CHI TIẾT TIN TỨC

Mua xe tải cũ giá rẻ tuyệt đối phải lưu ý điều này

20-12-2017 15:50

Tài chính

Khi mua xe tải cũ, ngoài số tiền giao dịch thì bạn cũng phải lường trước đến chi phí sửa chữa, thay thế bởi nếu không có thể bạn mua xe về nhưng không sử dụng được, hoặc không đảm bảo an toàn.

mua-xe-tai-cu-gia-re-1

Chọn mua theo nhu cầu

‘Mua xe tải cũ để làm gì?’ là câu hỏi đầu tiên bạn phải trả lời được để từ đó lựa chọn xe tải phù hợp mục đích sử dụng. Ví dụ nếu chuyên chở phụ tùng trọng lượng lớn thì nên mua xe từ 5 tấn trở lên, còn để vận tải hàng hóa nhỏ lẻ trong nội thành thì chọn dòng xe tải trọng nhỏ hơn.

Mua ở đâu

Bạn có thể nhờ người quen giới thiệu hoặc đến các đại lý mua bán xe tải, nhưng dễ dàng vẫn là thông tin rao bán trên mạng internet. Mỗi hình thức đều có thuận lợi và khó khăn riêng. Tuy nhiên, điều bạn cần quan tâm là giá cả của chiếc xe đó như thế nào. Nếu quá rẻ so với mặt bằng chung thì chứng tỏ xe đã quá cũ, nhiều hư hại hoặc đã từng gặp tai nạn.

mua-xe-tai-cu-gia-re-2

Kiểm tra thông tin

Nếu chọn xe trên các trang rao vặt, bạn cần tìm hiểu xem người bán có thật sự là chủ xe hay không, hay chỉ là môi giới, tránh rắc rối trong quá trình sang nhượng giấy tờ. Hãy liên hệ với người bán để tìm hiểu một số thông tin về chiếc xe như chủ sở hữu thực sự, hiện trạng xe, có từng bị tai nạn hay chưa, đã bảo dưỡng bao nhiêu lần, lý do bán xe...

Xem thêm: Kinh nghiệm mua xe ô tô cũ giá rẻ

Kiểm tra xe

Sau khi liên hệ với người bán và có được đáp án hài lòng, bắt đầu đến khâu kiểm tra xe. Lưu ý những chi tiết sau:

  • Bên ngoài: kiểm tra thân xe, thùng xe, lốp xe xem có vết nứt, gỉ sét, lõm hay bất kỳ dấu hiệu sửa chữa nào trên xe. Nếu có thì hãy tìm hiểu rõ ràng.
  • Khung và trục: nếu thấy khung và trục xe có dấu hiệu uốn cong thì rất có thể chiếc xe này đã từng chở quá tải trong một thời gian dài.
  • Cabin: vào cabin để kiểm tra sơ qua nội thất bên trong, xem xem đồng hồ đã đi được bao nhiêu km, khởi động thử để xem cụm đồng hồ đo, đèn đóm còn hoạt động không.
  • Động cơ: đây là phần quan trọng nhất của xe, nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc kiểm tra thì có thể nhờ bạn bè, người thân hỗ trợ.

mua-xe-tai-cu-gia-re-3

Vận hành thử

Sau khi đã kiểm tra sơ bộ, hãy yêu cầu lái thử và dựa vào cảm nhận của bản thân để đánh giá xe một cách khách quan nhất. Nếu gặp nhiều khó khăn khi vận hành và cảm thấy có quá nhiều chi tiết cần sửa chữa, hãy tìm kiếm một chiếc xe khác để tránh phát sinh thêm chi phí sửa chữa khi mua về.

Với những kinh nghiệm mua xe tải cũ giá rẻ trên đây của raonhanh365.vn, hy vọng quý khách sẽ sớm tìm được một chiếc xe ưng ý, hợp túi tiền.

Tin tức liên quan

Những điều cần lưu ý khi mua nhà

Thị trường bất động sản luôn có nhiều biến động. Do đó, bạn cần lưu ý khi mua nhà để tránh những rủi ro không đáng có.

Lên đầu