CHI TIẾT TIN TỨC

Mua bán xe ô tô cũ Cần Thơ giá rẻ các loại mới nhất 2019

22-07-2019 17:24

Trong những năm gần đây, thị trường ô tô cũ tại Cần Thơ trở nên rất náo nhiệt và sôi động nhờ nhu cầu tăng cao của người dân. Vậy hãy cùng raonhanh365.vn tìm hiểu về mua bán xe ô tô cũ Cần Thơ mới nhất 2019 nhé!

1. Thị trường xe ô tô cũ Cần Thơ náo nhiệt trong thời gian gần đây

Hiện thành phố Cần Thơ được coi là đô thị loại 1 và có tốc độ tăng trưởng cao trong khu vực. Song song với việc đó thì mật độ dân cư ngày càng dày đặc kéo theo sự gia tăng các loại phương tiện đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân. Mặt khác thời gian gần đây, tỉnh cũng đẩy mạnh phát triển du lịch nên hàng năm lượt khách kéo đến nhiều vô kể khiến dịch vụ vận chuyển tăng đột biến.

Tỉnh Cần Thơ

Chính những điều trên đã khiến cho ô tô trở thành một trong những loại phương tiện giao thông quan trọng của thành phố và được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau như di chuyển cá nhân, công cụ để kiếm tiền,…

Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ kinh tế để sắm cho mình chiếc ô tô mới toanh. Do vậy nhiều người đã tìm đến những nơi mua bán xe ô tô cũ và lựa chọn cho mình một chiếc xe phù hợp nhất.

Xem thêm: Một số loại xe ô tô cũ giá rẻ cũng cần tránh mua

2. Những chiêu trò lừa đảo cần chú ý khi mua xe ô tô cũ Cần Thơ

Xe cũ được coi là sự lựa chọn tốt nhất so với nhiều người bởi mức giá thấp phù hợp với khả năng chi trả của họ. Tuy nhiên tại Cần Thơ cũng như ở rất nhiều tỉnh thành khác, các cửa hàng đại lý bán xe thường có một số “mánh khóe” rất tinh vi mà những ai chưa có kinh nghiệm đi mua xe phải chú ý để tránh gặp phải trường hợp “tiền mất tật mang” và không mang lại được kết quả gì.

Chiếm đoạt tiền đặt cọc

Thông thường tại một số nơi, nhân viên sẽ rao bán xe ô tô cũ có mức giá khá rẻ so với thị trường nhưng một hai hôm nữa xe mới về đến nơi do người bán ở địa phận khác chưa được vận chuyển kịp. Đánh vào kinh tế, họ sẽ đòi một khoản đặt cọc để giữ xe nếu không thì người khác sẽ nhanh tay mua trước. Những người này lấy địa điểm bán xe là một gara uy tín nhưng ảnh xe lại được lấy trên mạng nên khó có thể nhận biết được.

Vì thế cách tốt nhất là chúng ta nên đến xem xe tận nơi hoặc yêu cầu với người bán chụp ảnh giấy tờ đăng kí xe, chứng minh thư nhân dân hoặc hộ khẩu thường trú. Bởi nếu không mà cả tin thực hiện giao dịch thì rất có thể cả người và xe đều biến mất tăm hơi, không lấy lại được tiền đặt cọc.

Xe hiện đang được trả góp

Chúng ta cũng nên chú ý với những mục tin đăng rao bán xe nhưng kèm theo thông tin chủ cũ đang trong quá trình trả góp ngân hàng. Để mua xe, khách phải ra ngân hàng trả nốt số tiền còn thiếu và rút bộ giấy tờ gốc về.

Tuy nhiên khi đó nhân viên bán sẽ có thể chuyển cho người mua một chiếc xe nhập lậu nhưng vẫn sử dụng đúng giấy tờ đó. Sau khi giao dịch xong, họ sẽ ra công an báo mất giấy tờ và yêu cầu làm lại bộ mới đồng thời đăng bán xe thêm một lần nữa.

Vậy để an toàn trước khi giải ngân, chúng ta cần yêu cầu bên bán làm giấy tờ mua bán đồng thời sang tên đổi chủ. Nếu muốn chắc chắn hơn hãy mang ra cơ quan chức năng để kiểm tra, khám xét xem đây có phải là xe nhập lậu hay không.

Giấy tờ giả

Giấy tờ giả

Một hình thức lừa đảo nữa mà kể cả những người chuyên mua buôn xe ô tô cũ cũng khó mà tránh khỏi. Đó là các xe được bán có giấy tờ giả gần giống 100% so với bộ giấy tờ thật, tuy nhiên đó là xe được cầm cố ngân hàng hoặc xe nhập lậu, xe tranh chấp. Khi phát hiện ra thì khả năng đòi tiền là rất thấp vì kẻ lừa đảo đã cao chạy xa bay từ lúc nào rồi.

Đối với trường hợp này, người mua chú ý nên sang tên đổi chủ để tránh rủi ro. Hơn nữa khi sang tên cơ quan công an sẽ kiểm tra lại hồ sơ đăng kí cũ và có thể phát hiện ra đó là giấy tờ thật hay giả.

Xe chồng xác

Người bán sẽ sử dụng một bộ hồ sơ giấy tờ của một xe đã bị tai nạn, hỏng hóc không thể phục hồi được nữa và gán nó vào một xe khác cùng dòng đời, cùng chủng loại. Xe này thường là xe nhập lậu và được nhập từ bên Lào hay Campuchia.

Điều này cũng khiến nhiều người khó phân biệt vì biển số xe, số khung, số máy được thay đổi giống hoàn toàn với giấy tờ. Người mua chỉ có thể phát hiện ra khi sau vài năm nó bị bong hoặc mờ đi.

