CHI TIẾT TIN TỨC

Những bí mật kinh doanh online không phải ai cũng biết

19-09-2017 14:47

1. Con số 9 kỳ diệu

Trên các gian hàng online có tiếng, hầu hết tất cả sản phẩm đều được đặt mức giá có số 9 đứng cuối. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao họ phải làm như vậy, trong khi 49k và 50k hầu như không khác gì nhau không?

Đừng coi thường, con số 9 đấy sẽ khiến các sản phẩm của bạn tiêu thụ nhanh hơn đấy. Theo các nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Chicago và MIT, việc đặt mức giá có số 9 ở cuối sẽ giúp tiêu thụ sản phẩm nhiều hơn 24% so với việc để giá tròn chẵn.

2. Hãy để khách hàng ảo tưởng về sự sang trọng

Tâm lý người mua hàng là vậy, dù chỉ bỏ ra một số tiền nhỏ nhưng họ vẫn mong muốn nhận được một thứ gì đó 'ưu việt' hơn.

Có thể lấy ví dụ thế này: một chai bia giá ngoài hàng tạp hóa chỉ có 10k nhưng khi vào những quán ăn sang trọng bạn vẫn sẵn sàng gọi chai bia giống hệt dù giá cao gấp 5 lần. Tại sao ư? Bởi họ quan niệm đã là nhà hàng sang trọng thì mọi thứ trong nhà hàng cũng phải 'xa xỉ' không kém.

Vậy, bạn phải làm gì để áp dụng điều này vào công việc kinh doanh online của mình? Hãy đầu tư cho website bán hàng của bạn để gây ấn tượng với khách hàng, chú trọng vào mẫu mã, bao bì sản phẩm sao cho nó trông có vẻ sang trọng và tạo cảm giác đắt tiền.

Xem thêm: Những kinh nghiệm ‘xương máu’ khi mua hàng online

3. Nghệ thuật sắp xếp

Rất đơn giản! Nếu bạn muốn bán một chiếc áo với giá 500k, hãy để nó bên cạnh những mẫu áo có giá 700k hoặc 900k. Lúc này khách hàng sẽ không cảm thấy chiếc áo 500k là đắt nữa. 

4. Giảm giá cũng phải đúng cách

Nếu muốn khách mua hàng nườm nượp, bạn chỉ cần nhớ quy luật mà tất cả các cửa hàng bán lẻ, hay siêu thị điện máy đang áp dụng.

- Với sản phẩm giá thấp (< 100k) thì nên để giá khuyến mại dưới dạng % sẽ kích thích khách hàng hơn. Ví dụ: một chiếc tai nghe giá 99k, nếu để 'giảm 30k' sẽ không ấn tượng bằng 'giảm 30%' trong khi  bản chất của chúng chẳng khác biệt là bao.

- Với sản phẩm giá cao (>1 triệu) thì ngược lại, bạn nên để giá khuyến mại dưới dạng tiền. Ví dụ: một chiếc điều hòa giá 10 triệu, bạn sẽ để là 'giảm 2 triệu', nghe hấp dẫn hơn so với 'giảm 20%'.

Hy vọng với những bí quyết này, các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức để hoạt động kinh doanh online hiệu quả cũng như tích cực hoạt động trên kênh đăng tin rao vặt. Raonhanh365.vn chúc các bạn mua may bán đắt!

Tin tức liên quan

Rao vặt ở Bà Rịa Vũng Tàu

Rao nhanh 365 hệ thống rao vặ

Rao vặt Đồng Tháp

Rao vặt Đồng Tháp trên site Raonhanh365.vn là địa điểm trực truyến tin cậy giúp bạn dễ d&ag

Lên đầu