CHI TIẾT TIN TỨC

Chia sẻ kinh nghiệm tìm việc làm tạp vụ tại tphcm thành công

01-01-1970 08:00

Hồ Chí Minh là mảnh đất thiên đường cho các bạn ứng viên, muôn vàn ngành nghề ở nhiều lĩnh vực khác nhau kể cả việc làm lao động phổ thông như việc làm tạp vụ tại tphcm cũng có xu hướng phát triển. Mặc dù nguồn việc làm này rộng lớn nhưng không phải ai cũng thực sự có cách tìm việc đúng. Chính vì vậy raonhanh365.vn xin được chia sẻ đôi lời về vấn đề này để hỗ trợ các bạn hoàn thành được giấc mơ có việc làm này.

1. Giới thiệu việc làm tạp vụ ở thành phố Hồ Chí Minh

1.1. Việc làm tạp vụ

Là những người chịu trách nhiệm quan trọng trong các vấn đề vệ sinh, trực tiếp mang lại không gian sạch đẹp, gọn gàng, thơm tho và làm việc dưới sự quản lý của trưởng bộ phận tạp vụ hoặc là trưởng ca tùy theo quy mô của từng nơi làm việc.

Những đối tượng lựa chọn việc làm này thường là nữ giới vì đã có nhiều kinh nghiệm cũng như khả năng thích nghi công việc dễ hơn so với nam giới. Công việc mô tả cụ thể của việc làm này cũng khó để nêu ra được chi tiết, các bạn có thể hiểu vị trí việc làm này thực hiện một số công việc chính như: làm vệ sinh khu vực đảm nhận từ việc quét sạch bụi bẩn trên sàn hay các đồ vật xung quanh; vệ sinh khu vực phục vụ khách; vệ sinh khu vực toilet,… đồng thời cũng có trách nhiệm bảo quản các công cụ dụng cụ được bàn giao cùng với một số nhiệm vụ phát sinh được phân công từ quản lý.

Tuy nhiên việc làm này cũng không còn nhiều khó khăn giống như trước kia bởi số lượng nhân viên tạp vụ tại tphcm cũng được tuyển dụng nhiều và được phân bổ công việc hợp lý, không quá vất vả cũng như khối lượng công việc cũng được giảm thiểu nhiều.

tạp vụ là gì?

1.2. Những yếu tố mang lại thành công khi tìm việc làm tạp vụ ở thành phố Hồ Chí Minh

Nguồn việc làm tại nơi đây có thể nói là nhiều nhưng không phải ai cũng có thể thu hút cũng như lấy được sự hài lòng từ nhà tuyển dụng. Chính vì vậy nếu bạn đang quan tâm đến việc làm này thì hãy cùng chúng tôi tham khảo một số nội dung giúp các bạn thành công với việc làm này.

1.2.1. Luôn có tác phong cử chỉ nhanh nhẹn

Các bạn có thể đã từng thấy được những tác phong của một người chuyên nghiệp trong lĩnh vực nghề này luôn thao tác nhanh, gọn và hiệu quả, nhưng không phải là làm ẩu. Chính vì vậy đây là yếu tố mang lại thành công cho họ, một người làm việc có tác phong uể oải, chậm chạp thì chắc chắn là không thể hoàn thành tốt được nhiệm vụ được giao. Ngoài ra cũng sẽ làm ảnh hưởng đến không gian xung quanh, đó là lý do vì sao mà nhà tuyển dụng rất ưu ái những đối tượng có yếu tố này, nên khi tham gia ứng tuyển vị trí này thì hãy để cho họ thấy được là bạn cũng sở hữu yếu tố này.

1.2.2. Chăm chỉ, nhiệt tình với công việc

Đặc thù và tính chất công việc này cần đến sự chủ động, bởi không phải lúc nào cũng có người giám sát, kiểm tra nên nếu là người có yếu tố này thì khả năng bạn đã thành công được 60% khi tìm việc làm tạp vụ ở tphcm. Ngoài ra trong quá trình làm việc cũng không thể tránh được những mệt mỏi, chán nản nên nếu không chăm chỉ hoàn thành nhiệm vụ thì công việc sẽ càng trì trệ và không mang lại không gian xanh sạch đẹp theo đúng mục tiêu.

