CHI TIẾT TIN TỨC

Lưu ý khi thuê nhà nguyên căn – bài học cuộc sống hay nhất

30-12-2017 17:59

Lưu ý khi thuê nhà nguyên căn với các dịch vụ môi giới

Khi thuê nhà nguyên căn chúng ta sẽ có quyền sở hữu toàn bộ căn nhà trong thời gian thuê. Nhưng có nhiều trường hợp đã bỏ tiền ra thuê mà không hề nhận được quyền sở hữu. Tôi nghĩ các bạn cũng hiểu được phần nào lý do. Có nhiều người đã chia sẻ rằng, họ bị lừa bởi những thành phần môi giới nhà đát. Do đó, bạn khi đi thuê nhà nguyên căn nên tránh việc nhờ tới trung tâm môi giới.

lưu ý khi thuê nhà nguyên căn

Tất nhiên là vẫn có những trung tâm làm ăn chân chính nhưng thời đại thật giả lẫn lộn chẳng ai biết đầu để tránh. Có những người chỉ lấy danh nghĩa của trung tâm, cơ sở bất động sản nào đó để làm ăn phạm pháp, lừa đảo mọi người. Cách tốt nhất là bạn nên tự mình đi tìm kiếm để tránh rủi ro.

Lưu ý khi thuê nhà nguyên căn khi làm hợp đồng

Hợp đồng chính là một văn bản pháp lý. Nó có giá trị bảo vệ quyền lợi cho bạn. Chính bởi vậy mà khi thuê nhà bạn cần tới hợp đồng và cũng cần xem xét thật kỹ lưỡng hợp đồng đó trước khi ký kết.

lưu ý khi thuê nhà nguyên căn

Nếu như trong hợp đồng có bất cứ điều khoản nào mà bạn phát hiện ra là vô lý, hãy thẳng thắn đề cập với chủ nhà và yêu cầu thay đổi. Đặc biệt cần phải lưu ý tới một số thông tin quan trọng về tiền nhà hàng tháng, tiền cọc, thời gian bắt đầu cho thuê và những chi phí phát sinh. Riêng về vấn đề tiền cọc, bạn nhớ nhé, hãy yêu cầu chủ nhà làm giấy cam đoan cho mình để sau này khi không ở nữa, bạn sẽ nhận về số tiền cọc được bảo toàn.

Xem thêm: Kinh nghiệm mua bán đất thổ cư nhất định phải biết

Kiểm tra tình trạng ngôi nhà trước khi thuê

Hãy đưa thêm vào trong bản hợp đồng tình trạng của cơ sở vật chất trong ngôi nhà để chứng thực tình trạng của chúng. Đó là căn cứ để chủ nhà không bắt bạn đền oan bất cứ đồ dùng nào trong căn nhà.

lưu ý khi thuê nhà nguyên căn

Theo kinh nghiệm của người từng gặp phải sự bắt bẻ, họ khuyên chúng ta nên làm điều đó. Bởi vì có nhiều người chủ nhà cố tình đổi vạ cho bạn để yêu cầu bạn bồi thường về sự hư hại một đồ dùng nào đó của ngôi nhà. Mặc dù, bạn không làm điều đó.

Những lưu ý khi thuê nhà nguyên căn trong bài viết này của raonhanh365.vn sẽ đồng hành cùng bạn suốt chặng đường học tập cũng như làm việc. Có nắm được những kinh nghiệm đó bạn mới có thể trưởng thành hơn trong cuộc sống, trưởng thành hơn khi xa gia đình.

Tin tức liên quan

Kinh nghiệm bỏ túi giúp bạn mua chung cư rẻ đẹp

Xu hướng ở nhà chung cư đang được lựa chọn nhiều hiện nay. Nhiều người thích ở căn hộ chung cư hơn là ở nhà xây riêng. Nhưng họ chưa c&oa

Lên đầu