CHI TIẾT TIN TỨC

Tìm ngay phòng trọ Đà Nẵng quận Hải Châu cho thuê giá rẻ

22-07-2019 08:39

Bạn đang học tập và làm việc tại quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng và có nhu cầu muốn tìm thuê một phòng trọ để ở? Vậy hãy cùng raonhanh365.vn tìm hiểu về vấn đề này ngay bên dưới đây nhé!

1. Tại sao bạn nên thuê phòng trọ tại quận Hải Châu, Đà Nẵng

Hải Châu là một quận thuộc trung tâm của thành phố Đà Nẵng, là nơi tập trung phần lớn các cơ quan ban ngành từ kinh tế, văn hóa, giáo dục và chính trị của tỉnh. Hơn nữa trên địa bàn còn có sân bay quốc tế Đà Nẵng, hàng ngày đón rất nhiều lượt khách ra vào phục vụ mục đích du lịch, công tác.

Kết cấu hạ tầng hiện đại bậc nhất cả nước, giao thông thuận tiện mang lại cuộc sống phóng khoáng, năng động. Ngoài ra ở đây gần nhiều trường đại học như: đại học Ngoại Ngữ, đại học Duy Tân, đại học Kiến Trúc,… Vì thế, nhu cầu người dân về nhà ở khu vực này khá cao.

Hải Châu Đà Nẵng

Thuộc thành phố du lịch nổi tiếng Đà Nẵng nên quận Hải Châu có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên trù phú, đa dạng thu hút lượng khách khổng lồ. Kinh tế quận nhìn chung tăng trưởng khá nhanh và có nhiều tiến bộ, đời sống tinh thần vật chất người dân được cải thiện rõ ràng. Ngoài ra, Hải Châu còn tập trung phần lớn văn phòng, cơ quan của công ty, doanh nghiệp phần lớn trên địa bàn thành phố, làm nơi đây giữ vị trí quan trọng trong sự phát triển của Đà Nẵng.

Chính những ưu điểm được kể trên thì đây chính là “mảnh đất màu mỡ” để tạo dựng và phát triển sự nghiệp, do đó hàng năm dân cư kéo đến đây ngày càng đông với mục đích làm ăn lập nghiệp. Điều này đã làm tăng nhu cầu tìm phòng trọ ở quận Hải Châu.

Để đáp ứng ngay nhu cầu này, tại địa bàn quận có rất nhiều phòng trọ cho thuê với nhiều hình thức đa dạng khác nhau từ chung cư, căn hộ, phòng đơn,… dao động trong nhiều mức giá.

Xem thêm: Xu hướng ở trọ mới nhất thời hiện đại

2. Xu hướng cho thuê phòng trọ kiểu mới tại quận Hải Châu, Đà Nẵng

Loại hình cho thuê phòng trọ đã được nhiều nhà đầu tư quan tâm tại khu vực này. Để tạo sự khác biệt, các chủ trọ muốn tạo ra sự khác biệt lớn nhằm thu hút khách hơn.

So với việc xây dựng bừa bãi không theo khuôn mẫu như trước đây thì ở Hải Châu các phòng trọ tập trung vào chất lượng hơn và số lượng.

Phòng trọ được chia ra làm nhiều diện tích khác nhau từ nhỏ cho đến lớn tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng. Nếu ở vị trí trung tâm sẽ có mức giá cao hơn so với khu vực ngoại ô.

Thuê phòng trọ

Bên cạnh nhà ở, các chủ trọ đã chú ý nhiều hơn vào tiện ích của người thuê như là giờ giấc đi lại được tự do, lắp đặt camera an ninh, mạng internet được trang bị sẵn,… Những khu tập trung đông phòng trọ, còn có các bãi để xe rộng rãi và ban công lớn để phơi đồ.

Chất lượng thiết kế nội thất bên trong cũng được chú ý hơn, gạch men lát trắng, kệ nấu ăn hiện đại. Có thể thấy xu hướng kinh doanh kiểu mới giúp cho người đi thuê được sống tiện nghi như đang ở nhà mình và mức giá cũng khá phải chăng.

3. Kinh nghiệm khi đi tìm phòng trọ Đà Nẵng quận Hải Châu

Thực tế có rất nhiều câu chuyện đi thuê phòng trọ bị lừa đảo hay bi hài gây ra hậu quả “tiền mất tật mang” nhất là với những bạn sinh viên từ quê lên thành phố xảy ra. Vậy hãy cùng chúng tôi tổng hợp lại một số kinh nghiệm quý báu khi bạn muốn đi thuê phòng trọ tại đây.

Xác định vị trí, khu vực mình mong muốn

Trước khi đi thuê, bạn cần đưa ra những mong muốn của bản thân trước tiên như: vị trí ở khu vực nào thuận tiện cho việc di chuyển nhất?, muốn ở ghép hay ở riêng?, điều kiện an ninh thế nào được coi là đảm bảo?, có đồng ý ở chung với chủ hay không?,…

Qua những mong muốn đó, ta mới tiến hành lựa chọn và tìm kiếm được phòng trọ mình cần.