1.2.3. Có sức khỏe tốt

Là một trong những việc làm lao động phổ thông, hoạt động chân tay là chủ yếu thì đây cũng là yếu tố vô cùng quan trọng, hãy luôn đảm bảo là có tình trạng sức khỏe tốt trước khi quyết định lựa chọn vị trí này.

Xem thêm: Tìm hiểu dịch vụ giúp việc nhà theo giờ quận Tân Bình mới nhất

2. Điều kiện thúc đẩy cơ hội việc làm tạp vụ ở ở tphcm

Có thế các bạn đã biết thì thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố lớn bậc nhất nước ta, là trung tâm kinh tế - văn hóa – chính trị - giáo dục quan trọng của cả nước. Hãy cùng raonhanh365.vn tìm hiểu chi tiết về những tiềm năng cũng như điều kiện thúc đẩy được sự phát triển việc làm này nhé.

2.1. Kinh tế - tác động trực tiếp phát triển việc làm tạp vụ ở Hồ Chí Minh

tìm việc làm tạp vụ tại tphcm

Dựa những số liệu được thống kê thì Hồ Chí Minh là thành phố có đến 20,5% tổng sản phẩm GDP; 27,9% tổng giá trị sản xuất công nghiệp và nhận được 37,9% các dự án đầu tư của nước ngoài tỉnh trên cả nước, trong khi diện tích chỉ chiếm 0,6 và 8,34% dân số của cả nước. Nền kinh tế của tỉnh đa dạng mọi lĩnh vực từ việc làm lao động phổ thông đến các việc làm trí óc thuộc các ngành như dịch vụ, xây dựng, du lịch, công – nông nghiệp…

Ngoài ra GDP bình quân theo đầu người là 4000 usd/năm, cơ cấu kinh tế của thành phố thì được phân bổ như sau: 33,3% là khu vực nhà nước; 44,6% là khu vực ngoài quốc doanh và còn lại là khu vực nhận vốn đầu tư của nước ngoài. Như vậy cũng đủ thấy được những tiềm năng người dân nơi đây được tiếp cận với kinh tế đa quốc gia nhờ vào sự thu hút được các nhà đầu tư nước ngoài, các ứng dụng công nghệ cao cũng được áp dụng nhiều hơn và mang lại nhiều hiệu quả kinh tế.

Khi nền kinh tế phát triển cũng chính là điều kiện để thúc đẩy được chất lượng cuộc sống và người dân sẽ sử dụng những dịch vụ tiện lợi để có thể tiết kiệm được thời gian quý báu để tận dụng làm được việc khác. Trong đó ngành tạp vụ là việc làm luôn nhận được sự quan tâm của cộng đồng bởi chức năng cũng như vai trò không thể thiếu trong xu hướng xã hội như hiện nay.

2.2. Y tế - tác động trực tiếp phát triển việc làm tạp vụ ở HCM

Với dân số đông cùng với sự phân bổ chủ yếu tại nội thành, thêm với số lượng dân vãng lai cũng là lý do phát sinh những nhu cầu lớn về các vấn đề liên quan đến vấn đề chăm sóc sức khỏe, y tế. Đồng thời cũng mang những nguy cơ về tệ nạn xã hội, ô nhiễm môi trường, bệnh truyền nhiễm… Và bắt kịp được nhu cầu thị trường nên các bệnh viện cùng với dịch vụ tư nhân cũng đã được mở rộng, phát triển không ngừng, phân bổ trên toàn diện rộng.

Đương nhiên những nơi này cũng sẽ không thể thiếu được bóng dáng của chuyên gia tạp vụ, là người sẽ mang lại không gian sạch sẽ, đảm bảo được sức khỏe của người bệnh cũng như cộng đồng. Đây cũng chính là điều lý giải được tại sao nên tìm việc làm tạp vụ tại tphcm.

