CHI TIẾT TIN TỨC

Mách nhỏ các mẹ mẹo giữ ấm cho bé vào mùa đông

28-12-2017 17:01

Nhiều bác sĩ cho hay, cha mẹ có thể mặc quần áo cho con giống như nhu cầu của người lớn nhưng nên cộng thêm một lớp áo lót cotton mỏng ở bên trong để thấm mồ hôi. Tỷ dụ bạn thích mặc áo phông, quần jeans thì bé cũng thoải mái khi diện bộ đồ như vậy, nhưng phải có thêm một lớp áo lót mỏng bên trong.

meo-giu-am-cho-be-vao-mua-dong-1

Nếu trông bé ở trong nhà, hãy giữ nhiệt độ trong phòng luôn ấm áp để bé cảm thấy thoải mái mà không cần phải mặc quá nhiều lớp áo.

Dưới thời tiết lạnh, phải tránh cho bé không bị gió lùa trực tiếp. Không đặt bé gần nơi cửa sổ, cửa chính đang mỏ hoặc để bé ở những nơi hút gió.

Đội cho bé một chiếc mũ len hoặc nỉ để giữ đầu bé luôn được ấm áp. Không đội mũ khi tóc bé còn ướt.

meo-giu-am-cho-be-vao-mua-dong-2

Mặc cho bé từ 3 – 4 lớp áo để dễ dàng cởi bỏ, điều chỉnh độ ấm của bé dựa theo tình hình thời tiết. Tuyệt đối không nên mặc cho bé quá nhiều đồ ấm, bé cần được giữ ấm chứ không phải làm nóng. Ngoài ra, cũng phải thường xuyên kiểm tra lưng bé có bị đổ mồ hôi hay không và dùng khăn mỏng lau đi. Nếu quá ấm, bé sẽ rất nhanh đổ mồ hôi và nếu không lau kịp thời mồ hôi sẽ thấm ngược vào trong, gây nên các bệnh đường hô hấp.

meo-giu-am-cho-be-vao-mua-dong-3

Khi đưa bé ra ngoài, bạn cần chú ý mặc quần áo cho bé dựa theo nhiệt độ ngoài trời. Nếu trời quá lạnh, đi tất chân, bao tay và mũ đội đầu cho bé. Nếu thời tiết ấm thì chỉ cần khoác cho bé một lớp áo mỏng là được. Đối với những chuyến đi xa mà thời tiết quá lạnh, các mẹ cần cân nhắc đến các phương diện tình hình thời tiết, thời gian chuyến đi, phương tiện di chuyển... rồi mới quyết định có nên cho bé đi hay không. Còn trong những ngày nắng ấm, bạn không nên để bé bị hắt nắng trực tiếp, có thể dùng khăn mỏng hoặc miếng chắn nắng che chắn cho bé.

Hy vọng những mẹo giữ ấm cho bé vào mùa đông của raonhanh365.vn trên đây có thể giúp ích được cho các mẹ và bé!

Tin tức liên quan

Bộ sưu tập thời trang len thu hút giới trẻ

Thời trang đồ len trong những năm gần

Những loại thuốc điều trị các bệnh về tai và cách chữa trị hiệu quả

Với mỗi chứng bệnh về tai sẽ có những loại thuốc điều trị các bệnh về tai khác nhau. Bạn nên trau dồi thêm những kiến th

Những mẫu áo len đẹp phù hợp cho nàng đi chơi

Thời trang thu đông không thể thiếu những mẫu áo len đẹp. Bất kỳ cô gái nào cũng sở hữu cho m&igrav

Lên đầu