CHI TIẾT TIN TỨC

Loa Surround là gì? Các dạng loa Surround thường thấy hiện nay?

01-12-2022 14:28

Chắc hẳn bạn có thể cảm nhận được những âm thành bên phải hay bên trái hoặc đằng sau rất chân thực khi đi xem phim chiếu rạp. Yếu tố này chính là nhờ có sự góp mặt của dòng loa Surround. Vậy loa Surround là gì và có đặc điểm cụ thể ra sao hãy cùng chúng tôi theo dõi thông tin được chia sẻ sau đây nhé. 

1. Loa Surround là gì bạn biết chưa?

Loa Bookshelf là tên gọi khác của loa Surround, đây được biết tới là một dòng loa trong hệ thống âm thanh có sự góp mặt một cách vô cùng chuẩn mực. Dòng loa này mang lại âm thanh vô cùng là chân thực mà so với âm thanh đời thực nó được đặt đúng vị trí sau và trước mang lại cho người nghe một cảm giác như chính mình đang thật sự được trải nghiệm trong thế giới ấy một thế giới âm thanh không có gì là ảo ảnh.

 Loa Surround là gì
 Loa Surround là gì

Cảm nhận một cách chân thực, hoàn hảo và đầy đủ là những gì âm thanh Surround có. Một ví dụ điển hình cho bạn dễ hình dung thì ví dụ như bạn có thể xem các bộ phim bom tấn nổi tiếng trên thế giới và bạn cảm nhận thật sự chính mình đang bị mũi tên đó hướng về và tiếng phát ra âm thành đó làm bạn vô cùng sợ hãi. Hay có thể cảm nhận y như thật về các vụ bom nổ đạn nổ bên phải hay trái. Riêng loại loa này khi người nghe cảm nhận phải dành một lời khen ngợi đó là đã cái tai. Đó cũng chính là một trong số các lý do nhiều người đam mê yêu thích dàn loa Surround này vì nó thực sự lôi cuốn khi có một âm thanh chất lượng như vậy.

Loa Surround bản chất của nó thì cũng là loa với các chức năng đảm nhận là tái tạo cho người nghe những âm thanh vô cùng chân thật. So với những dòng loa thường thì loa Surround không có nhiều đặc điểm cấu tạo khác biệt chỉ có yếu tố duy nhất là thường nhỏ hơn về kích thước.

2. Bố trí dàn loa Surround sao cho chuẩn nhất?

Khác hoàn toàn với loa nghe nhạc thông thường hay hệ thống loa karaoke mà bạn hay dùng. Dàn loa Surround sẽ xuất hiện xung quanh người nghe thường từ 5 tới 7 chiếc. Do đó để sắp xếp bố trí chúng thì cần phải tính toán thật chuẩn xác để vai trò của mình họ tiến hành thật tốt. Chỉ cần bố trí 5 loa nếu căn phòng của bạn nhỏ để không gian phòng có sự phù hợp, tránh khi nghe cảm thấy khó chịu, tránh việc âm thanh bị ngột.

Hiển nhiên sẽ tuyệt vời hơn khi bạn chọn lựa 7 loa nếu diện tích căn phòng bạn lớn hơn. Thường thì có thể dùng 2 loa Surround để tạo hiệu ứng âm thanh ảo như tiếng súng, bom đạn hay xem ca nhạc. Có thể đặt loa lùi một chút phía sau lưng hay ở hai bên tai nếu muốn tạo hiệu ứng vòm chân thực như vậy là ổn áp nhất. Bạn sẽ có trải nghiệm xem phim hay không khác gì những rạp chiếu phim chuyên nghiệp như BHD hay CGV khi bố trí theo mô tả mà chúng tôi đề cập bên trên.

Bố trí dàn loa Surround sao cho chuẩn nhất
Bố trí dàn loa Surround sao cho chuẩn nhất

Chẳng hạn như bạn đang dự tính đầu tư vào 1 dàn loa tài chính của bạn đang có 10 triệu đồng dàn loa đó chưa kể âm ly và đầu thu thì khi ấy thay vì mua một dàn surround thì tốt hơn nên chọn dàn stereo. Để mua dàn stereo khi bỏ ra 10 triệu đồng với 2 chiếc loa thì cùng với số tiền đó bạn có thể sở hữu được 5 chiếc loa cho 1 dàn surround.

