hiểu người mệnh Thổ hợp với hướng nào và biết rằng hướng Nam và hướng Bắc là hai hướng phù hợp nhất với người mệnh thổ.

Người mệnh Thổ không hợp với hướng Tây
Người mệnh Thổ không hợp với hướng Tây

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về những hướng không hợp với gia chủ mệnh Thổ để tránh mua nhà hoặc xây nhà hướng về những hướng đó. Vậy người mệnh Thổ không hợp với hướng nhà nào?

2.1. Hướng Tây

Người mệnh Thổ không hợp với nhà hướng Tây. Theo quan điểm trong phong thủy thì nếu cố tình ở nhà hướng Tây sẽ khiến cho gia chủ mệnh Thổ gặp nhiều khó khăn bất trắc. Những khó khăn bất trắc và áp lực vô hình này khiến cho sự phát triển của gia chủ bản mệnh thổ rất khó khăn và gia chủ cũng khó mà phát huy được năng lực thực sự của mình.

Người ta còn quan niệm rằng nếu như ở nhà hướng Tây thì gia chủ mệnh Thổ sẽ gặp nhiều khó khăn rắc rối, hay bị cuốn vào thị phi. Tuy vậy thì việc kỵ ở nhà hướng Tây là hướng dẫn chung chung dành cho những người thuộc mệnh Thổ, để xác định chính xác hơn mình có thực sự kỵ nhà hướng Tây không thì còn phụ thuộc vào năm sinh nữa.

2.2. Hướng Đông

Hướng Đông cũng được cho là không phù hợp với gia chủ mệnh Thổ bởi người ta quan niệm rằng nếu ở trong nhà hướng Đông thì năng lượng của gia chủ sẽ bị thiêu đốt dần dần, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như lộc vận của gia chủ.

Hướng Đông cũng được cho là không phù hợp với gia chủ mệnh Thổ
Hướng Đông cũng được cho là không phù hợp với gia chủ mệnh Thổ

Lý giải cho điều này, hướng Đông là hướng thích hợp với những người có bản mệnh là mệnh Mộc, trong ngũ hành tương sinh tương khắc thì Mộc khắc Thổ, bởi vậy nếu sống trong ngôi nhà quay về hướng đông thì gia chủ sẽ gặp phải nhiều xui xẻo, trắc trở trong tình duyên và trong công việc.

3. Người mệnh Thổ hợp với hướng làm việc nào?

3.1. Hướng văn phòng hợp với nữ mệnh Thổ

Nữ mệnh Thổ là những người thông minh, nhạy bén, giỏi giang trong công việc. Để thành công thì không chỉ cần có nỗ lực của bản thân mà còn phụ thuộc một phần vào yếu tố phong thủy, bởi vậy người nữ mệnh thổ cần lưu ý đến cách chọn hướng văn phòng và hướng ngồi làm việc phù hợp để con đường sự nghiệp của bản thân được hanh thông, thuận lợi.

Vậy nữ mệnh thổ hợp với văn phòng hướng nào?

Hướng văn phòng phù hợp nhất với nữ mệnh Thổ là hướng Thiên Y (ngụ ý được che chở), hướng Phục Vị (ngụ ý nhận được nhiều sự giúp đỡ), hướng Diên Niên (ngụ ý công việc ổn định) và hướng Sinh Khí (ngụ ý phúc lộc vẹn toàn).

Chú ý chọn hướng bàn làm việc hợp mệnh
Chú ý chọn hướng bàn làm việc hợp mệnh

3.2. Nữ mệnh Thổ nên chọn hướng bàn làm việc như thế nào?

Nữ mệnh Thổ nên chọn hướng bàn làm việc là hướng Đông Bắc hoặc hướng Tây Nam. Bên cạnh đó thì bàn làm việc cần có một điểm tựa vững chắc. Nữ mệnh Thổ nên đặt tên bàn làm việc đối diện với cửa ra vào hoặc đối diện với nhà vệ sinh để có không gian làm việc tốt nhất.

3.3. Chọn hướng văn phòng làm việc cho nam mệnh Thổ

Cách chọn hướng văn phòng làm việc cho nam mệnh Thổ không có quá nhiều khác biệt so với cách chọn hướng văn phòng làm việc cho nữ mệnh Thổ.

Người nam mệnh Thổ phù hợp nhất với hướng Đông Bắc và hướng Tây Nam. Ngoài ra những tài liệu thường xuyên sử dụng nên được sắp xếp ở góc trái của bàn làm việc.

Bạn cũng nên thường xuyên dọn dẹp, làm mới căn phòng để đón nhận nhiều sinh khí và năng lượng tích cực hơn. Một bình hoa tươi mỗi ngày sẽ giúp mang lại luồng sinh khí và lượng tích cực cho phòng làm việc.

Dọn dẹp và trang trí văn phòng làm việc
Dọn dẹp và trang trí văn phòng làm việc

Trên đây, bạn đã tìm hiểu mệnh Thổ hợp với hướng nào và những hướng không phù hợp người mệnh Thổ. Hướng Nam và hướng Bắc là những hướng nhà phù hợp với người mệnh Thổ, trong khi đó hướng Tây và hướng Đông lại là những hướng kiêng kỵ đối với người mệnh Thổ.

Nhà chưa hoàn thiện có nhập trạch được không?

Nhà chưa hoàn thiện có nhập trạch được không? Làm thế nào để hoá giải điềm xui rủi khi nhập trạch sai? Nhập trạch như thế nào là hợp lý? Tìm hiểu trogn bài viết sau đây.

Nhà chưa hoàn thiện có nhập trạch được không?

Tin tức liên quan

Bạn đã biết tất tần tật về các bộ phận của xe đạp địa hình chưa?

Tìm hiểu về các bộ phận của xe đạp địa hình. Xe đạp địa hình được cấu thành từ những bộ phận nào? Chức năng cảu các bộ phận của xe đạp địa hình.

Bugi có tác dụng gì? Các cách kiểm tra bugi xe máy?

Bugi có tác dụng gì? Khi bugi gặp vấn đề, chúng ta cần xử lý như thế nào? Có cần thay mới không? Hãy cùng nhau ngồi tại chỗ và tìm hiểu thông tin này nhé!

Có nên mua đất rừng sản xuất? Tiềm năng của đất rừng sản xuất là gì?

Có nên mua đất rừng sản xuất là một cụm từ đang được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Hãy đọc bài viết để hiểu lý do tại sao cần mua loại đất này nhé!

Lên đầu