CHI TIẾT TIN TỨC

Cách bảo vệ mắt cho trẻ các bậc phụ huynh cần lưu ý

13-12-2017 15:17

Nguyên nhân mắt kém và cách bảo vệ mắt cho trẻ

Trong cuộc sống hiện đại, trẻ em rất dễ bị hại mắt bởi thiết bị công nghệ có ảnh hưởng rất nhiều đối với cuộc sống. Nguyên nhân chính là do trẻ từ bé đã được tiếp xúc nhiều với thiết bị điện tử. Các bậc phụ huynh do quá bận rộn cho nên không kiểm soát con trẻ khi chúng tiếp xúc với thiết bị di động. Thậm chí những lúc quá bận rộn, cha mẹ thường dỗ con chơi bằng những chiếc điện thoại, máy tính bảng, ipad,…

cách bảo vệ mắt cho trẻ

Đó là nguyên nhân bé nghiện chơi với chúng và gây hại rất lớn đối với đôi mắt của bé. Ngoài ra, những nguyên nhân thường xuyên dẫn dến cận thị mắt ở lứa tuổi học trò còn phụ thuộc vào điều kiện ánh sáng, thói quen học tập với tư thế ngồi đọc sách, học bài không đúng cách. Tất cả những nguyên nhân trên chỉ là khách quan, trong khi đó ít ai chú ý tới nguyên nhân đáng ngại nhất chính là nhận thức từ người lớn. Họ chưa biết cách để chăm sóc cũng như hướng dẫn trẻ cách bảo vệ mắt. Nếu chưa có những hình dung căn bản nhất về cách bảo vệ mắt cho trẻ thì mong các bậc phụ huynh sẽ quan tâm theo dõi bài viết của raonhanh365.vn sau đây.

Các biện pháp để bảo vệ mắt cho trẻ tốt nhất

Bố trí phòng học và đèn học có đầy đủ ánh sáng

cách bảo vệ mắt cho trẻ

Cha mẹ nên lưu ý vấn đề ánh sáng cho con. Ánh sáng bất thường như quá mạnh hay quá yếu sẽ gây nhiều áp lực cho mắt. Trẻ nên ngồi học tập ở nơi có đầy đủ ánh sáng, ánh sáng tự nhiên là tốt nhất. Nếu là ánh sáng từ bóng đèn, cha mẹ nên tránh mua cho con đèn màu vàng. Những loại đèn học có công suất thấp, có ô chụp để ánh sáng không chiếu trực tiếp vào mắt.

Xem thêm: Mách nhỏ các mẹ mẹo giữ ấm cho bé vào mùa đông

Hướng dẫn con ngồi học đúng tư thế

cách bảo vệ mắt cho trẻ

Khi ngồi không đúng tư thế để học thì trẻ dễ bị mỏi mắt, thường gây ra tình trạng hoa mắt, dễ nhức đầu mệt mỏi. Về lâu dài ảnh hưởng không chỉ đến mắt mà còn gây ảnh hưởng đến đốt sống cổ. Cha mẹ nên hướng dẫn bé ngồi học đúng tư thế, lưng thẳng, mắt cách mặt bàn khỏang 20-25 cm

Bên cạnh đó, bạn cần thường xuyên mát xa mắt, nếu có đeo kính cận thì cần vệ sinh kính thường xuyên. Vì điều kiện trẻ hàng ngày phải học tập cho nên cha mẹ đừng quên bổ sung thuốc bổ mắt và đưa con đi khám định kỳ nhé. Hy vọng cách bảo vệ mắt cho trẻ mà chúng tôi chia sẻ sẽ là một phần trong cuốn cẩm nang sức khỏe và nuôi dạy con của bậc cha mẹ.

Tin tức liên quan

Đang ăn kiêng nên tránh những thực phẩm nào?

Nếu đang thực hiện chế độ ăn kiêng, giảm cân, bạn nên hoàn toàn tránh những loại thực phẩm này.

Top 5 tivi 32 inch được người tiêu dùng ưa chuộng

Nếu bạn đang phân vân không biết mua sắm

Lên đầu