So với 2 thì 5 sẽ tốt hơn xét về lý thuyết tuy nhiên ngược lại hoàn toàn bên thực tế, dàn stereo bass có thể xuống chắc và sâu hơn, cũng được tái tạo chính xác hơn cho vị trí nhạc vụ cùng với âm thanh cho độ chi tiết đối với dàn loa Surround sound cao hơn đó.

3. Điểm danh một số dòng loa Surround tốt nhất trên thị trường hiện nay

Khách hàng ngày càng có nhu cầu đa dạng để đáp ứng và phục vụ nhu cầu đó thì đã xuất hiện trên thị trường nhiều hãng âm thanh nổi tiếng với chất lượng đỉnh cao của các dòng loa surround. Nếu như hệ thống của mình bạn đang có dự định trang bị dàn loa đó thì mọi người có thể tham khảo thông tin sau đây.

3.1. Loa surround Sony

Một trong số các thương hiệu có danh tiếng đó là Sony về mảng âm thanh vòm do đó cũng không có gì là quá bất ngờ khi được đánh giá dòng Loa surround Sony là một trong số thương hiệu trên thị trường bán tốt nhất nhì trong các hãng khác. Loa surround Sony có điểm mạnh đó là thiết kế vô cùng đẹp mắt tinh xảo, với hãng đó chính là đặc trưng nổi bật.

Loa surround Sony
Loa surround Sony

Loa surround Sony về chất âm thành có chất âm hay, tái hiện đầy đủ với những dải âm thanh để mang trải nghiệm nghe nhạc và xem phim vô cùng tuyệt vời. Khách hàng được sony cung cấp thông tin về những dòng loa surround vô cùng tiện dụng chất lượng không dây. Mọi người có thể tham khảo một vài bộ loa surround Sony hay như Sony 5.1, Sony SAVE367T, HT-S20R/C SP1,...

3.2. Loa surround JBL

Loa surround JBL khi nói về chất lượng của sản phẩm này thì để mà nhận xét không có nhiều điều để nói vì thật sự nó đã quá đỉnh không còn gì bàn cãi. Trong vài năm gần đây thì hãng JBL cũng có doanh số gần như đứng đầu toàn bộ tại Việt Nam. Loa surround JBL có sự đẳng cấp trong thiết kế, bên trong có hệ thống linh kiện có chất lượng trong loại này với hoạt động hiệu suất ổn định và cao.

Trang bị thêm trong JBL có những dòng loa surround khá là tiện lợi cho việc sử dụng làm cho dàn âm thanh trong việc setup trở nên dễ dàng và gọn nhẹ hơn. Không những thế còn được trang bị cho hãng nhiều tính năng độc quyền với surround không dây JBL. Bạn sẽ nhận được khoảng thời gian xem phim giải trí vô cùng thỏa mãn và tuyệt vời khi sở hữu dàn loa surround bên người thân và gia đình.

Loa surround JBL
Loa surround JBL

3.3. Loa Bose surround

Một trong số ông lớn đầu ngành có ưu điểm thế mạnh của Bose về những dòng loa phục vụ đối với dàn âm thanh nổi. Thiết kế của loa surround Bose khó gọn và nhỏ, tuy khá là đơn giản nhưng vẫn có sự đặc trưng của hãng về nét sang trọng. Bạn sẽ cảm thấy chúng rất phù hợp cho dù lắp đặt tại bất cứ vị trí nào của không gian.

Loa Bose surround
Loa Bose surround

Không có gì để che bai hay đánh giá về chất âm thanh. Từ các âm thanh drip xe, rượt đuổi hay các bản nhạc đánh guitar cũng cảm thấy rất chuyên nghiệp khi lan tỏa tới người sử dụng nó không khác gì khi chính bản thân bạn lạc vào bên trong thế giới phim ảnh. Thiết lập loa Bose với cách sử dụng cũng khá dễ dàng đặc biệt là với dòng loa tiện dụng không dây surround bạn có thể sử dụng ngay qua một số thao tác đơn giản vô cùng.

