CHI TIẾT TIN TỨC

Những kinh nghiệm ‘xương máu’ khi mua hàng online

15-09-2017 17:09
Trong bài viết dưới đây, raonhanh365 sẽ đúc kết một số kinh nghiệm ‘xương máu’ để người tiêu dùng được trang bị thêm kiến thức về mua hàng online, tránh những trường hợp xấu kể trên.
Hình ảnh càng ‘long lanh’ càng đáng ngờ
Đại đa số những người mua hàng qua mạng (kể cả thông qua các trang lớn), nhất là mặt hàng quần áo, hầu hết đều tỏ ra bức xúc vì sản phẩm nhận được khác xa so với những gì giới thiệu.
Đây là trường hợp rất phổ biến và bạn cần lưu ý. Thực tế, hiện nay các trang bán hàng giá rẻ thường không chụp ảnh thật mà lấy lại từ các website Trung Quốc, Hàn Quốc nhằm tăng độ ‘bóng bẩy’ của sản phẩm. Đối với những trang lớn thì họ có hẳn một đội ngũ chụp hình, chỉnh sửa để sản phẩm mượt mà, sáng bóng nhất có thể. Thế nên, chỉ nhìn vào những hình ảnh trên mạng thì đừng vội hy vọng sản phẩm bạn nhận được sẽ giống 100%.
Vậy, để mua được một sản phẩm ưng ý nhất, bạn nên lưu ý những điều sau:
- Chỉ quan tâm đến hình thật, ảnh thật, không qua chỉnh sửa.
- Sản phẩm có ghi rõ kích thước, size, chất liệu.
- Bài giới thiệu càng chi tiết, tỉ mỉ càng tốt.

‘Tiền nào của nấy”
Hiện nay trên thị trường, một sản phẩm có đến vô số gian hàng bày bán với nhiều mức giá khác nhau. Nhiều người vì ham rẻ nên thường lựa chọn những shop có mức giá thấp nhất để mua vì hình thức bên ngoài khó bề phân biệt. 
Tuy nhiên, đúng với câu ‘tiền nào của nấy’, những sản phẩm như vậy thường có chất lượng kém và ‘tuổi thọ’ ngắn hơn so với những sản phẩm có giá cao. Chưa kể với những sản phẩm công nghệ, mức độ an toàn khi sử dụng cũng là dấu hỏi lớn.
Trong trường hợp này, bạn nên so sánh giá của nhà sản xuất với giá mà cửa hàng đó bán, nếu mức giá chênh lệch từ 10 – 12% thì mới quyết định mua vì đây là giá được chiết khấu trực tiếp.

Không phải cứ ‘Made in China’ là tẩy chay
Một thực tế hiện nay là rất nhiều người khi mua hàng online nhìn thấy dòng giới thiệu ‘Made in China’ đều thấy ‘ác cảm’ và không mua nữa. Nhưng bạn nên biết ‘hàng tàu’ cũng có đồ tốt, đồ giả, nếu chịu khó tìm hiểu thì đôi khi bạn cũng mua được sản phẩm tốt với giá hời.
Có thể phân loại ‘Made in China’ thành 3 dạng như sau:
- Made in China ‘by China’: dòng sản phẩm do chính công ty Trung Quốc sản xuất, chất lượng đảm bảo. Tuy nhiên do đánh vào phân khúc giá rẻ nên các công nghệ mở rộng được lược bỏ hoặc cắt giảm chi phí gia công.
- Made in China ‘by Other’: là các công ty nước ngoài thuê nhân công hoặc đặt xưởng sản xuất tại Trung Quốc để tận dụng nguồn nhân công giá rẻ. Sản phẩm đầu ra được kiểm tra và bảo đảm chất lượng theo tiêu chuẩn của công ty mẹ.
- Made in China ‘Fake’: là hàng được làm giả, đóng mác các thương hiệu lớn, giá thành cực rẻ, chất lượng không đảm bảo, đa phần nhắm vào nhóm đối tượng có thu nhập thấp.
Vậy, để tránh việc lựa chọn phải ‘Made in China’ không đảm bảo, bạn nên:
- Lựa chọn cửa hàng uy tín.
- Có chính sách bảo hành rõ ràng: thương hiệu lớn rất tự tin về sản phẩm của mình nên luôn có chính sách bảo hành cho các sản phẩm bán ra.
- Giá thành: không nên mua sản phẩm có giá quá thấp so với thị trường.

Hy vọng với những kinh nghiệm trên đây, quý khách hàng có thể yên tâm mua bán và tăng thêm kiến thức khi mua sắm hàng onilen. Chúc quý khách mua may bán đắt!

Tin tức liên quan

4 bước để mua điện thoại di động qua mạng an toàn

Điện thoại di động đang trở thành vật dụng thiết yếu của mỗi cá nhân trong xã hội.

Kinh nghiệm mua sắm mỹ phẩm online cho các chị em

Là con gái, ai cũng muốn mình đẹp và làm đẹp cũng là nhu cầu tất yếu của

Lên đầu