Những nguồn tìm phòng trọ phổ biến

Nếu muốn an toàn và hiệu quả nhất thì hãy hỏi qua người thân bạn bè xung quanh xem có biết chỗ nào cho thuê không. Nếu họ biết, họ có thể tư vấn và đưa ra những lời khuyên hợp lí cụ thể.

Đối với những sinh viên năm nhất thường chưa quen biết được ai thì hãy hỏi qua các group cộng đồng của trường mình. Hầu hết tại các trường đại học đều có đội ngũ hướng dẫn cho tân sinh viên khá nhiệt tình. Hãy thử cách này nhé vì nó rất hiệu quả và đáng tin cậy.

Kinh nghiệm đi thuê nhà

Trang web và group trên facebook

Có một điều đáng lưu ý là đến 75% tin tức cho thuê trên đây đều đến từ nhà môi giới. Bạn có thể tham khảo tại đây nhưng tuy nhiên nên chú ý cảnh giác một số điều sau:

- Nếu bài đăng đó đã có từ hơn 2 tuần trước thì bỏ qua ngay vì có thể đã có người thuê hoặc bài đó không được tương tác.

- Nếu muốn biết người đăng bài là chủ nhà thật sự hay là người môi giới thì hãy search số điện thoại trên bài lên thanh google tìm kiếm, nếu là môi giới thì sẽ có khác nhiều tin rao vặt như thế nữa.

- Hãy copy địa chỉ cho thuê nhà và tìm kiếm trên google xem đây đây có phải địa chỉ tin cậy hay không

- Nếu bài đăng có các lời ưu đãi hấp dẫn mà không có thông tin cụ thể về nơi cho thuê thì bỏ ngay và không chú tâm đến nó.

Đi tìm trực tiếp

Bên cạnh đó, bạn có thể tìm trực tiếp tại những khu vực xung quanh nơi bạn muốn thuê phòng. Tuy hơi tốn thời gian và công sức nhưng cách này khá hiệu quả.

Một điều lưu ý khi nhìn thấy biển báo cho thuê phòng được dán ngoài đường. Hãy gọi điện thử và hỏi qua về các thông tin như địa chỉ phòng, diện tích, tiền điện nước, thời gian ra vào,… Nếu họ trả lời cụ thể thì đó sẽ là chính chủ cho thuê, còn nếu không sẽ là những người môi giới.

Một số chú ý khác

Các phòng trọ nhỏ thường bắt đặt cọc trước 1 tháng, còn chung cư căn hộ to sẽ là 2 – 3 tháng. Tuy nhiên bạn hãy cố gắng thương lượng không nên đặt cọc quá nhiều, bởi nếu khi muốn chuyển nhà trước thời hạn hợp đồng thì sẽ không được lấy lại khoản tiền trên.

Tại khu vực thuê trọ, hãy tránh các khu hay bị kẹt xe, gần các quán karaoke, quán nhậu và tìm hiểu trước về tình hình sinh hoạt khu xóm. Nhà vệ sinh cần an toàn và khép kín, nên tránh dùng chung với 4 người trở lên.

Tốt nhất là phòng nên có đồng hồ điện nước riêng. Bạn có thể ngắt cầu dao và khóa nước để xem có bị câu trộm hay không. Giá điện thông thường là 3500 – 5000 / kwh và tiền nước sẽ dao động từ 80 – 100 nghìn đồng một người.

Khi làm hợp đồng thuê phòng, hãy cẩn thận ghi lại các khoản mục như giá thuê phòng, tiền đặt cọc, chi phí bồi thường cùng một số lợi ích khác. Hãy chú ý đọc kĩ và nghiền ngẫm nó để tránh trường hợp rắc rối về sau.

4. Tìm phòng trọ Đà Nẵng quận Hải Châu nhanh nhất tại đâu?

Nếu như bạn vẫn còn phân vân về cách thức tìm kiếm phòng trọ thì có thể truy cập ngay vào raonhanh365.vn để được biết thêm nhiều thông tin chính xác khác.

Rao nhanh 365

Nhiều loại phòng trọ với mức giá khác nhau được xác định chính chủ sẽ làm bạn yêu tâm về chất lượng cũng như độ tin cậy của phòng trọ. Đa dạng hình thức, đa dạng giá cả, hãy nhanh chóng truy cập và tìm kiếm ngay một căn phòng xinh xắn cho mình ngay hôm nay.

Hy vọng bài viết trên đã chia sẻ cho người đọc nhiều thông tin hữu ích và lưu ý cần thiết khi tìm phòng trọ Đà Nẵng quận Hải Châu nhé!

Tin tức liên quan

Bán xe isuzu 7 chỗ cũ giá tốt, giao dịch nhanh chóng

Nhu cầu bán xe isuzu 7 chỗ cũ rất cao nhưng không phải ai cũng biết cách bán xe được giá và giao dịch nhanh, bài này chia sẻ cho bạn rõ hơn vấn đề này.

Mẹo bán nhà mặt tiền Buôn Ma Thuột bạn không thể bỏ qua

chia sẻ mẹo bán nhà mặt tiền Buôn Ma Thuột

Lên đầu