2.3. Du lịch - tác động trực tiếp phát triển việc làm tạp vụ ở Hồ Chí Minh

Tính đến thời điểm hiện tại thì thành phố đang có 641 khách sạn là khoảng 17.646 phòng, trong đó có 11 khách sạn 5 năm, đều do các tập đoàn lớn của tập đoàn quốc tế quản lý và tập chủ yếu là tại Quận 1. Đó là con số được thống kê lại nhưng chưa tính những cơ sở nhỏ lẻ trên địa bàn, như vậy các bạn cũng có thể thấy được số lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến với nơi đây mỗi năm lớn ra sao.

điều kiện du lịch - tìm việc làm tạp vụ tại tphcm

Và sự phát triển du lịch nơi đây cũng đã gián tiếp thúc đẩy được điều kiện phát triển việc làm tạp vụ. Vì để đáp ứng được hết những nhu cầu cũng như đòi hỏi của thị trường này thì cần số lượng lớn nguồn nhân lực.

2.4. Trung tâm văn hóa, giải trí - tác động trực tiếp phát triển việc làm tạp vụ ở Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh luôn được mọi người biến đến với bức tranh vừa có nét cổ kính mang đậm nét văn hóa dân tộc vừa mang nét đẹp của chốn phồn hoa đô thị. Nơi đây sở hữu đến 22 đơn vị nghệ thuật, 11 bảo tàng, 9 rạp hát, 22 thư viện, 22 rạp chiếu phim cùng với muôn vàn địa chỉ vui chơi khác nữa. Lượng khách tham gia vào các dịch vụ này không hề nhỏ tính theo số lượng hằng ngày.

Chuyên gia tạp vụ chính là hình ảnh bắt gặp từ lúc sáng sớm đến khi tối muộn tại bất kỳ một trung tâm vui chơi giải trí nào. Đồng thời cũng giúp cho người lao động phổ thông có thêm một lĩnh vực để lựa chọn việc làm.

Chính nhờ vào những điều kiện kể trên các bạn cũng thấy được những cơ hội cũng như tiềm năng phát triển của việc làm này. Những nơi tập trung nhiều người như: những nhà hàng, khách sạn, quán ăn, văn phòng hay là cả những khu vui chơi cũng chính là địa điểm lý thú dành cho những người đang tìm việc làm này.

3. Những lĩnh vực của việc làm tạp vụ tại Hồ Chí Minh có tiềm năng phát triển

3.1. Tạp vụ nhà hàng – khách sạn

Với lượng khách du lịch mỗi năm ghé qua nơi cùng với nhu cầu tiêu dùng của người dân nơi đây thì cũng là cơ hội các nơi cung cấp dịch vụ này được phát triển. Đặc biệt là lĩnh vực nhà hàng – khách hàng, minh chứng là những con số chúng tôi đã kể ở trên.

Đặc biệt các nơi này đều là những địa điểm đòi hỏi khá cao về những vấn đề thẩm mỹ cũng như không gian. Vậy nên hình ảnh của chuyên gia tạp vụ là không thể thiếu được tại những nơi này.

3.2. Tạp vụ bệnh viện

Nhu cầu mở rộng các cơ sở khám chữa bệnh cùng với các trung tâm tư nhân đang ngày càng được phát triển, một phần cũng là lượng bệnh nhân ngày càng tăng với nhiều nguyên nhân khác nhau. Tính chất của các bệnh viện là phải đảm bảo được vấn đề vệ sinh, là yếu tố đặc biệt được quan tâm. Khi đến với các cơ sở bệnh viện thì điều ấn tượng nhất là không gian sạch sẽ, sàn nhà trắng phau, không một hạt bụi, các dãy ghế lúc nào cũng được lau chùi,… và hình ảnh của nhân viên tạp vụ cũng luôn gắn liền với những điều trên.

tạp vụ bệnh viện - tìm việc làm tạp vụ tại tphcm

3.3. Tạp vụ trường học

Vấn đề an toàn vệ sinh trường học là yếu tố được quan tâm hàng đầu, luôn được nhà trường cùng với các cơ quan chức năng chú trọng, từ khâu thuê nhân viên tạp vụ đến những trang thiết bị hỗ trợ công việc. Chính vì vậy tại những cơ sở trường học này luôn có những yêu cầu cao hơn đối với vị trí này. Nên nếu bạn đang quan tâm và muốn tìm việc làm tạp vụ tại tphcm ở lĩnh vực này thì cũng nên trang bị bản thân thật tốt những kỹ năng cơ bản hỗ trợ tốt công việc.