3.4. Loa surround Klipsch

Klipsch là một chọn lựa không nên bỏ qua nếu như bạn đang muốn mua sở hữu một dàn loa surround. Trang bị các kỹ thuật truyền phát âm thanh đối với dòng loa surround Klipsch hiệu quả cao trong bộ xử lý DSP, không dây của wisa. Yếu tố này hỗ trợ truyền phát âm thành ổn định cực kỳ và chính xác. Mọi người cũng nên hiểu rằng nhờ vào sự phối hợp kịp thời chính xác của loa center với dàn loa surround mà mọi người có thể nhận biết được tốt hay không về hiệu ứng âm thanh vòm. Giá thành của dàn loa surround Klipsch ở mức tầm trung, có thể tham khảo chọn mua một số sản phẩm như Klipsch R-14S, Klipsch RP-240S, Klipsch RP-250S,....

3.5. Loa Jamo surround

Loa Jamo surround là thương hiệu cuối cùng mà chúng tôi muốn mời các bạn tìm hiểu. Về chất lượng và thiết kế đều được đánh giá cao từ phía khách hàng. Loa Jamo surround gây cho người xem một ấn tượng vô cùng bắt mắt về vẻ ngoài sở hữu, sự pha trộn nét đẹp hài hòa giữa hiện đại và cổ điển cũng khiến người sử dụng thích thú vô cùng. Sẽ cho người sử dụng chọn lựa loa surround nhà Jamo với đặc trưng 2 màu như màu vẫn gỗ và màu đen tuyền.

Loa Jamo surround
Loa Jamo surround

Thể hiện trong khả năng tốt về dải âm cùng với chất lượng âm thanh. Nếu như có thêm các thiết bị khác ghép nối vào như những dòng loa khác chuẩn hay amply thì lại còn đem lại sự tuyệt vời hơn trong trải nghiệm. Người sử dụng có một điểm nữa khiến mọi người thích thú đó là giá thành của loa surround Jamo có phần mềm hơn so với những dạng loa bên trên. Bạn có thể thêm chọn lựa cho cả loa surround không dây một số sản phẩm tiêu biểu như Jamo C10 SUR, Jamo ATM50, Jamo C91 II, Jamo C9 SUR II,..

Hy vọng với những bật mí vừa rồi mà chúng tôi chia sẻ mọi người đã nắm rõ loa Surround là gì và những thắc mắc liên quan tới dạng loa này. Còn nhiều thông tin hữu ích khác đang chờ đón bạn trong bài viết tới đây, hãy cùng theo dõi nhé.

Máy ảnh nhiệt là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin máy ảnh nhiệt là gì và những thắc mắc liên quan tới loại máy ảnh này? Cùng nắm rõ lời giải đáp qua bài viết được chúng tôi chia sẻ bên dưới đây nhé bạn!

Máy ảnh nhiệt là gì?

Tin tức liên quan

Giải đáp nên mua xe máy Honda hay Yamaha thì tốt hơn?

Giải đáp nên mua xe máy Honda hay Yamaha? So sánh hai thương hiệu xe máy Honda và Yamaha, nên mua loại nào thì tốt hơn? Truy cập để tìm hiểu ngay!

Âm thanh 2.1 là gì? Nên lựa chọn âm thanh 2.1 hay âm thanh 5.1?

Âm thanh 2.1 là gì? Tổng quan về âm thanh 2.1. Loa âm thanh 2.1 được đặt ở vị trí nào? Ưu và nhược điểm của âm thanh 2.1. Cấu tạo dàn âm thanh 2.1.

Đại lý ô tô 1s là gì? Có nên thực hiện mua bán ô tô tại đại lý này?

Đại lý ô tô 1s là gì? Liệu mua xe ô tô tại đại lý này có tốt hay không? Những kinh nghiệm làm việc tại đại lý 1s sẽ được bật mí ngay sau đây, mời bạn theo dõi.

Lên đầu