Vậy nên tốt nhất là chúng ta vẫn nên lựa chọn các gara uy tín, chính hãng để mua.

Xe bị hỏng hóc

Thông thường khi sử dụng chiêu trò này, những nhà buôn thường nhờ cho người khác đăng bán như để lợi dụng quan niệm mua từ cá nhân sẽ tốt hơn ở cửa hàng. Tuy nhiên xe có thể gặp một số lỗi ở bên trong mà chúng ta không tiến hàng kiểm tra kĩ như ở salon được, sau 1 thời gian sử dụng mới phát hiện ra vấn đề thì sẽ ko có chế độ bảo hành sửa chữa như mua ở cửa tiệm.

3. Cách kiểm tra xe ô tô cũ trước khi mua tại Cần Thơ

Để sở hữu được một chiếc xe tốt, chất lượng cao thì hãy cùng raonhanh365.vn điểm qua một số cách sau và để dễ dàng tìm được cho mình chiếc xe ưng ý nào.

Thân xe ô tô

Khi lần đầu tiếp cận với xe cũ, bạn nên kiểm tra đầy đủ và cẩn thận chi tiết về bề mặt tổng quan bên ngoài như vết lồi lõm, nước sơn, vết xước, chi tiết bị gỉ sét,… Bằng việc này, chúng ta có thể đáng giá qua về độ bền và sự lâu đời của xe.

Kính chắn gió

Thông qua việc kiểm tra kính chống gió, ta có thể xác định xem xe có từng xảy ra va chạm trước đây hay không. Mặc dù đó chỉ là những vết xước, nứt nhỏ hoặc bộ phận bị lỏng lẻo cũng là dấu vết chứng minh xe bị hư hỏng mà vẫn chưa được đưa đi sửa chữa, bảo dưỡng.

Lốc máy

Khi mua bán xe hơi cũ người dùng cũng không nên bỏ qua công việc kiểm tra bộ phận lốc máy và tình trạng rò rỉ nhớt. Nếu như chúng có hiện tượng bị rò rỉ thì rất có thể nguyên nhân là do máy đã bị mòn răng.

Kiểm tra xe ô tô cũ

Hệ thống giảm xóc và lốp xe

Hãy yêu cầu người bán cho chạy thử trước một vài vòng quanh đó trên nhiều địa hình khác nhau, từ đó ta mới xác định được chất lượng của hệ thống giảm xóc như thế nào. Còn nữa, hãy kiểm tra chất lượng của lốp xe và đánh giá áp suất, tuổi thọ của nó để tiến hành thương lượng giá cả.

Máy điều hòa

Một vấn đề hay gặp khi mua xe ô tô cũ là chất lượng của hệ thống điều hòa thường rất yếu. Nếu không kiểm tra việc này thì khi mua xong chúng ta sẽ có thể tốn một khoản chi phí không hề nhỏ để sửa chữa lại.

Bảng điều khiển

Bảng điều khiển là bộ phận quan trọng nhất của chiếc xe. Hãy ấn thử mọi nút bấm có trong đó, nếu chúng còn nhạy và hoạt động một cách chính xác thì là được, còn không thì nó sẽ gây ra phiền phức khi đang cầm vô lăng sau này.

Bên cạnh những bộ phận quan trọng trên thì hãy phanh xe, cửa xe, đèn xe và tay lái cũng là những vị trí bạn cần kiểm tra. Hãy đảm bảo là nó còn mới và không có vấn đề gì thì mới tiến hành giao dịch mua bán nhé.

4. Mua xe ô tô cũ Cần Thơ tại đâu uy tín, chất lượng

Ngày nay, số lượng kinh doanh mua bán xe ô tô cũ đã qua sử dụng tại Cần Thơ càng lớn kéo theo những mánh khóe của người buôn xe cũng ngày một đa dạng hơn. Vậy nên người tiêu dùng hãy có sự lựa chọn thông minh và tốt nhất để tìm cho mình một địa chỉ phù hợp. Việc mua bán xe ô tô cũ ngày càng phổ biến nhưng kèm theo đó cũng tiềm ẩn nhiều rủi o.

Rao nhanh 365

Nếu bạn vẫn chưa kiếm tìm được cửa hàng salon ưng ý thì có thể truy cập và tham khảo ngay trên raonhanh365.vn. Rất nhiều mẫu mã và giá cả xe vô cùng đa dạng được cập nhập liên tục từ người bán sẽ làm chúng ta không phải vất vả khi tìm kiếm. Các thông tin chủ bán luôn được trang web xác thực, làm rõ nên có thể tránh nhiều trường hợp rủi ro sau này. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy truy cập và lựa chọn cho mình chiếc xe ưng ý ngay thôi!

Tin tức liên quan

Thông tin về trung tâm giới thiệu việc làm quận Bình Thạnh

Trung tâm giới thiệu việc làm quận Bình Thạnh, bạn đã biết gì về những trung tâm này, và có nên tìm việc qua đây. Đọc bài vết sau để biết thêm chi tiết nhé!

“Tip” hay để thuê phòng trọ quận Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng giá rẻ

Thuê phòng trọ Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng giá rẻ ở đâu? Chất lượng phòng như thế nào? Giá cả ra sao? Cập nhật ngay tin mới.

Mua bán nhà đất Quảng Ngãi giá rẻ ở đâu tốt

Mua nhà đất Quảng Ngãi giá rẻ ở đâu? Giá như thế nào? Là những câu hỏi đang được quan tâm bởi cả người dân và giới đầu tư. Cập nhật ngay tin mới nhất.

Lên đầu