CHI TIẾT TIN TỨC

Tìm về quá khứ với những đồ ăn vặt tuổi thơ

22-12-2017 17:34

1 Kem mút

Đó là món quà của tuổi thơ thế hệ 8X, 9X những ngày còn nhỏ. Hình ảnh những bác hàng kem đạp chiếc xe đạp cũ kỹ, phía sau chở một thùng kem xốp được ủ kín bằng chăn hoặc màn dường như đã trở thành một bức tranh tuyệt đẹp về người lao động xưa. Hễ thấy tiếng rao của bác hay tiếng kèn rao kem quen thuộc, những đứa trẻ chúng tôi lại nô nức ào ra, chạy phía sau xe bác, đôi khi còn vòi vĩnh bố mẹ để được ăn kem.

đồ ăn vặt tuổi thơ

Thời hiện đại, dù có rất nhiều loại kem xuất hiện, thậm chí đa số là kem mang công nghệ nước ngoài, những cốc kem cao cấp lên tới cả trăm nghìn nhưng cũng chẳng thể thay thế được những que kem chỉ vài trăm đồng của chúng tôi thuở ấy.

2. Thanh quế

Trẻ con thời nay đâu biết rằng, những thanh quế thơm đặc trưng kia lại là đồ ăn vặt tuổi thơ đầy mê hoặc. Cái vị cay cay, cái hương thơm thơm của nó khiến người ta cứ mải mê nhấm nháp rồi hết lúc nào chẳng hay.

đồ ăn vặt tuổi thơ

Trong thời buổi hiện đại, dường như những thanh quế ấy không được chú ý tới nhiều. Người ta chỉ nhắc tới quế trong các ngành công nghiệp chế biến hoặc trong nấu ăn.

3. Kẹo bông

Người ta có thể gọi kẹo bông bằng cái tên khác – kem bông. Tuổi thơ, kem bông cũng được coi là một món quà xa xỉ, đắt tiền mà chẳng mấy đứa trẻ được thường xuyên thưởng thức. Nhưng trong con mắt tuổi trẻ ngày ấy, những chiếc kem bông như được tạo ra từ phép lạ của người bán vậy. Từ trong một chiếc máy nhỏ nhắn được cài gọn ở phái sau xe, bác bán hàng đã dùng chiếc đũa thần để tạo ra những đám mây trắng, hồng. Khi đưa từng miếng kem bông vào đầu lưỡi, kem cứ thế ngọt ngào tan chảy. Thức quà diệu kỳ ấy vẫn còn “phù phép” tới tận ngày hôm nay.

đồ ăn vặt tuổi thơ

Đối với chúng tôi, hình ảnh của kẹo bông, kem mút, hay những thanh quế đã gợi nhớ một miền ký ức đẹp nhất. Những đồ ăn vặt tuổi thơ ấy dù xuất hiện rất ít thời nay nhưng nó sẽ mãi trong tâm thức của mọi người

Đó là những đồ ăn vặt tuổi thơ chẳng thể nào phai mờ trong mỗi chúng ta. Raonhanh365.vn hy vọng các bạn vẫn có thể tìm được ở đâu đó, trong những gánh hàng rong hay những phiên chợ truyền thống những đồ ăn vặt này để ôn lại tuổi thơ.

Tin tức liên quan

Những món quà ẩm thực tuổi thơ được lưu mãi ở một miền nhớ

Cùng nhau gợi lại một phần ký ức đẹp từ những món quà ẩm thực tuổi thơ các bạn nhé.

Lên đầu