4. Cách tìm việc làm tạp vụ tại tphcm

Trong thời đại hiện nay có nhiều nguồn để tìm kiếm thông tin tuyển dụng khác nhau mà bạn cần quan tâm, đặc biệt là tại thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên thì không phải bất cứ thông tin nào các bạn cũng có thể tin tưởng được, cần phải có sự tỉnh táo, phương pháp chọn lọc thông tin tuyển dụng.

Vì thực tế tại nơi đây cũng có nhiều bạn đã vì tâm lý muốn tìm việc làm nhanh nên đã mắc phải những chiêu trò lừa đảo, vừa mất tiền oan vừa không tìm được việc làm. Chúng tôi sẽ đưa ra một vài phương tiện hỗ trợ giúp các bạn thành công khi tìm việc làm tạp vụ tại tphcm.

- Vận dụng mối quan hệ: Hiện nay, việc làm này đang có nhu cầu tuyển dụng khá cao, các bạn có thể sử dụng các mối quan hệ với người thân, bạn bè, hàng xóm để hỏi về thông tin . Ưu điểm của cách này là sẽ chắc chắn được thông tin tuyển dụng là đúng, nhược điểm là bạn sẽ bị động trong quá trình tìm việc làm làm vì còn phải chờ đợi.

- Dùng các trang mạng xã hội: Có thể các bạn đã biết thì facebook là nơi có lượng người dùng khổng lồ, và cũng xuất hiện nhiều trang page, nhóm đăng tin tuyển dụng nên các bạn cũng có thể tham khảo. Tuy nhiên để quyết định đưa ra lựa chọn việc làm thì các bạn cũng nên có sự tìm hiểu kĩ về thông tin tuyển dụng.

cách tìm việc làm tạp vụ tại tphcm

- Truy cập các website việc làm: Trên thực tế, sự phát triển cổng thông tin mạng cùng với nhu cầu về nguồn việc làm đã tạo cơ hội phát triển những site việc làm. Đó là lý do mà các site này cũng xuất hiện ồ ạt và đặt ra dấu hỏi về chất lượng của người dùng. Để tiết kiệm thời gian nghiên cứu và tìm hiểu về các địa chỉ này thì chúng tôi gợi ý với các bạn địa chỉ timviec365.vn, tại đây các thông tin tuyển dụng đều đã được xác minh và thông tin của các ứng viên cũng được bảo mật tuyệt đối.

Đơn giản chỉ cần truy cập vào địa chỉ này, rồi bạn chọn “phục vụ - tạp vụ” rồi chọn tỉnh thành bạn đang muốn được làm việc là “thành phố Hồ Chí Minh”, chỉ sau 1 giây màn hình sẽ hiện lên hàng loạt danh sách các việc làm bạn đang quan tâm. Nội dung tuyển dụng cập nhật tại đây đều có nội dung chi tiết về vị trí, mô tả công việc, yêu cầu, mức thu nhập cùng với các khoản trợ cấp… Nên các bạn cũng dễ dàng hơn khi tham khảo việc làm. Ngoài ra các bạn cũng có thể sử dụng tính năng “tra cứu lương” hoặc “ so sánh lương” để có thể thêm động lực lựa chọn vị trí phù hợp nhất với bản thân.

Những thông tin raonhanh365.vn chia sẻ ở trên mong rằng đã giúp được các bạn trong quá trình tìm việc làm tạp vụ tại tphcm!

Tin tức liên quan

Honda An Thành Thủ Dầu Một và những cơ hội việc làm tại đây

Honda là hãng xe như thế nào? Tại Honda An Thành Thủ Dầu Một có thế ứng tuyển những vị trí công việc nào? Tìm việc tại Honda An Thành Thủ Dầu Một như thế nào?

Xe máy nào bền nhất hiện nay – Tìm hiểu cùng Raonhanh365.vn

Xe máy nào bền nhất hiện nay vẫn luôn là sự quan tâm của rất nhiều người tiêu dùng bởi hiện nay, người tiêu dùng ngày càng thông minh và có nhiều sự lựa chọn!

Lên đầu